Thailand Sport Magazine Sponsored

บรุนสัน เก๋ากว่าไล่ทุบต้อนแต้ม ฮอลแลนด์ ขาด ศึก UFC Fight Night

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:
  ปรับปรุง:


ดีเร็ค บรุนสัน จอมระห่ำชาวอเมริกันอาศัยชั่วโมงบินที่เหนือกว่า ทั้งการจับปล้ำและการต่อสู้ภาคพื้นดินไล่ทุบเอาชนะเพื่อนร่วมชาติอย่าง เควิน ฮอลแลนด์ ไปได้อย่างขาดลอย ในศึก UFC Fight Night: Brunson VS Holland เมื่อช่วงสายวันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมา

ทัวร์นาเม้นต์การต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่และได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกอย่าง UFC ระเบิดศึกการต่อสู้ในรุ่นมิดเดิลเวตเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา โดยเป็นการพบกันของสองนักสู้จากแดนมะกันอย่าง เสือเฒ่า บรุนสัน วัย 38 ปี ดวลกับ “TRAILBLAZER” เควิน ฮอลแลนด์ คู่ต่อกรวัย 28 ปี

ตลอดการต่อสู้ทั้ง 5 ยก บรุนสัน คุมเกมไว้ได้แบบเบ็ดเสร็จตั้งแจ่ยกแรกจนถึงยกสุดท้าย โดยเฉพาะการต่อสู้ภาคพื้นดินที่จับปล้ำไล่ทุบ ฮอลแลนด์ จนทำอะไรไม่เป็น ได้แต่เอาตัวรอดจนครบ 5 ยก สุดท้าย บรุนสัน เก็บสถิติเพิ่มเป็นชนะ 22 แพ้ 7 ได้สำเร็จ

นอกจากนี้ยังมีนักสู้จากทวีปเอเชียที่ขึ้นวาดลวดลายในรุ่นเวลเตอร์เวตด้วย แต่ผลปรากฏว่าซง เคนาน นักสู้จากปักกิ่ง จีนแผ่นดินใหญ่ พลาดท่าโดน แม็กซ์ กริฟฟิน จอมเก๋าชาวอเมริกัน รัวหมัดใส่จนร่วงลงไปกองพ่าย TKO ไปตั้งแต่ยกแรก

สำหรับศึก UFC Fight Night: Brunson VS Holland มีการแข่งขัน 2 คู่ที่ถูกยกเลิก โดยคู่แรกเป็นรองคู่เอกในพิกัดรุ่นไลต์เวต ระหว่าง เกรกอร์ กิลเลสพี จอมระห่ำชาวอเมริกัน กับ แบรด ริดเดลล์ นักสู้หน้าใหม่จากนิวซีแลนด์ โดยการแข่งขันถูกยกเลิก และคาดกันว่าน่าจะเกิดจากการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ของนักกีฬาและทีมงาน

ส่วนอีกหนึ่งคู่เป็นการพบกันในรุ่นแบนตั้มเวตหญิงระหว่าง จูเลีย อวิลา พบกับ จูลิญา สโตเลียเรนโก โดยสาเหตุที่ยกเลิกเนื่องจาก สโตเลียเรนโก เกิดอาการวูบในขณะชั่งน้ำหนัก จนต้องขอถอนตัว

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC Fight Night: Brunson VS Holland

คู่หลัก

คู่เอก – รุ่นมิดเดิลเวต
ดีเร็ค บรุนสัน ชนะคะแนน เควิน ฮอลแลนด์

รุ่นเวลเตอร์เวต
แม็กซ์ กริฟฟิน ชนะ TKO ยกที่ 1

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
มอนต์เซอร์ราซ รูอิส ชนะคะแนน เชยานเน บายส์

รุ่นแบนตั้มเวต
อาเดรียน ยาเนซ ชนะ TKO กุสตาโว โลเปซ ยกที่ 3

รุ่นเฮฟวีเวต
ไต ตุยวาซา ชนะ TKO แฮร์รี ฮันซัคเกอร์ ยกที่ 1

คู่ประกอบรายการ

รุ่นแบนตัมเวต
เมซี ชิอาสสัน ชนะคะแนน มาเรียน เรนู

รุ่นไลต์เวต
แกรนท์ ดอว์สัน ชนะ TKO เลโอนาร์โด ซานโตส ยกที่ 3

รุ่นมิดเดิลเวต
เทรวิน จิเลส ชนะคะแนน โรมัน โดลิดเซ

รุ่นแบนตั้มเวต
มอนเทล แจ็คสัน ชนะ TKO เจสซี สตราเดอร์ ยกที่ 1

รุ่นฟลายเวต
บรูโน ซิลวา ชนะ TKO เจพี บายส์ ยกที่ 2

สำหรับรายการต่อไปของศึก UFC จะเป็นการต่อสู้ในรายการ UFC 260 : Miocic VS Ngannou โดยคู่เอกของรายการเป็นชิงแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต ระหว่าง สติเป มิโอซิช เจ้าของแชมป์ชาวอเมริกัน จะป้องกันตำแหน่งกับ ฟร็องซิส เอ็นกานนู รองแชมป์หมายเลข 1 ชาวแคเใอรูน ในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม นี้ ณ สังเวียน UFC APEX ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.