Thailand Sport Magazine Sponsored

“พรรณภา” เตะดับฝันเจ้าภาพ คว้า 1 ทองซีเกมส์ เตรียมแก้บนหลวงพ่อทันใจ

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


การแข่งขันเทควันโด ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เตย์ โฮ ยิมเนเซียม เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม เป็นการแข่งขันประเภทต่อสู้วันที่ 2 โดยผลงานวันแรกที่ผ่านมาทัพจอมเตะคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง และ 2 เหรียญเงิน ส่วนวันนี้มีนักกีฬาเทควันโดไทยลงแข่งขันอีก 3 คน

ก่อนหน้านี้ รุ่นไม่เกิน 53 กก. หญิง “เหมี่ยว” จุฬานันท์ ขันติกุลานนต์ แพ้ ตรัน ถิ อันห์ ตุย จอมเตะสาวเจ้าภาพเวียดนาม 9-12 ตกรอบ 8 คนสุดท้าย

ขณะที่รุ่นไม่เกิน 63 กก. ชาย “เทม” เทวินทร์ หาญปราบ ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปแพ้ มูฮัมหมัด ไรฮาน บุสซัม จากอินโดนีเซีย 15-17 ได้เหรียญทองแดงปลอบใจ

ด้านรุ่นไม่เกิน 57 กก. หญิง “นก” พรรณภา หาญสุจินต์ เจ้าของแชมป์โลกปี 2019 ที่อังกฤษ และเหรียญทองซีเกมส์ปี 2013 ที่พม่า และเหรียญเงินซีเกมส์ปี 2015 ที่สิงคโปร์ ได้บายในรอบแรกมาลงแข่งขันในรอบรองชนะเลิศพบ มาริสก้า ฮาลินด้า และเตะชนะไปได้ 13-11 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศมาดวลกับ ฟาม หงอก เจิม จอมเตะสาวเจ้าภาพเวียดนาม ผลปรากฏว่า พรรณภา โชว์ความเหนือชั้นไล่เตะเอาชนะขาดลอย 33-14 คว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จ และเป็นเหรียญทองซีเกมส์สมัยที่ 2 ของพรรณภา


หลังจบการแข่งขัน พรรณภา เผยว่า ดีใจมากที่สามารถปลดล็อกคว้าเหรียญทองของตัวเองได้สำเร็จ เป็นเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 2 ของตัวเอง จากการเข้าร่วมการแข่งขัน 4 ครั้ง ก่อนการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ รู้ว่าต้องเจอเจ้าภาพ คิดว่าจะต้องเตะเยอะๆ เพื่อให้แต้มห่างก่อน เพราะเราไม่รู้ว่าเขาจะมาเล่นแบบไหนกับเรา จึงเร่งทำคะแนน ทำให้เหนื่อยเกือบจะหมดแรง

“รายการต่อไปมีโปรแกรมเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ก็ยังคงวางเป้าหมายไว้ที่เหรียญทอง ส่วนในการแข่งขันโอลิมปิก ก็ยังคงเป้นเป้าหมายเช่นเดียวกัน ต้องเก็บคะแนนทำอันดับโลกขึ้นไปให้ดีที่สุด เพื่อโอกาสที่จะติดเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกต่อไปด้วย”

“ก่อนมาเข้าร่วมการแข่งขัน ได้ไปบน “หลวงพ่อทันใจ” อยู่ที่ วัดพระธาตุดอยคำ จังหวัดเชียงใหม่ ไว้ว่า หากคว้าเหรียญทองได้จะเอาพวงมาลัย 999 พวงไปแก้บน แต่ก่อนขึ้นเวทีในรอบชิงชนะเลิศก็บนเพิ่มไปอีก ทำให้ต้องแก้บน 2 ชุด”

ทั้งนี้ หลังผ่านการแข่งขัน 2 วัน ทัพเทควันโดทีมชาติไทย ทำผลงานคว้าไปแล้ว 3 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.