Thailand Sport Magazine Sponsored

ยอดฝีมือร่วมเปิดศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์” ชิง 50 ล้านบาท ที่หัวหิน

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored


ยอดโปรดีกรีมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ 6 คน ร่วมกับทัพนักกอล์ฟระดับแชมป์อีกกว่า 50 คน เตรียมตบเท้าเข้าชิงชัยศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์” ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 50 ล้านบาท ซึ่งจะแข่งขัน ณ สนามแบลคเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 3-6 มีนาคมนี้

เอเชียน ทัวร์ เตรียมจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพรายการใหญ่ “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์” ซึ่งเป็นการแข่งขันรายการที่ 3 ของฤดูกาล 2022/23 และเป็นแมทช์เปิดอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ที่มีเหล่ายอดฝีมือของทัวร์ลงประชันฝีมือคับคั่ง นำโดย คิม จูฮยุง โปรดาวรุ่งจากเกาหลีใต้ ในฐานะมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ ฤดูกาลที่แล้ว และยอดนักกอล์ฟแถวหน้าของไทยอย่าง โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ อดีตมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ ปี 2019, สดมภ์ แก้วกาญจนา ดีกรีมือหนึ่งออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ 2021, พชร คงวัดใหม่ โปรมือ 7 ของเอเชียน ทัวร์ รวมถึง ถาวร วิรัตน์จันทร์ และประหยัด มากแสง สองโปรกอล์ฟระดับตำนานของไทย ขณะที่ ทีเค-รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นดาวรุ่งวัย 14 ปี ได้รับเชิญจากผู้สนับสนุนให้ร่วมชิงชัย หลังทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในการลงเล่นรายการของเอเชียน ทัวร์ 5 รายการนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว และผ่านตัดตัวได้ทุกรายการ

โช มินน์ ตันท์ กรรมาธิการและประธานบริหารของเอเชียนทัวร์ เผยว่า “นี่เป็นรายการแรกของ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ และไม่แปลกใจเลยที่จะได้เห็นผู้เล่นระดับแถวหน้าของทัวร์เข้าแข่งขันมากมาย นอกจากเป็นรายการที่พิเศษแล้วยังเป็นการกลับไปแข่งขันที่สนามแบลคเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ หัวหิน อีกครั้งในรอบ 6 ปี ซึ่งทุกฝ่ายที่นั่นจัดการแข่งขันได้อย่างสมบูรณ์แบบ เราเชื่อมั่นว่าพวกเขาจะแสดงศักยภาพการจัดการแข่งขันอย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง และเราตั้งตารอสัปดาห์แข่งขันที่จะมาถึงเร็วๆ นี้”

สำหรับกอล์ฟรายการ “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์” มีนักกอล์ฟลงชิงชัยทั้งสิ้น 144 คน ซึ่งนอกจากจะมีเหล่าผู้เล่นฝีมือดีของไทยลงชิงชัยแล้ว ยังมีโปรกอล์ฟจอมเก๋าของทัวร์เดินทางมาประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมแข่งขันมากมาย อาทิ สกอตต์ เฮนด์ อดีตผู้เล่นทำเงินสูงสุดของเอเชียน ทัวร์ ปี 2016 จากออสเตรเลีย, จีฟ มิลก้า ซิงห์ โปรชาวอินเดีย อดีตมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ สองสมัยในปี 2006 และ 2008, จอห์น แคทลิน เจ้าของแชมป์เอเชียน ทัวร์ 4 รายการ จากสหรัฐฯ, มาร์ดัน มามัท นักกอล์ฟระดับตำนานของสิงคโปร์ และ สตีฟ ลิวตัน โปรจากอังกฤษ ซึ่งกำลังรั้งตำแหน่งผู้นำเงินรางวัลสะสมของทัวร์ในขณะนี้ หลังเพิ่งจบที่ 4 ร่วมจากรายการ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล แมทช์เปิดฤดูกาลเอเชียน ทัวร์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทั้งนี้เป็นการรวมแชมป์ถึง 57 รายการ ในการแข่งขัน อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ที่สนามแบลคเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ หัวหิน ในเดือนมีนาคมนี้ โดยเป็นการประเดิมรายการแรกของการแข่งขันรวม 10 รายการของ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ในปีนี้

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.