Thailand Sport Magazine Sponsored

ทัพโปรสาวระดับโลกพร้อมชิงชัย ฮอนด้า แอลพีจีเอฯ สัปดาห์นี้

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


สองพี่น้อง “โมรียา-เอรียา” จุฑานุกาล พร้อมด้วย “แพตตี้” ปภังกร ธวัชธนกิจ ทำทัพก้านเหล็กสาวไทยลุยศึก “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” ประชันดาวดังของโลก ที่สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จังหวัดชลบุรี เปิดฉากดวลรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 6 พ.ค.นี้

กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ดวลเอเชียนสวิงรายการที่สองศึก “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 50 ล้านบาท ที่สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส ระยะ 6,576 หลา 72 จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 6 – 9 พฤษภาคมนี้ มีนักกอล์ฟ 72 คน โดยเป็นผู้เล่นชาวไทย 10 ราย ลงชิงชัยแบบไม่มีการตัดตัว และไม่เปิดให้แฟนกอล์ฟเข้าชม

ความเคลื่อนไหวล่าสุด เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ผู้เล่นแถวหน้าของโลกเปิดให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ผ่านระบบออนไลน์โดยมี เอมี หยาง แชมป์ 3 สมัยจากเกาหลีใต้, มินจี ลี โปรสาวมือ 10 ของโลกจากออสเตรเลีย, โปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ, โมรียา และ เอรียา จุฑานุกาล เผยความพร้อมก่อนลงชิงชัยในวันพรุ่งนี้

โปรเม-เอรียา นักกอล์ฟสาวมืออันดับ 33 ของโลก กล่าววา “ตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้มาแข่งรายการนี้ แต่ปีนี้จะแตกต่างจากทุกครั้งตรงที่จะไม่มีแฟนๆ มาเชียร์ที่สนาม การมาเล่นที่สยามคันทรีคลับทุกครั้งยอมรับว่าสนามยาก แต่เล่นได้สนุกมาก และท้าทาย ปีนี้อาจจะยากขึ้นเพราะแฟร์เวย์ค่อนข้างแฉะเนื่องจากมีฝนตก ปีนี้ต้องแข่งแบบไม่มีผู้ชมก็รู้สึกคิดถึงแฟนๆ เพราะไม่ได้เจอกันเป็นปีแล้ว ช่วงการระบาดของโควิดนี้เมต้องดูแลตัวเองให้มากขึ้น และรักษาระยะห่าง ส่วนเป้าหมายในปีนี้ก็อยากพัฒนาในทุกอย่าง หวังให้เกมดีขึ้น แต่ไม่อยากหวังถึงผลการแข่งขัน หรือสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น อยู่กับปัจจุบัน สำหรับแมทช์ฮอนด้าในสัปดาห์นี้ก็อยากออกไปเล่นมาก จิตใจพร้อมแล้วที่จะแข่งในวันพรุ่งนี้”

โปรโม-โมรียา รองแชมป์ปี 2018 มืออันดับ 40 ของโลก กล่าวว่า “รู้สึกดีทุกครั้งที่ได้กลับมาเล่นที่นี่ โมผูกพันกับรายการนี้เพราะเล่นมาตั้งแต่เป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น เชื่อว่าทุกฝ่ายทำงานหนักเพื่อให้เกิดรายการนี้ขึ้นในปีนี้ ฮอนด้า แอลพีจีเอ เป็นรายการที่โมและอีกหลายๆ คนชื่นชอบที่สุด และได้รับการต้อนรับที่ดีจากแฟนๆ ทุกครั้ง รู้สึกมีพลังเมื่อลงแข่ง สัปดาห์ที่แล้วไปแข่งที่สิงคโปร์เหมือนกับได้วอร์มอัพตัวเอง คิดว่าคอนดิชันสนามไม่ต่างจากที่นี่ อากาศร้อน ซึ่งโมเล่นได้ดีแบบไม่มีความกังวลอะไร แต่หวังว่าสัปดาห์นี้จะพัตต์ได้ดีกว่าที่สิงคโปร์ สำหรับสนามสยามคันทรีคลับโอลด์คอร์สปีนี้กรีนนุ่มขึ้น และเหมือนว่าจะต้องตีให้ไกลขึ้นด้วย ส่วนตัวคิดว่าการเล่นในบ้านตัวเองไม่เป็นการได้เปรียบ เพราะโมเองก็ไม่ได้มาเมืองไทยพักหนึ่งแล้ว ทุกคนก็ต้องเริ่มต้นใหม่หมือนกัน ฝากถึงแฟนๆ ที่ปีนี้ไม่ได้เจอกัน อยากให้ทุกคนดูกอล์ฟที่บ้านอย่างปลอดภัยและสนุก และหวังว่าจะกลับมาเจอกันที่สนามอีกครั้งในปีหน้า”

