Thailand Sport Magazine Sponsored

“มัสต์แฮฟ” ทำพิษ!!! ไทยโดนเอเยนต์โก่งราคาถ่ายบอลโลก

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ยอมรับประเทศไทย โดนโก่งราคาลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ยันต้องเจรจาซื้อด้วยราคาที่ยุติธรรม ก่อนพิธีเปิดเปิดฉาก

ขณะที่ประเทศไทยกำลังเร่งดำเนินการเพื่อให้ประชาชนได้รับชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ประเทศกาตาร์ ซึ่งจะมีขึ้น ระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน- 18 ธันวาคมนี้ ซึ่งสำนักงาน กสทช. ได้รับหนังสือชี้แจงการร้องของบประมาณจากการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. แล้ว ซึ่งสำนักงานกำลังพิจารณารายละเอียด เพื่อจัดทำวาระการประชุมเสนอให้ คณะกรรมการ กสทช. พิจารณาอนุมัติ หรือ ไม่อนุมัติ ในวันพุธ ที่ 9 พฤศจิกายนนี้

ด้าน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในเรื่องของความแน่ชัดการซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2022 อาจต้องรอถึงสัปดาห์หน้า โดยที่จะทราบว่างบที่มีการทำเอกสารเป็นกรอบวงเงิน 1,600 ล้านบาท จะได้อนุมัติหรือไม่ และจำนวนเท่าไหร่

ระหว่างนี้ต้องยอมรับว่าการที่ทางเอเย่นต์ของฟีฟ่ารู้ว่าบ้านเรามีกฎ กติกา เรื่องลิขสิทธิ์แบบนี้ จึงมีการเรียกราคามาค่อนข้างสูง ซึ่งยังมีการเจรจาต่อรองเพื่อให้ได้ราคาที่เหมาะสม รวมทั้งต้องเป็นราคาที่ประเทศไทยไม่ถูกเอาเปรียบจนเกินไปอีกด้วย

ทั้งนี้คาดกันว่าในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ จะได้ข้อสรุปในเรื่องขอกรอบวงเงินที่เราจะนำไปใช้ซื้อลิขสิทธิ์ว่าจะได้รับอนุมัติเป็นจำนวนเท่าใดจากกรอบที่มีการตั้งเอาไว้ มากน้อยเพียงพอที่จะใช้ในการดำเนินการหรือไม่อย่างใด

นอกจากนี้ ดร.ก้องศักด กล่าวถึงการสนับสนุนจากภาคเอกชนว่า “สำหรับภาคเอกชน เรายินดีหากจะเข้ามาร่วมสนับสนุนในการซื้อลิขสิทธิ์ ส่วนระยะเวลาในการดำเนินการ แม้ใกล้การแข่งขันเข้ามาแล้ว แต่เรายังมีเวลา ซึ่งเส้นตายในการดำเนินการเจรจาซื้อขายนั้นสามารถทำได้จนถึงก่อนการแข่งขันนัดเปิดสนาม ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 20 พฤศจิกายน”

สำหรับประเทศไทยนั้น คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ออกกฏ “มัสต์แฮฟ” (Must Have) ระบุว่า 7 มหกรรมกีฬาที่คนไทยต้องดูฟรี ประกอบด้วย
– ซีเกมส์
– อาเซียนพาราเกมส์
– เอเชี่ยนเกมส์
– เอเชี่ยนพาราเกมส์
– โอลิมปิกเกมส์
– พาราลิมปิกเกมส์
– ฟุตบอลโลก

ซึ่งกฎดังกล่าวทำให้ไม่มีภาคเอกชนกล้าลงทุน จนส่งผลให้รัฐบาลต้องหาวิธีนำเงินซื้อลิขสิทธิ์ให้คนไทยได้รับชมแบบฟรีๆ ในทุกรอบการแข่งขันกีฬารายการสำคัญ

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.