Thailand Sport Magazine Sponsored

ดีลมหัศจรรย์ 2 วันเสร็จ!!! เปิดมูลค่า “ยูโร 2020” ยืนยันคนไทยดูฟรีผ่าน NBT 2 HD

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored


เมื่อวันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน 2564 ณ สนามกอล์ฟไพน์ เฮิร์สท อำเภอคลองหลวง จ.ปทุมธานี นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงานแถลง สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (เอ็นบีที) กรมประชาสัมพันธ์ ได้รับลิขสิทธิ์ การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป2020 (ยูโร 2020) อย่างเป็นทางการ

สำหรับการถ่ายทอดสดครั้งนี้ใช้ภายใต้สโลแกน “คืนความสุข ให้คนไทยได้ดูบอล ยูโร 2020” โดยมี นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ, นายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานบริหาร บริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด , พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์, นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการ กระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และสื่อมวลชน เข้าร่วม
ทั้งนี้นายอนุชา ยืนยันว่า แฟนบอลชาวไทยจะได้รับชมการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้ด้วยการถ่ายทอดสดผ่านช่อง NBT 2 HD ทุกคู่อย่างแน่นอน เริ่มตั้งแต่นัดเปิดสนามเป็นต้นไป

“เรามีเวลาในการประสานแบบจริงจังเพียง 2 วันเท่านั้น ซึ่งได้ปรึกษาฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และตกลงให้ ทรู คอร์ปอเรชั่น ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการประสานไปยังเจ้าของสิทธิ์เพื่อขอซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด แต่เดิมเราได้คุยกับภาครัฐและเอกชนมากมายที่สนใจจะเข้ามาสนับสนุน แต่ด้วยระยะเวลาที่กระชั้นชิด นายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานบริหาร บริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด จึงได้ทุ่มเงินซื้อเพียงผู้เดียว และมอบให้ NBT ถ่ายทอดสดให้ชม ทำให้คนไทยได้ชมการแข่งขันแบบครบทุกคู่ และไม่ได้ใช้งบประมาณของภาครัฐเลย ซึ่ง บริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด ได้ทุ่มเงินซื้อลิขสิทธิ์ กว่า 10 ล้านดอลลาร์ หรือราว 310 ล้านบาทในการซื้อลิขสิทธิ์ครั้งนี้ ”นายอนุชา เผยระหว่างการแถลงข่าว

ขณะที่นายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานบริหาร บริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด กล่าวว่า “ตอนแรกที่คุยกัน คิดว่าจะช่วยสนับขสนุน 10 ล้านบาท แต่ด้วยเวลากระชั้นชิด จึงจำเป็นต้องทุ่มเงินเพื่อซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดเข้ามาเพียงผู้เดียว ซึ่งใช้เวลาในการตัดสินใจเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น โดยขณะนี้การเซ็นสัญญาได้เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว รับรองว่าประชาชนคนไทยจะได้รับชมครบทุกคู่อย่างแน่นอน” 

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.