Thailand Sport Magazine Sponsored

ทัวร์ลง “เรวดี” ตำนานกรีฑาเตือนสติรุ่นน้อง แต่ทำเธอเจ็บไม่ได้

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


เรวดี ศรีท้าว อดีตนักกรีฑาระดับตำนานของทีมชาติไทย ออกมาโพสต์ข้อความเตือนสตินักกีฬารุ่นน้อง ว่าการเป็นนักกีฬาทีมชาติไม่ใช่ว่าอยากเขียนหรืออยากแสดงออกอย่างไรก็ได้ วิ่งทีมชาติไทย โพสต์เฟซบุ็กเตือนสตินักกีฬารุ่นน้องทีมชาติควรมีสามัญสำนึก ไม่ควรทำตามใจตัวเองจะแสดงออกยังไงก็ได้ สิ่งสำคัญที่สุดคือหน้าที่ไม่ใช่สิทธิ

หลังจากก่อนหน้านี้มีนักกีฬาดาวรุ่งระดับทีมชาติออกมาโพสต์ข้อความด้อยค่าประเทศ ก่อนที่จะออกมาขอโทษในภายหลัง ล่าสุด เรวดี ศรีท้าว อดีตนักกีฬาวิ่งทีมชาติไทย โพสต์เฟซบุ็กเตือนสตินักกีฬารุ่นน้องควรตั้งสติก่อนจะโพสต์แสดงความเห็นออกไป โดยไม่คำนึงว่าสิ่งนั้นจะทำให้สถานการณ์ของประเทศย่ำแย่ลง หรือดีขึ้นว่าสิ่งนั้นไม่ควรเป็นอย่างยิ่ง

“เพราะการติดทีมชาติถือเป็นเกียรติสูงสุดของชีวิต บางคนอาจจะได้อะไรมาง่ายๆ สามัญสำนึกจึงต่างจากคนที่ติดทีมชาติและให้ความสำคัญกับการติดทีมชาติและติดธงไทยที่หน้าอกรู้ว่ามีภาระหน้าที่ของนักกีฬาไทยที่ต้องแบกไว้ ไม่ว่าจะอยากแบกหรือไม่แต่เมื่อติดทีมชาติมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี มีหน้าที่ ที่ต้องรักษา”

“สามัญสำนึกพี่สอนพี่ว่าพี่มีหน้าที่ มีเกียรติ มีศักดิ์ศรีในการติดทีมชาติไทยเพิ่มขึ้นมากกว่าคนไทยคนอื่นๆที่ต้องทำ ฤาความเก่งของพี่มันไม่ถึงระดับน้องก็ไม่รู้ได้ สิทธิเสรีในการพูดทุกคนมีแต่ก็มีหน้าที่ที่น้องต้องใช้มากกว่าสิทธิค่ะ”

แม้จะมีคอมเม้นท์เข้ามาตำหนิ เรวดี จำนวนมาก ขณะเดียวกันก็มีคนมาให้กำลังใจ อย่างไรก็ตามอดีตนักกรีฑาทีมชาติไทย ยังโพสต์ต่อไปว่า

“ภารกิจสำเร็จ กราบขอบพระคุณท่านนายกสมาคมวอลเล่ย์บอลแห่งประเทศไทย กราบขอบพระคุณพี่อ็อด ขอบคุณน้องนักกีฬาค่ะ กราบขอบพระคุณพี่ๆเพื่อนๆอดีตนักกีฬาทุกๆท่านที่โทรมา ไลน์มาคุยและให้กำลังใจ ในสิ่งที่ได้ทำลงไป จะเห็นได้ว่าโพสต์อดีตนักกีฬาทีมชาติสอนน้องนักกีฬาทีมชาติประสบผลสำเร็จมากมายทุบสถิติกันเลยทีเดียว มีคนเข้ามาออกความคิดเห็นถึง 3,500 กว่า แชร์ไป 1,700 กว่า ถือว่าทำลายสถิติราบคาบ”

“เอาจริงๆทีแรกตื่นเต้นรู้สึกสนุก เพราะหากใครติดตามจะเห็นว่าชอบถ้าสงสัยอะไรต้องรู้ มีคนบอกว่าทัวร์จะพากันมาลงและเขาเหล่านั้นคือคนรุ่นใหม่คิดอะไรใหม่ๆ แต่มาถึงตอนนี้ไม่เห็นอะไรใหม่ค่ะ”

“ขอบพระคุณทุกกำลังใจเว้นพื้นที่ตรงนั้นไว้เถอะค่ะ ถือเป็นการฝึกใจเรา ให้มีเมตตา มองอย่างเข้าใจ แล้วละซึ่งอารมณ์โกรธของเราให้ได้ อย่าไปหล่นในหลุมของความทุกข์ใจเลยค่ะ พี่พยายามที่จะเข้าไปตอบ เพราะเกรงคนดีๆที่มีความรักและเมตตาต่อกัน ลงไปในพื้นที่ ที่มีแต่ความร้อนแล้วจะระคายใจค่ะ แต่พอแล้ว ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นแล้วเรามาฝึกใจของเหล่าสลิ่มให้ดีให้เย็นและเป็นสุขกันค่ะ”

สำหรับ เรวดี ศรีท้าว ถือเป็นนักกรีฑาระดับตำนานของประเทศไทย ติดทีมชาติตั้งแต่อายุ 15 ปี โดยสร้างผลงานคว้าเหรียญกรีฑาระดับซีเกมส์ และเอเชียนเกมส์ นอกจากนี้ยังเคยร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกอีกด้วย

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.