Thailand Sport Magazine Sponsored

นักกีฬาผนึกมาร์แชล ตัวแทนคนไทย วิ่งธงส่งกำลังใจทัพนักกีฬา จากกำแพงเพชร จนถึง จ.ตาก

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


วิ่งผลัดธงชาติไทย จาก จ.กำแพงเพชรมา จ.ตาก ยังคุมเข้มการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทีมมาร์แชลลงวิ่งธงแทนพี่น้องคนไทยส่งต่อกำลังใจให้ทัพไทยอีกวัน ร่วมกับ 2 นักกีฬา ดีกรีรองเเชมป์ซอฟท์เทนนิสเยาวชนโลก และสวิงหนุ่มดาวรุ่ง ตัวแทนเมืองกล้วยไข่ รวมหลังผ่าน 33 วัน วิ่งแล้ว 2,507 กม. 18 จังหวัด ด้าน “FLAG of Nation Virtual Run” ยังคึกคัก พี่น้องคนไทยช่วยกันวิ่งเก็บระยะทางต่อเนื่อง โดยระยะรวมล่าสุดขยับไปอยู่ที่ 761,103 กม.แล้ว

ความเคลื่อนไหวของกิจกรรมประวัติศาสตร์ “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อส่งต่อกำลังใจจากพี่น้องคนไทยสู่นักกีฬาทีมชาติไทย ผ่านการวิ่งคนละ 1 กม. ต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว ล่าสุดเมื่อ 29 เม.ย.64 เข้าสู่วันที่ 33 ของกิจกรรม เป็นการวิ่งจากจังหวัดกำแพงเพชร ไปจ.ตาก ระยะทางรวม 73.8 กม.


สำหรับการวิ่งในวันที่ 33 ฝ่ายจัดการกิจกรรมยังคงใช้ทีมมาร์แชลลงทำหน้าที่วิ่งรับส่งธงชาติไทยแทนพี่น้องนักวิ่งคนไทยอีก 1 วัน ซึ่งก็ถือเป็นการปฏิบัติตามระเบียบและเงื่อนไขการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ระลอก 3 ที่ยังมีอัตราเพิ่มสูงขึ้นในประเทศไทย ตามมาตรการของจังหวัดกำแพงเพชรและจังหวัดตาก

ทั้งนี้ในช่วงออกสตาร์ทจากสนามกีฬาชากังราว จ.กำแพงเพชร ทาง จ.กำแพงเพชร ได้มอบหมายให้ 2 นักกีฬาดาวเด่นของเมืองกล้วยไข่ อย่าง สิปปกร ทองงิ้ว นักกีฬาซอฟท์เทนนิสทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ 2018 และเจ้าของเหรียญเงิน ศึกเยาวชนโลก ปี 2018 รวมถึง ติณณ์นาวา ทองงิ้ว นักกีฬากอล์ฟเขต 6 กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 และ ฐาปนพงศ์ ณ ลำปาง เจ้าหน้าที่สำนักงาน กกท. จ.กำแพงเพชร เป็น 3 ตัวแทน ทำหน้าที่อันทรงเกียรติ ร่วมวิ่งธงส่งต่อกำลังใจแทนพี่น้องในจังหวัดที่พลาดร่วมกิจกรรม


หลังจากนั้นเป็นหน้าที่ของทีมมาร์แชล ที่สับเปลี่ยนและหมุนเวียนกันออกมาทำหน้าที่แทนพี่น้องนักวิ่งชาวจ.กำแพงเพชร และ จ.ตาก ตลอดเส้นทางการวิ่ง 70 กม. และสามารถส่งต่อ นำธงไตรรงค์มาถึงยังจุดหมาย ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จ.ตาก ได้สำเร็จ ทำให้ผ่านวันที่ 33 วัน วิ่งสะสมระยะทางไปแล้ว 2,507 กม. ในพื้นที่ 18 จังหวัด

