Thailand Sport Magazine Sponsored

“มิโตมะ” เจ้าพ่อศาสตร์เลี้ยงลูกหนัง ติดเบรกฟุตบอลอาชีพ คว้าปริญญาพลศึกษา

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

“มิโตมะ” เจ้าพ่อศาสตร์เลี้ยงลูกหนัง ติดเบรกฟุตบอลอาชีพ คว้าปริญญาพลศึกษา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


นักเตะเพียงไม่กี่คนสามารถเล่นงานเหล่าฟูลแบ็ก แล้วเขียนบรรยายวิธีการว่าทำอย่างไร แต่ คาโอรุ มิโตมะ ทำได้ เนื่องจากเป็นผู้เขียนวิทยานิพนธ์เกี่ยวกับศิลปะการเลี้ยงบอล สมัยเรียนมหาวิทยาลัยซึคุบะ

มิโตมะ แนวรุกค่าตัวเพียง 2.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 100 ล้านบาท) ยังคงโดดเด่นในฐานะสตาร์คนใหม่ของวงการลูกหนังอังกฤษ หลังยิงประตูเกมที่ 3 ติดต่อกัน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (4 ก.พ.)

ไบรจ์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน คว้า มิโตมะ จาก คาวาซากิ ฟรอนทาเล จุดเริ่มต้นเขายังไม่พร้อมเริ่มต้นฟุตบอลอาชีพ ที่ประเทศญี่ปุ่น แล้วตัดสินใจเล่าเรียนสาขาพละศึกษา ที่ซึคุบะ

มิโตมะ วืจัยการตอบสนองของคู่ต่อสู้ด้วยกล้อง “โกโปร (GoPro)” ที่ติดอยู่บนศีรษะขณะวิ่งไปกับลูกฟุตบอล การขยับตัวทำให้เขาเจอช่องว่างอย่างไร, การเปลี่ยนความเร็วหลอกล่อได้อย่างไร และสามารถเอาชนะตัวประกบอย่างไร ตามหลักทฤษฎี


ดังนั้นจึงไม่น่าประหลาดใจว่า นักเตะซึ่งจบการศึกษาด้วยงานวิจัยการเลี้ยงฟุตบอล สามารถปั่นป่วนกองหลังระดับ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ โดยมี เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ฟูลแบ็กดีกรีทีมชาติอังกฤษ เป็นเหยื่ออันโอชะรายหนึ่ง

หลังการตัดสินใจอย่างกล้าหาญ ดึงเวลาเข้าสู่ระดับอาชีพ มิโตมะ วัย 25 ปี นำความรู้ทางทฤษฎีสู่การปฏิบัติจริง ดังที่แฟนๆ ได้เห็น ที่เอเม็กซ์ สเตเดียม สุดสัปดาห์ที่แล้ว

ช่วงหนึ่งของเกม มิโตมะ เผชิญหน้า อดัม สมิธ จากนั้น แบ็กขวา บอร์นมัธ ไม่รู้จะดักทางไหน จึงคุกเข่าลงในกรอบเขตโทษราวกับยอมจำนน มิโตมะ จึงแตะหลบแล้วเกือบแอสซิสต์ประตูปลดล็อก

ความพยายามของ ไบรจ์ตันฯ สัมฤทธิ์ผล นาที 87 ซึ่งไม่ได้เกิดจากการฉีกแนวรับ แต่เป็นลูกโหม่งย้อยๆ ที่ไม่ใช่จุดเด่นของเขา แต่ มิโตมะ ฉวยโอกาส, วิ่งมายังจุดนัดพบ แล้วทำประตูชัยเป็นรางวัลตอบแทน

ปัจจุบัน มิโตมะ ทะลวงตาข่าย 5 ประตู จาก 7 เกม แน่นอนว่าเขาอาจตกเป็นเป้าหมายของสโมสรระดับบิ๊ก 6 เหมือน เบน ไวท์, เลอันโดร ทรอสซาร์ และ มอยเซส ไคโซโด แต่กว่าจะถึงตลาดซื้อ-ขายฤดูร้อน ไบรจ์ตันฯ คาดหวังว่า มิโตมะ จะเป็นแกนหลักของทีมชิงโควตาฟุตบอลสโมสรยุโรป หลังขยับขึ้นอันดับ 6 ของตาราง ด้วยประตูชัยของเขา


โรแบร์โต เดอ แซร์บี กุนซือชาวอิตาเลียน กล่าว “เขาสามารถเป็นสุดยอดผู้เล่นคนหนึ่ง สำหรับเราตอนนี้เขาเป็นนักเตะที่มีความสำคัญมากคนหนึ่ง นับเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้ร่วมงานนักเตะเหล่านี้ มิโตมะ คล้ายกับ มอยเซส ไคเซโด, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, อดัม ลัลลานา หรือ ลูอิส ดังค์ เขาเป็นคนทำงานด้วยกันง่ายมาก”

เดอ แซร์บี ตอบกรณีการรั้งขุนพลแกนหลังช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ “ผมไม่รู้ ผมยังไม่คิดถึงฤดูกาลหน้า แล้วเราจะเห็นเอง”

ไบรจ์ตันฯ เซ็นสัญญา มิโตมะ จาก คาวาซากิ แล้วปล่อยให้ ยูเนียน แซงต์ กิลลัวส์ แห่งลีกเบลเยียม โดยทั้ง 2 สโมสรมีเจ้าของคนเดียวกัน คือ โทนี บลูม เพื่อสร้างความคุ้นเคยกับฟุตบอลยุโรป

อดีตเทรนเนอร์ ชักตาร์ โดเนตส์ก ตอบคำถามการเข้าร่วมฟุตบอลสโมสรยุโรป มีความหมายต่อสโมสรอย่างไร “เรื่องนี้คุณต้องถาม โทนี บลูม แน่นอนเราอยากเข้าร่วม ยูโรปา ลีก เป้าหมายของสโมสรผมไม่สามารถกำหนดได้ ผมสามารถกำหนดได้แค่รูปเกม และวิธีเล่น”

“หากคุณถามผมว่าผมมีความสุขไหม แน่นอนผมยินดีกับผลการแข่งขัน, ผลงาน และความสัมพันธ์กับนักเตะ, สโมสร, แฟนๆ แต่เราต้องรอจนจบซีซัน แล้วเราค่อยพูดถึงเรื่องผลลัพธ์ของการแข่งขัน”

สัญญาณที่ดีของ ไบรจ์ตันฯ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (4 ก.พ.) คือ ตอน ไคเซโด ลุกจาม้านั่งสำรอง ลงเล่นเกมแรกนับตั้งแต่ดราม่าขอย้ายทีม ช่วงเปิดตลาดเดือนมกราคม แฟนๆ ต่างอภัยแก่นักเตะ ร้องเพลงเรียกชื่อของเขา อย่างไรก็ตามประเด็นการซื้อ-ขายจะไม่จบลงเท่านี้ สโมสรต่างๆ จะกลับมาเปิดโต๊ะเจรจาคว้า ไคเซโด, แม็คอัลลิสเตอร์ รวมถึง มิโตมะ ช่วงซัมเมอร์

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.