Thailand Sport Magazine Sponsored

ยู-23 ปลอดโควิด พร้อมกลับต้นสังกัด “โค้ชโย่ง” เผย “ธนวัฒน์-โจนาธาน-เบนเดวิส” เหมาะขึ้นชุดใหญ่

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


ความเคลื่อนไหวขุนพล ช้างศึกU23 ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี หลังจบภารกิจการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบคัดเลือก กลุ่มเจ ด้วยผลงาน ชนะ 1 เสมอ 2 มี 5 คะแนน จบอันดับที่2 กลุ่ม ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายในฐานะอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 1 ใน 4 ทีมแน่นอนแล้ว

ล่าสุดวันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 ขุนพล ช้างศึกU23 ยังคงกักตัวอยู่ที่ โรงแรมเมเปิล ศรีนครินทร์ ซึ่งผลตรวจโควิด-19 ของนักกีฬาและทีมงานสตาร์ฟโค้ชทุกคนออกมาเป็นลบ ไม่พบเชื้อทั้งหมด

ด้าน “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ช้างศึกU23 เผยว่า ถือว่าจบภารกิจด้วยดี สำหรับนักเตะชุดนี้ ซึ่งไม่มีใครติดเชื้อ จากนี้ทุกคนก็จะแยกย้ายกันกลับสโมสรต่อไป

“จุดแข็งของนักเตะชุดนี้ผมมองว่ามีอนาคต เป็นนักเตะที่มีสปิริต และทีมเวิร์คสูงมาก จะเห็นได้ว่าทุกคนพร้อมที่จะเสียสระ เพื่อทีมอันนี้ต้องขอชื่นชม ถ้ารักษาจุดนี้ได้พวกเขาก็มีโอกาสกลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง”

ผู้สื่อข่าวถามต่อไปว่า นักเตะคนใดเหมาะสมที่จะขึ้นสู่ทีมชาติชุดใหญ่บ้าง วรวุธ เผยว่า มีหลายคนที่เหมาะสมและดีพอจะขึ้นสู่ชุดใหญ่ได้ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ไม่ต้องพูดถึง เขามีทุกอย่างพร้อม ไม่ว่าจะเป็นฝีเท้า หรือสภาพจิตใจ ใจเขาสู้ เขาไม่ยอมแพ้ มีความเป็นมืออาชีพสูง

“อีกราย โจนาธาน เข็มดี เชื่อว่าเป็นเซ็นเตอร์แบ็คที่ทีมชาติไทยตามหา สไตล์การเล่นแบบกองหลังสมัยใหม่ ดุดันอีกทั้งยังมีความมุ่งมั่นทุ่มเท กระตุ้นเพื่อนร่วมทีมอยู่เสมอ เขาฟังภาษาไทยออกเขาจึงอินไปกับทีมชาติได้มากกว่าแข้งลูกครึ่งรายอื่นๆ”​

“โค้ชโย่ง” กล่าวต่อไปว่า ส่วนรายของ เบนจามิน เจมส์ เดวิส แม้ว่ารายการนี้เขาจะได้รับโอกาสลงสนามไม่มาก เนื่องจากสภาพร่างกายไม่พร้อมเต็มร้อย แต่เขามีความมุ่งมั่นและตั้งใจ และควรจะต้องดันขึ้นไปให้เขาซึมซับกับทีมชาติชุดใหญ่ ในเกมสุดท้ายที่ถูกเปลี่ยนตัวออก เขายังยืนยันว่าเขายังเล่นได้ หลังจบเกมจึงบอกเหตุผลที่ต้องเปลี่ยนตัวออก ยืนยันกับเขาไปว่า ฝีเท้า เบนจามิน ไม่ได้อ่อนกว่าใคร เพียงแต่คนที่ถูกส่งลงสนามไป สภาพร่างกายพร้อมกว่าเท่านั้น ซึ่งเขาเองก็เข้าใจ”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้ายจะจัดขึ้นที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 1-19 มิถุนายน 2565

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.