สุรัชตา มาเมตตา ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.กำแพงเพชร ซึ่งทำหน้าที่เชิญธงชาติไทยในวันที่ 33 กล่าวว่า ดีใจที่ได้เห็นกิจกรรมประวัติศาสตร์แบบนี้เกิดขึ้นในบ้านเรา ซึ่งก็เป็นครั้งแรกด้วย และน่าดีใจที่สุดที่ จ.กำแพงเพชรเป็น 1 ใน 35 จังหวัดที่ธงชาติไทยถูกวิ่งผ่าน ก่อนนำไปส่งต่อถึงมือนักกีฬา ซึ่งตนก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้นักกีฬาไทยทุกคนที่ได้ไปแข่งขันให้ได้ชัยชนะ และเหรียญรางวัลกลับมาฝากคนไทยและประเทศไทย

ด้าน สิปปกร ทองงิ้ว นักกีฬาซอฟท์เทนนิสทีมดาวรุ่ง วัย 18 ชุดเอเชียนเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย เผยว่า หากพูดถึงโอลิมปิก นี่คือมหกรรมที่นักกีฬาทุกคนใฝ่ฝันและอยากเข้าร่วมชิงชัย สำหรับตนเอง แม้ไม่มีโอกาสเข้าร่วม แต่ก็ดีใจมากๆ ที่อย่างน้อยได้รับเกียรติให้มาร่วมวิ่งธงชาติไทย ส่งต่อกำลังใจไปให้พี่ๆ ทีมชาติ และก็ขอเป็นกำลังใจให้นำเหรียญรางวัลกลับมาฝากแฟนกีฬาไทยกันเยอะๆ


สำหรับเส้นทางการวิ่งธงชาติไทยในวันศุกร์ ที่ 30 เม.ย. นี้ วิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 34 จะออกสตาร์ทจากศาลสมเด็จเจ้าพ่อตากสิน จ.ตาก ไปยังจุดหมาย ปั๊มน้ำมันพีที เถิน 3 จ.ลำปาง ระยะทางรวม 93.3 กม. ซึ่งในวันดังกล่าวจะใช้ทีมเจ้าหน้าที่มาร์แชล ลงทำหน้าที่แทนนักวิ่งพี่น้องชาวไทยเช่นเดิม เพื่อปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ของทางจ.ตาก และจ.ลำปาง

ทั้งนี้นักวิ่งที่ได้รับเลือกและมีคิวได้ลงวิ่งถือธงในพื้นที่จังหวัดต่างๆ ของตัวเองหลังจากนี้ สามารถสอบรายละเอียด รวมถึงติดตามความเคลื่อนไหวและกำหนดการต่างๆ ได้ทางเฟซบุ๊ค Road to Tokyo 2020 ซึ่งจะมีการประกาศแจ้งและอัพเดทให้ได้รับทราบกันโดยตลอดอีกครั้ง ส่วนนักวิ่งที่พลาดร่วมกิจกรรมในพื้นที่ที่มีการประกาศยกเลิก จะยังได้รับเสื้อและเหรียญรางวัลได้เช่นเดิม โดยสามารถแจ้งข้อมูลชื่อและที่อยู่สำหรับจัดส่งเสื้อและเหรียญรางวัลได้โดย 1. แอด Line @nationflagrun (มี@), 2. แจ้งชื่อ-ที่อยู่ในการจัดส่งกับแอดมินทาง Line@

นอกจากนี้ผู้ที่พลาดการร่วมกิจกรรมวิ่งธงชาติไทย เเละกิจกรรม FUN RUN ยังสามารถเข้าร่วมกิจกรรม “FLAG of Nation Virtual Run” วิ่งเสมือนจริง จากสถานที่ไหน เวลาใดก็ได้ อีกหนึ่งช่องทางในการส่งต่อกำลังใจให้กับนักกีฬาไทยคว้าชัยในโอลิมปิกได้ ซึ่งระยะทางสะสม ณ ปัจจุบัน อยู่ที่ 761,103 กม.แล้ว โดยผู้ที่สนสนใจ สมัครได้ที่ https://bit.ly/webcheckraceOlympic2020 ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมจะได้รับเสื้อพร้อมเหรียญที่ระลึกเป็นของรางวัลด้วย โดยทุกๆการวิ่ง 1 กม.จะสมทบทุน 1 บาท สนับสนุนนักกีฬาทีมชาติไทย และจะวิ่งไปจนกว่าจะครบเป้าหมาย 1 ล้าน กม.

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.