Thailand Sport Magazine Sponsored

“ยูฟา” เพิ่มโควตา 26 นักเตะลุย “ยูโร 2020” เปลี่ยนตัวได้ถึงวันเปิดสนาม

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


แต่ละประเทศ ซึ่งเข้าร่วมศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2020 ซัมเมอร์นี้ จะได้รับอนุญาตให้ส่งรายชื่อผู้เล่น 26 คน และสามารถเปลี่ยนตัวได้ กรณีติดเชื้อโควิด-19 จนกว่าจะถึงแมตช์ประเดิมสนาม

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (UEFA) ยืนยันเพิ่มโควตานักเตะจากเดิม 23 คน เป็น 26 คน เนื่องจากการแข่งขันจัดขึ้นท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19

การเพิ่มจำนวนผู้เล่น จะช่วยแก้ปัญหากรณีนักเตะภายในแคมป์มีผลตรวจ ไวรัสโคโรนา เป็นบวก และต้องกักตัวระหว่างทัวร์นาเมนต์ ซึ่งจะเปิดฉากวันที่ 11 มิถุนายน

อย่างไรก็ตาม “ยูฟา” ชี้แจงแต่ละทีมสามารถเลือกนักเตะ 23 คนต่อแมตช์ ตามกฎซึ่งกำหนดให้มีตัวสำรองสูงสุด 12 คน สำหรับการแข่งขันระดับนานาชาติ

นอกจากนี้ “ยูฟา” ยังเปิดไฟเขียวให้ กุนซือทุกประเทศ สามารถเปลี่ยนรายชื่อนักเตะ 26 คน แบบไม่จำกัดโควตา กระทั่งถึงวันฟาดแข้งนัดแรก

เท่ากับว่า กรณีมีผู้เล่นบาดเจ็บหรือป่วย หลังยืนยันรายชื่ออย่างวันที่ 1 มิถุนายน ก็ยังมีโอกาสถอดหรือเรียกนักเตะทดแทนได้ โดยคนที่เปลี่ยนออกแล้ว จะไม่สามารถดึงกลับมาใช้งานได้อีก

ส่วน ตำแหน่งผู้รักษาประตู สามารถเปลี่ยนรายชื่อได้ตลอดทัวร์นาเมนต์ กรณีพบว่า ติดเชื้อโควิด-19

ทั้งนี้ ศึกยูโร 2020 วางโปรแกรมเปิดสนาม อิตาลี พบ ตุรกี ที่สตาดิโอ โอลิมปิโก กรุงโรม และรอบชิงชนะเลิศ ฟาดแข้ง ที่สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน วันที่ 11 กรกฎาคม

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.