ทางด้าน โปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ โปรสาวมือ 12 ของโลก กล่าวว่า “รู้ดีใจมากที่ได้กลับมาที่นี่ เหมียวฉันได้เห็น ซูซานน์ เพตเตอร์สัน กับ ลอเรน่า โอชัว ชนะรายการนี้ ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้กับเหมียว รายการนี้จึงมีคว่ามหมายกับเหมียวมาก ส่วนความพร้อมก็เหมือนกับทุกรายการ กอล์ฟมีขึ้นๆ ลงๆ คุณไม่ได้ตีทุกสัปดาห์ แต่คุณก็ไม่ได้ตีแย่ทุกสัปดาห์เช่นกัน สัปดาห์ที่แล้วเล่นที่สิงคโปร์รู้สึกมีความสุขมากที่ได้กลับมาเล่นที่เอเชีย สนุกกับการอยู่ใกล้ๆ คนเอเชียด้วยกัน และได้เตรียมพร้อมตัวเองสำหรับการเล่นในสภาพอากาศที่ร้อน สำหรับเป้าหมายในสัปดาห์นี้ก็รู้สึกกดดันนิดหน่อย ซึ่งเหมียวลงเล่นรายการนี้แต่ตอนเด็ก พอมองกลับไปก็ค่อนข้างแตกต่าง เพราะเล่นคนละเกม อยากออกไปเล่นให้สนุก อยากตีดีให้คนไทย และอยากเป็นแชมป์ให้คนไทย”

ขณะที่ เอมี หยาง มือ 45 ของโลก วัย 31 ปี จากเกาหลีใต้ ดีกรีแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 3 สมัย กล่าวว่า “ฉันมีความทรงจำที่ดีหลายครั้งในการแข่งขันที่นี่ รู้สึกตื่นเต้นที่ได้กลับมาอีกครั้ง ฉันชอบมาประเทศไทยเพื่อมาเล่นแมชต์นี้ซึ่งถือเป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนท์โปรด เพราะชอบสนาม รวมถึงบรรยากาศการเชียร์ของแฟนๆที่นี่ แม้ปีนี้จะไม่มีแฟนกอล์ฟเข้าชมเพราะสถานการณ์โควิด แต่มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมที่ได้กลับมาได้ลงเล่นร่วมกับนักกอล์ฟชั้นนำของโล ทุกๆปีได้เรียนรู้สิ่งต่างๆมากมายและยังคงพยายามที่จะพัฒนาตัวเองและตั้งใจทำให้ดียิ่งขึ้นไปอีก สำหรับแผนการเล่นรายการนี้คือเกมยาว ทั้งการตี การแอพโพรชที่ได้ผล บวกกับการพัตต์ที่ดีจะช่วยได้เยอะ แม้ว่าการลุ้นแแชมป์สมัยที่ 4 เป็นเรื่องที่ท้าทาย แต่ฉันต้องการโฟกัสว่าสิ่งใดที่จำเป็นต้องทำกับการแข่งขันทั้ง 4 วัน”

สำหรับสัปดาห์นี้มีนักกอล์ฟไทย 10 รายลงแข่งขัน ได้แก่ โปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ, โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล, โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล, โปรแจน-วิชาณี มีชัย, โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ, โปรจัสมิน-ธิฎาภา สุวัณณะปุระฟาย, โปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล, โปรมายด์-กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล และโปรพราว-ชเนตตี วรรณแสน

โดยการแข่งขันรอบแรก โปรเหมียว-ปภังกร จะลงเล่นกลุ่มเดียวกับ แดเนียล คัง โปรชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลี มืออันดับ 6 ของโลก และ คิม ฮโย จู ที่เพิ่งคว้าแชมป์เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สิงคโปร์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทั้งสามจะออกสตาร์ทที่หลุม 1 ในเวลา 09.48 น., โปรโม-โมรียา จะลงเล่นกลุ่มเดียวกับ นาสะ นาตาโอกะ มือ 11 ของโลกจากญี่ปุ่น และ ชาร์ลีย์ ฮัลล์ แชมป์ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ 2016 จากอังกฤษ เวลา 09.36 น. ส่วน โปรเม-เอรียา จะลงเล่นกลุ่มเดียวกับ ลิเดีย โค มือ 8 โลก จากนิวซีแลนด์ และเอมี หยาง จากเกาหลีใต้ ในเวลา 10.00 น.

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.