ADVERTISEMENT

‘บิ๊กเอ’ สุดปลื้มเกาหลีมอบเครื่องราชฯ ขอ2สัปดาห์ทำ ‘โค้ชเช’ ให้เป็นไทย

This image is not belong to us

‘บิ๊กเอ’ สุดปลื้มเกาหลีมอบเครื่องราชฯ ขอ2สัปดาห์ทำ ‘โค้ชเช’ ให้เป็นไทย

ผศ.ดร.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่แล้ว (วันที่ 4 กุมภาพันธ์) ทางสถานฑูตสาธารณรัฐเกาหลี ได้เชิญตนเองไปรับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ The


Order of Sport Merit (Baegma Medal) โดยฯพณฯ อี อุก ฮ็อน เอกอัครราชฑูตฯเกาหลี เป็นตัวแทน มร.มุน แจ อิน ประธานาธิบดีสาธารณรัฐเกาหลี มอบให้แก่ตน ในฐานะที่เป็นผู้นำ และมีบทบาทสำคัญในการพัฒนากีฬาเทควันโดในไทยให้มีผลงานที่ดีอย่างต่อเนื่องทุกปี และนำพากีฬาเทควันโดไทยไปสร้างผลงานระดับโอลิมปิกเกมส์

“ผมมีความภาคภูมิใจมาก และเป็นเกียรติอย่างมากกับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ฯของประเทศเกาหลีใต้ โดยท่านฑูตฯ ได้บอกกับผมว่า เป็นเครื่องราชฯระดับที่สูงพอสมควร ซึ่งมอบให้คนน้อยมาก โดยที่ผ่านมาทางเกาหลี


ได้ติดตามการพัฒนากีฬาเทควันโดทั่วโลก และพบว่าในประเทศไทย มีการพัฒนากีฬาไปอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นประเภทต่อสู้ หรือซุมเซ่ท่ารำ มีเยาวชนให้ความสนใจเล่นกีฬาเทควันโดนับล้านคน ถือว่าเป็นกีฬาบุคคลที่มีการเล่นมาก ที่สุด และยังคงเป็นกีฬาที่ยังเติบโตในวงการกีฬาไทยมากขึ้นไปอีกทุกปี ซึ่งรางวัลนี้ได้สร้างกำลังใจให้ผมอย่าง จะเป็นแรงผลักดันให้เดินหน้าพัฒนากีฬาเทควันโดให้ยิ่งใหญ่ขึ้นไปอีก” ผศ.ดร.พิมล กล่าว

“บิ๊กเอ” นายกสมาคมกีฬาเทควันโดฯ ยังกล่าวถึงเรื่องการขอสัญชาติไทยให้โค้ช เช ยอง ซอก ผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ว่า ตอนนี้เราได้ติดต่อทนายความที่ทำเรื่องซิติ้เซ่น เพื่อทำหนังสือยื่นขอสัญชาติไทยให้


โค้ช เช ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ ถึงจะไปยื่นหนังสือต่อกระทรวงมหาดไทยต่อไป โดยตนเชื่อมั่นว่า การขอสัญชาติให้โค้ชเช ครั้งนี้จะต้องได้รับการอนุมัติอย่างแน่นอน ซึ่งทุกครั้งที่ผ่านมาที่เคยขอไป ทางภาครัฐก็อนุมัติ แต่พอถึงขั้นตอนสุดท้ายที่ต้องให้สละสัญชาติเกาหลี ทางโค้ช เช ยอง ซอก ยังไม่พร้อมที่จะลสะสัญชาติ เรื่องการขอสัญชาติจึงต้องตกไป แต่ครั้งนี้ โค้ช เช ยืนยันอย่างหนักแน่นจะขอเป็นคนไทย โอกาสที่จะได้รับข่าวดีมีสูงแน่นอน

This image is not belong to us


ผู้สื่อข่าว กีฬา

ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

Related Posts

Next Post

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.