Thailand Sport Magazine Sponsored

ผอ. “แมนฯ ยู” ถก “บัลเบร์เด” อดีตโค้ชบาร์ซา คุมทีมถึงจบซีซัน

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


เออร์เนสโต บัลเบร์เด กลายเป็นตัวละครใหม่ นั่งเก้าอี้ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบรักษาการณ์ กรณีไม่สามารถกล่อม เมาริซิโอ โปเชตติโน แยกทาง ปารีส แซงต์ แชร์แมง รับงาน

“เดลี เมล” หนังสือพิมพ์ของอังกฤษ รายงาน โปเชตติโน พร้อมย้ายมาคุมทีมแทน โอเล กุนนาร์ โซลชา ทันที แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการ บิ๊กบอสชาวอาร์เจนไตน์ แค่ไหน และ “เปแอสเช” จะดิ้นรนเพื่อรั้งไว้อย่างไร

แชมป์ลีกสูงสุด 20 สมัย กำลังวางแผนแต่งตั้งกุนซือชั่วคราว ปฏิบัติหน้าที่แทน ไมเคิล คาร์ริค ผู้ช่วยของ โซลชา ก่อนหากุนซือถาวรหลังปิดซีซัน

“เรด เดวิลส์” ลิสต์รายชื่อ 5 แคนดิเดต นายใหญาขัดตาทัพ ซึ่งถูกเผยช่วงเย็นวันอังคาร (23 พ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ปรากฎว่า บัลเบร์เด อยู่่ในข่ายพิจารณา

บัลเบร์เด วัย 57 ปี ยังคงว่างงานนับตั้งแต่แยกทาง บาร์เซโลนา เดือนมกราคม 2020 และกำลังเจรจากับ จอห์น เมอร์ทัฟ ผู้อำนวยการฝ่ายฟุตบอล ยูไนเต็ด

เทรนเนอร์ชาวสเปน มีข้อได้เปรียบจากการร่วมงานสโมสรชั้นนำของโลก แต่ไม่เคยมีประสบการณ์ระดับ พรีเมียร์ ลีก ถึงแม้เปรยไว้ว่า สนใจรับงานคุมทีม ที่เกาะอังกฤษ

สโมสรเดียวของ บัลเบร์เด ในต่างแดน คือ โอลิมเปียกอส (2008-09 กับ 2010-2012) และย้ายมาคุม “บาร์ซา” ด้วยผลงานโดดเด่นกับ แอธเลติก บิลเบา (2003-05, 2013-17)

เชื่อว่า บัลเบร์เด เป็นตัวเลือกหนึ่งเดียว สำหรับตำแหน่งกุนซือรักษาการณ์ โดย ยูไนเต็ด ยังมีอ็อปชันกุนซือถาวร ได้แก่ โปเชตติโน, เบรนแดน ร็อดเจอร์ส และ เอริก เทน ฮาก

ขณะที่ ซีเนอดีน ซีดาน ที่มีข่าวเชื่อมโยงด้วย เข้าใจว่า ไม่ต้องการย้ายมาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด และน่าจะไปเป็นตัวแทนของ โปเชตติโน ที่ปารีส

กรณี โปเชตติโน ว่างงาน อาจเปลี่ยนการเคลื่อนไหวของ ยูไนเต็ด ในการแต่งตั้งกุนซือชั่วคราว แต่กระแสข่าวของ บัลเบร์เด อย่างน้อยน่าจะเป็นการพิจารณาทางเลือกหลายๆ แบบ

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.