Thailand Sport Magazine Sponsored

“บิ๊กชาย” ปรบมือ “เจ้าแต้ว” ฟอร์มแจ่ม เชื่อทะลุถึงชิงทอง

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


นาย สมชาย พูลสวัสดิ์ ผู้จัดการและประธานเทคนิคประจำสมาคมกีฬามวยสากลสมัครเล่นของไทย กล่าวชื่นชมฟอร์มการชกของ สุดาพร สีสอนดี กำปั้นหญิงไทย พร้อมเชื่อมั่นว่าจะสามารถโชว์ฟอร์มเข้าถึงไฟต์ชิงชนะเลิศ โอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

สุดาพร การันตีเหรียญทองแดงคล้องคอไว้ล่วงหน้าแล้ว หลังขึ้นสังเวียนรุ่น 60 กก. ปราบ แคโรไลน์ ดูบัวส์ กำปั้นดีกรีแชมป์ ยูธ โอลิมปิก รอบ 8 คนสุดท้ายที่สนาม โกกุกิกัง กรุงโตเกียว ด้วยคะแนนจากกรรมการที่ให้แบบเฉียดฉิว 3-2 เสียง

หลังจบไฟต์ “บิ๊กชาย” สมชาย พูลสวัสดิ์ ผู้จัดการและประธานเทคนิค เผยว่า “ดีใจกับแต้วด้วยที่สามารถฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ เข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศ ถือเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของสมาคมกีฬามวยสากลสมัครเล่นของไทย”

“ที่ผ่านมา นักชกทั้ง 4 คน ทำหน้าที่ได้ดีแม้จะมี 3 คนที่ตกรอบไปก่อนแต่ผมก็ต้องชื่นชมว่าทุกคนยอดเยี่ยม ส่วนแต้ว วันนี้ชกได้แข็งแรงและรอบคอบ มีสมาธิ ถ้ายังรักษาฟอร์มไว้ได้ก็เชื่อว่าจะเข้าไปชิงเหรียญทอง ส่วนนักชกไอร์แลนด์ คู่แข่งรอบหน้า ส่วนตัวคิดว่าไม่ยากเท่ากับนักชกสหราชอาณาจักร เพราะรูปร่างใกล้เคียงกันและต่อยไม่ดุดันเท่า”

“กว่าจะถึงวันนี้ พวกเราทุกคน นักมวยและสตาฟโค้ช รวมถึงกรรมการบริหารสมาคม ทำงานกันหนักมาก ท่ามกลางช่วงเวลาที่เกิดวิกฤติจากโรคระบาด จะทำอะไรก็ลำบาก ยิ่งไปต่อยรายการต่างประเทศก็ยาก เราต้องพยายามทำทุกอย่างให้นักชกไทยได้ลับฝีมือเพื่อไปชกในโอลิมปิก ดังนั้นความสำเร็จหรือประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ ขอมอบให้คนไทยทุกคน” บิ๊กชาย ระบุ

สำหรับ สุดาพร สีสอนดี มีโปรแกรมขึ้นชกรอบรองชนะเลิศ เจอกับ เคลลี แฮร์ริงตัน จากไอร์แลนด์ วันที่ 5 สิงหาคม 2564 โดยคู่นี้เคยเจอกันมาแล้วในรอบชิงชนะเลิศศึกชิงแชมป์โลก ปี 2018 ที่อินเดีย แล้วเป็น แฮร์ริงตัน ที่ได้เหรียญทอง ส่วน สุดาพร ได้เหรียญเงิน

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.