Thailand Sport Magazine Sponsored

ฟุตซอลไทย อุ่นแข้งเฉือน ยูเออี 1-0 เจอมือดีแอบไลฟ์สดลงเฟซบุ๊ค ก่อนจับตัว-สั่งลบ

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


ขุนพล “โต๊ะเล็กช้างศึก” ฟุตซอลทีมชาติไทย ลงสนามอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติยูเออี เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามอัลบาเตเย มัลติ เพอร์พุส เมืองชาร์จา เวลา 19.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบปิด โดย ยูเออี เพิ่งอุ่นเครื่องเอาชนะ อิรัก คู่แข่งไทย มา 2-1

ครึ่งแรก ไทย นำ 1-0 จากการยิงของ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ส่วนในครึ่งหลัง ทีมไทย ยังครองบอลบุกตลอด แต่ยิงเพิ่มไม่ได้ ท้ายเกม ยูเออี หันมาเล่นพาวเวอร์เพลย์ แต่ก็ทำอะไรไทยไม่ได้เช่นกัน หมดเวลาการแข่งขัน ไทย ชนะยูเออี ไป 1-0

หลังจบเกม โฆเซ มาเรีย ปาซอส เมนเดส หรือ “ปูลปิส” เฮดโค้ชชาวไทย กล่าวว่า “ในครึ่งแรก เราเล่นดี มีโอกาสเยอะ แต่เราทำไม่ได้ มีโอกาสยิงถึง 26 ครั้งในเกมนี้ แต่ได้ประตูเดียว ก็ไม่น่าพอใจ”

ขณะที่ อับดุล ราอูฟ อัลเมอซูส กุนซือทีมชาติยูเออี กล่าวว่า “ทีมไทย เป็นทีมแข็งแกร่ง ถือเป็นยอดทีมของเอเชีย เราแพ้ลูกเดียวก็ภูมิใจในทีมชาติของเรา นักเตะเราทำได้ยอดเยี่ยมมาก ครึ่งหลังเราไม่เสียประตู ตั้งสมาธิได้ดี นับว่าภาคภูมิใจจริงๆ ซึ่งเกมไทยเจอกับอิรัก ผมคิดว่า ทีมไทย เตรียมตัวได้ดีกว่า ประสบการณ์การดีกว่า แต่โอกาสก็คง 50-50”

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าระหว่างเกมมีเหตุการณ์ชุลมุนบนอัฒจรรย์ เนื่องจากมีมือดีแอบเข้ามาถ่ายไลฟ์สดบนเฟซบุ๊คในเกมนี้ ซึ่งก่อนการแข่งขัน ทาง “เอเอฟซี” ได้สั่งห้ามไม่ให้มีการถ่ายภาพวิดีโอ ยกเว้นทีมเจ้าภาพถ่ายตอนเดินลงสนาม และให้ถ่ายเฉพาะทีมเจ้าภาพเท่านั้น ซึ่งสถานีโทรทัศน์ยูเออี ถ่ายช่วงลงสนามแล้วเก็บกล้องไป

แต่ทว่าในระหว่างเกมครึ่งหลัง มร.อาโบ เจ้าหน้าที่ของไทยชาวอิหร่าน ที่มาทำหน้าที่ประสานงานในประเทศ ยูเออี ได้รับรายงานจากเพื่อนชาวอาหรับแจ้งมาพร้อมกับลิงค์เฟซบุ๊คที่มีการถ่ายทอดสดเกมดังกล่าว ทำให้ต้องไล่หาตัวคนถ่ายกันวุ่น และพบเห็นจุดถ่ายแถวประตูวีไอพี บนอัฒจรรย์ บริเวณจุดกึ่งกลางสนามพอดี

โดยหลังจากเห็นบุคคลดังกล่าว มร.อาโบ ชี้ไปจุดเกิดเหตุ ทำให้เจ้าตัวก็รีบวิ่งหนีไปทันที ซึ่งทีมไทยรีบแจ้งเจ้าหน้าที่สนาม ให้ไปหาตัวมาก็พบว่า เป็นเจ้าหน้าที่คนหนึ่ง ซึ่งทางฝ่ายควบคุมสนามมาชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่ดังกล่าว อยากถ่ายทีมชาติตัวเองแข่งเท่านั้น และถ่ายไปเพียงเล็กน้อย และให้ลบโพสต์ดังกล่าวแล้ว จากนั้นต่างฝ่ายต่างแยกย้าย ไม่มีเหตุการณ์บานปลาย

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.