Thailand Sport Magazine Sponsored

ฟุตบอลยุโรปของ กวินทร์ กับหนทางสู่ความฝัน / แมวดำ

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:
  ปรับปรุง:


คอลัมน์ สกอร์บอร์ด โดย แมวดำ

แม้ว่าสถานการณ์ตอนนี้ของสโมสร โอเอช ลูเวิน จะหมดลุ้นอันดับ 4 อันเป็นพื้นที่สุดท้ายของการ “เพลย์ออฟ1” เพื่อลุ้นแชมป์ลีก และโควต้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทว่าเกมลีกอีก 2 นัดที่เหลือ คือพบ บุกไปเยือน เซอร์เคิ่ล บรูจ วันเสาร์ที่ 10 เมษายน 2564 เวลา 21.15 น. และ กลับมาเปิดบ้านพบกับ วาสแลนด์ เบเวอเรน วันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน 2564 เวลา 23.30 น. ก็ทำให้ทีมได้ลุ้นอันดับ 5-8 เพื่อไป “เพลย์ออฟ2” สำหรับโควต้า “ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์” แน่นอนว่ายากทุกนัด เหนื่อยทุกเกม แต่ตราบใดที่ประตูแห่งความหวังยังไม่ปิดตายมันก็ต้องสู้กันไป และหากทำได้ ไม่เพียงแต่ ลูเวิน จะได้ลุยลีกยุโรปแล้ว กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูชาวไทย ก็จะได้สิทธินี้เช่นกัน

ซึ่งการได้กลับสู่ โอเอช ลูเวิน ต้นสังกัดที่แท้จริงของ กวินทร์ รอบนี้ แม้ก่อนหน้าต้องยอมรับว่าโอกาสได้ลงสนามนั้นมีน้อย เนื่องจากมีการเปลี่ยนทีมโค้ชใหม่หมด เป็นทีมของ มาร์ค บรีส์ ที่มาสานงานต่อเมื่อทีมเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดแล้ว และเขาไม่เคยเห็นฟอร์มของ “ตอง” กวินทร์ มาก่อนเลย จึงจัดเกมอุ่นเครื่องให้พร้อมกับนักฟุตบอลในทีมอีกหลายคนเพื่อให้มีโอกาสลงสนาม เนื่องจากโค้ชชาวเบลเยียมรายนี้พูดชัดเจนว่าผู้เล่นหลายคนนั้นห่างแมตช์ลงสนามจริงไปนานทำให้ต้องเร่งแก้ปัญหาดังกล่าวก่อน และ กวินทร์ ก็ได้รับโอกาสทุกครั้งในเกมอุ่นเครื่อง แน่นอนว่านายทวารรายนี้ยังไม่ได้เล่นในลีกเบลเยียมเลย แต่การได้อุ่นเครื่องอย่างสม่ำเสมอทำให้จังหวะ และความเข้าใจในเกมมีมากขึ้น

แม้ว่า กวินทร์ จะยังไม่สามารถกลับมาแย่งมือ 1 กับ ราฟาเอล โรโม นายทวารชาวเวเนซูเอล่า ได้ในตอนนี้ แต่ดูเหมือนว่าตำแหน่งมือ 2 น่าจะชัดขึ้นเรื่อยๆ เพราะเราไม่ได้เห็นชื่อของ โอเรก๊อง ราเว่ต์ นายทวารวัย 19 ปี ลงสนามในฐานะตัวสำรองมาสักพักแล้ว ไม่ทราบว่าเจ็บหรืออย่างไร แต่หากว่ามือ 1 ตอนนี้เกิดไม่พร้อมเมื่อไหร่ โอกาสเฝ้าเสาจะเป็นของนายทวารชาวไทยทันที

กับ 2 เกมลีกที่เหลือ และหากว่าติดอันดับ 5-8 ก็จะได้เพลย์ออฟ 2 เพื่อหาทีมแชมป์ (เพลย์ออฟ 2) ไปเพลย์ออฟ เหย้า-เยือน กับอันดับ 4 เพื่อหาทีมชนะไปเล่น “ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์” โอกาสของ กวินทร์ ที่จะได้ลงสนามนั้นน้อยมาก เพราะไม่มีโค้ชที่ไหนตัดสินใจเปลี่ยนผู้รักษาประตูช่วงที่ต้องลุ้นโควต้าสำคัญแน่ แต่…ก็ใช่ว่าโอกาสจะไม่มีเลย อีกทั้งการได้เป็นมือ 2 ย่อมดีกว่ามือ 3 เป็นไหนๆ ดังนั้นตอนนี้ กวินทร์ เองก็น่าจะพอใจในสถานการณ์ของตนเองอย่างที่สุดแล้ว

แล้วดีไม่ดีหากจับพลัดจับผลูเกิดว่า โอเอช ลูเวิน ทำสำเร็จคว้าตั๋วสู่ศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ซึ่งเป็นรายการใหม่เอี่ยมของฟุตบอลถ้วยยุโรปขึ้นมา งานนี้ กวินทร์ มีลุ้นเป็นผู้เล่นไทยคนแรกที่ถูกจารึกว่าได้ลุยลีกยุโรป เหมือนกับที่ “กัน” ธนวัฒน์ มิดฟิลด์วัย 21 ปี ถูกจารึกชื่อเป็นนักเตะไทยคนแรกที่มีชื่อลุยพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับเลสเตอร์ ซิตี้ ไปแล้วเช่นกัน

ลองย้อนกลับไปเมื่อไม่กี่เดือนก่อน กวินทร์ เพิ่งหมดสัญญายืมตัวกับ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร โดยไม่มีโอกาสลงสนามในเจลีกแม้แต่นัดเดียว ต้องขบคิดเรื่องอนาคตว่าตกลงจะตอบตกลงย้ายไปร่วมทีมในไทยลีกทีมไหนดี ก่อนจะปฏิเสธเพื่อกลับสู่ลีกยุโรปกับ โอเอช ลูเวิน ตามความฝันค้าแข้งต่างแดน วันนี้แม้เขาจะยังเป็นตัวสำรอง แต่อย่างน้อยก็เป็นการค้าแข้งในลีกยุโรป ที่ยังคงเปิดโอกาสให้เขาได้พิสูจน์ตัวเอง แม้เพียงในสนามซ้อมเขาก็เต็มที่กับความฝันของตัวเองอย่างที่สุดแล้ว

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.