Thailand Sport Magazine Sponsored

“ยกน้ำหนัก” เตรียมคืนสนาม ส่งจอมพลังทีมชาติไทย ลุย 2 ศึกใหญ่

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เตรียมพร้อมส่งจอมพลังไทย เข้าร่วมการแข่งขัน 2 รายการสำคัญในปีนี้ ประเดิมด้วยศึกยุวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก ระหว่างวันที่ 5-12 ตุลาคมนี้ ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ต่อด้วยศึกชิงชนะเลิศแห่งโลก ที่กำลังรอสหพันธ์ฯ ประกาศวัน และสถานที่แข่งขัน อย่างเป็นทางการ อีกครั้ง

นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ภายหลังจาก การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ได้ลงนามสนับสนุนสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ต่ออีก 4 ปี พ.ศ.2564-2567 ไปจนถึงมหกรรมโอลิมปิก ปารีส 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยให้การสนับสนุนปีละ 20 ล้านบาท รวม 80 ล้านบาท สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ได้เตรียมการในด้านต่าง ๆ ไว้อย่างต่อเนื่องในทันที

โดยการสนับสนุนจาก กฟผ. นั้น แบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลัก ๆ ส่วนแรก ยังคงให้การสนับสนุนในการจัดการแข่งขันยกน้ำหนักอีแกทชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ทั้งในระดับประชาชน เยาวชน และยุวชน ขณะที่อีกส่วน เป็นการเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันในรายการระดับนานาชาติ ซึ่งในส่วนนี้ สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ได้เก็บตัวนักกีฬามาอย่างต่อเนื่อง แม้จะอยู่ในช่วงของโควิด-19 แต่สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ก็ยังคงฝึกซ้อมอยู่ตลอด โดยได้วางมาตรการป้องกันไว้อย่างรัดกุม และเข้มงวด

นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ กล่าวต่อว่า ในเวลานี้สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ได้เตรียมที่จะกลับมาลงแข่งขันในระดับนานาชาติอีกครั้ง โดยในปีนี้ยังมี 2 รายการสำคัญ ซึ่งจะประเดิมรายการแรก ด้วยการแข่งขันยกน้ำหนักยุวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก ระหว่างวันที่ 5-12 ตุลาคมนี้ ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ต่อด้วยการแข่งขันยกนำ้หนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ที่กำลังรอสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ประกาศวัน และสถานที่แข่งขัน อย่างเป็นทางการ

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.