Thailand Sport Magazine Sponsored

นักแม่นปืนซีเกมส์ ร่วมวิ่งธงชาติไทย! ผ่านไปแล้ว 2,383 กม. ชาวนครสวรรค์-กำแพงเพชร ยังคึกคัก!

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:
  ปรับปรุง:


ธงชาติไทยโบกสะบัดถูกส่งต่อผ่านมือพี่น้องนักวิ่งคนไทยไปแล้วถึง 2,383 กม. ใน 17 จังหวัด หลังวันที่ 31 ชาวนครสวรรค์-กำแพงเพชร จากหลายกลุ่มวิชาชีพ ผนึกกำลังนักกีฬาทีมชาติไทยทั้งอดีตและปัจจุบัน ช่วยวิ่งอีก 68.5 กม. ด้านกิจกรรม “FLAG of Nation Virtual Run” วิ่งไปแล้ว 742,858 กม. พิเศษสุดสำหรับ 1,000 คนแรกที่สมัครร่วมกิจกรรมตั้งแต่วันนี้ รับสิทธิ์ “สลักชื่อบนเหรียญ” ประวัติศาสตร์ทันที ด้านผู้ที่ได้รับเหรียญไปแล้ว สะสมระยะทางเพิ่มให้ได้ถึง 200 กม. ได้รับสิทธิ์สลักชื่อเพิ่มด้วยเช่นกัน 
 
ความเคลื่อนไหวของกิจกรรมประวัติศาสตร์ “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อส่งต่อกำลังใจจากพี่น้องคนไทยสู่นักกีฬาทีมชาติไทย ผ่านการวิ่งคนละ 1 กม. ต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว ล่าสุดเมื่อ 27 เม.ย.64 เข้าสู่วันที่ 31 ของการจัดกิจกรรม


เส้นทางวิ่งจากสนามกีฬากลางจังหวัดนครสวรรค์ ไปยังโรงเรียนชุมชนประชาสามัคคี จ.กำแพงเพชร ระยะทางรวม 68.5 กม. กิจกรรมในวันนี้นั้นยังคงเป็นไปตามมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เข้มงวดเช่นเดิม ซึ่งในช่วงออกสตาร์ท กม.แรกของวัน นายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ให้เกียรติเชิญธงชาติไทย พร้อมกับร่วมวิ่งด้วยตนเอง

ในการวิ่งธงชาติไทยเป็นวันที่ 31 จากนครสวรรค์ มุ่งหน้ากำแพงเพชร บนเส้นทาง ถ.พหลโยธินขึ้นเหนือ หนึ่งไฮไลต์สำคัญคือการที่ขบวนธงชาติไทยเคลื่อนผ่านสถานที่สำคัญของจังหวัดนครสวรรค์ อาทิ เขาหน่อ ภูเขาหินปูนทรงแปลกประหลาด และจุดชมวิวเมืองนครสวรรค์ ซึ่งก็นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันซีน และเป็นอีกหนึ่งเส้นทางวิ่งธงชาติไทยที่สวยงามที่สุดอีกแห่งหนึ่ง


ด้านบรรยากาศในการวิ่งในวันที่ 31 เป็นไปด้วยความคึกคัก โดยตลอดทั้งวันตัวแทนนักวิ่งทั้งชาวนครสวรรค์และกำแพงเพชรจากหลายสาขาอาชีพ รวมถึงนักกีฬาทีมชาติไทยทั้งในอดีตและปัจจุบันต่างออกมาร่วมวิ่งธงส่งกำลังใจให้นักกีฬาทีมชาติไทยกันอย่างต่อเนื่อง ก่อนท้ายที่สุดช่วยกันวิ่งจบภารกิจ 68.5 กม. ลงได้สำเร็จ ทำให้ผ่านวันที่ 31 ธงชาติไทยถูกวิ่งสะสมระยะทางแล้ว 2,383 กม.ในพื้นที่ 17 จังหวัด

สุนิสา ดาราเรือง ผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬานครสวรรค์ และอดีตนักกรีฑาทีมชาติไทยชุดสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ ปี 1996 ที่สหรัฐอเมริกา เผยว่า สำหรับตน ถือเป็นความภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมมาร่วงวิ่งธงชาติไทยผืนที่จะถูกใช้ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งตนก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่ทั้งได้โควตาไปแล้ว หรือกำลังคัดเลือก หรือยังไม่ได้ไป ขอให้ทำให้เต็มที่และได้รับชัยชนะกลับมา


