Thailand Sport Magazine Sponsored

ฟุตซอลชายไทย ไม่พลาด ทุบ เวียดนาม 2-0 เถลิงแชมป์ซีเกมส์ สมัยที่ 5

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


วันที่ 20 พฤษภาคม 2565 เวลา 16.00 น. ณ ฮานัม ยิมเนเซียม การแข่งขันฟุตซอลชาย ในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 นัดสุดท้าย ฟุตซอลชาย ทีมชาติไทย พบกับ เวียดนาม

ไทย เตะไปแล้ว สามเกมชนะ 2 เสมอ 1 ส่วน เวียดนาม ชนะ 2 เสมอ 1 มาเช่นกัน โดนหากไทยเสมอหรือแพ้ จะได้แค่เหรียญทองแดง แต่หากชนะจะได้เหรียญทองทันที

เกมนี้ คาร์ลอส เซซาร์ ส่ง อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ, รณชัย จูงวงษ์สุข, มูฮัมหมัด อุซมานมูซา, คทาวุธ หาญคำภา (GK) และ พีรพัฒน์ แก้ววิลัย เป็นห้าคนแรก

เริ่มเกมมาแค่สองนาที รณชัย จูงวงษ์สุข จ่ายให้ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ยิงด้วยขวาเสียบเสาสองเข้าไปให้ ทีมชาติไทย นำก่อน 1-0

เท่านั้นไม่พอนาทีที่ 10 พีระพัฒน์ แก้ววิลัย ได้บอลหน้าเขตโทษ ก่อนกดด้วยซ้ายเข้าไปให้ ไทยนำห่างเวียดนาม เป็น 2-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ฟุตซอลชายทีมชาติไทย คว้าเหรียญทองไปครองด้วยการเอาชนะ เวียดนามไป 2-0 ส่วน อินโดนีเซีย ได้เหรียญเงิน และเวียดนามได้เหรียญทองแดง

นอกจากนี้ พีระพัฒน์ แก้ววิลัย ยังเป็นดาวซัลโว ร่วมกับ เหงียน มิน ตรี ของเวียดนาม หลังทำไป 4 ประตูเท่านั้น

ชัยชนะ นัดนี้ทำให้ฟุตซอลชายทีมชาติไทย คว้าเหรียญทองซีเกมส์ สมัยที่ 5 ไปครองทันที โดยนักกีฬาและทีมงานสตาฟฟ์โค้ชจะเดินทางกลับไทยทันทีในวันที่ 21 พฤษภาคม 2565 โดยจะถึงท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ในเวลา 22.30 น.

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.