ด้าน เณศรา จำปารัตน์ นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญทองซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ กล่าวว่า เป็นเกียรติและน่าตื่นเต้นมากๆ กับการได้ร่วมวิ่งธงชาติไทย สำหรับโอลิมปิก คือมหกรรมกีฬาในความฝันของนักกีฬาทุกๆ คน ที่อยากเข้าร่วมและเข้าไปคว้าเหรียญรางวัล ซึ่งผู้ที่ได้ผ่านเข้าไปในรอบสุดท้ายก็ถือว่ายอดเยี่ยมมากๆ แล้ว และตนก็ขอเป็นกำลังใจ ขอให้ทุกคนสู้ๆ ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด

ขณะที่ สุทธดา เรืองเที่ยง นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกเอเชียนอินดอร์แอนด์มาเชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 เผยว่า ตื่นเต้นที่ได้เข้าร่วมและมีโอกาสวิ่งถือธงชาติไทยผืนประวัติศาสตร์ สำหรับตนขอฝากกำลังใจไปให้พี่ๆ นักกีฬาทีมชาติทุกคน ขอให้นำชื่อเสียงและความสำเร็จมาฝากแฟนกีฬาชาวไทย ส่วนตนถ้าเป็นไปได้ ก็อยากจะเข้าร่วมแข่งขันให้ได้สักครั้ง ซึ่งเป้าหมายที่วางไว้ก็คือการผ่านเข้าร่วมในปี 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส


สำหรับในวันพุธ ที่ 28 เม.ย.64 จะเป็นการวิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 32 จากโรงเรียนประชุมสามัคคี จ.กำแพงเพชร ไปยังสนามกีฬากลางชากังราว จ.กำแพงเพชร ระยะทางรวม 50.4 กม. ผู้ที่สนใจสามารถรับชมการไลฟ์สด ส่งกำลังใจให้กับนักวิ่งพี่น้องชาวไทยเเละนักกีฬาไทยได้ที่เฟซบุ๊ค “Road to Tokyo 2020” รวมถึงติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมได้ที่ช่องทาง www.stadiumth.com เเละเฟซบุ๊ค https://www.facebook.com/THStadium/

ขณะที่กิจกรรม “FLAG of Nation Virtual Run” วิ่งเสมือนจริง จากสถานที่ไหน เวลาใดก็ได้ เพื่อเป้าหมาย 1 ล้านกม. อีกหนึ่งช่องทางในการส่งต่อกำลังใจให้กับนักกีฬาไทยคว้าชัยในโอลิมปิก โดยทุกๆการวิ่ง 1 กม.จะสมทบทุน 1 บาท สนับสนุนนักกีฬาทีมชาติไทย ล่าสุดวิ่งสะสมระยะทางไปแล้ว 742,858 กม.


โดยผู้ที่พลาดการร่วมกิจกรรมวิ่งธงชาติไทย เเละกิจกรรม FUN RUN สามารถร่วมกิจกรรม “FLAG of Nation Virtual Run” ได้ง่ายๆที่เว็ปไซต์ https://bit.ly/webcheckraceOlympic2020 โดยผู้ที่เข้าร่วมจะได้รับเสื้อพร้อมเหรียญที่ระลึกเป็นของรางวัล

ทั้งนี้ในวาระพิเศษกับสิทธิพิเศษ 100 DAY TO GO 1,000 NAME TO REMEMBER สำหรับ 1,000 คนแรก ที่สมัครซื้อแพ็กเกจ VIRTUAL RUN ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป รับสิทธิ์ “สลักชื่อบนเหรียญ” ประวัติศาสตร์ทันที ส่วนใครที่สมัครไปแล้ว และเคยได้รับเหรียญเรียบร้อยแล้ว เพียงวิ่งสะสมระยะเพิ่มเติมให้ได้ 200 กม. ก็สามารถส่งเหรียญมาให้ฝ่ายจัดกิจกรรมสลักชื่อได้เช่นกัน

โดยส่งมาได้ที่ บริษัท เรซอัพ เวิร์ค จำกัด 898/39 ชั้น 23 tower 2 อาคาร sv tower ถ.พระรามสาม แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา จังหวัดกรุงเทพมหานคร 10120 เบอร์โทรศัพท์ 061-0104669 โดยผู้สมัครที่ส่งเหรียญมาจะมีค่าธรรมเนียมในการจัดส่งเพิ่มเติม 50 บาท และใช้ระยะเวลาในการเลเซอร์ 30 วัน

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.