Thailand Sport Magazine Sponsored

ดราม่าใน One FC: Fists of Fury I / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:
  ปรับปรุง:


คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

มีดราม่าเหมือนกันสำหรับศึกศิลปะการต่อสู้แบบผสมระดับอินเตอร์ ที่กำลังก้าวไปสู่ระดับโลกอย่าง One FC ที่ระเบิดศึก Fists of Fury I ขึ้นที่สิงคโปร์ อินดอร์สเตเดี้ยม เมื่อค่ำๆ วันศุกร์ที่ผ่านมานี้ ซึ่งมีการถ่ายทอดสดจริงๆ ออกช่องยูทิวบ์ และทางแอพพลิเคชั่นของวัน รวมทั้งถ่ายทอดหมาดๆ ทางช่องไทยรัฐทีวีตอนดึกๆ ด้วย

คู่เอกของรายการ นักชกไทย ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 ได้ขึ้นชิงแชมป์คิกบ๊อกซิ่งในรุ่นฟลายเวท กับอิลเลียส เอ็นนาฮาชิ เจ้าของเข็มขัดชาวมอร็อกโก ศึกนี้สองยกแรกทางเจ้าของตำแหน่งอาศัยลูกยุกยิก เข้าเร็วออกเร็ว ทำได้ดีกว่า ในขณะที่นักชกไทยเจ้าของฉายา The Kicking Machine หรือ “เครื่องจักรจอมเตะ” ยังจับทางไม่ถูก พยายามเดินไล่เตะแต่ยังไม่เต็ม พอยก 3 เป็นต้นไปทางแชมป์ที่โดนเตะขาเตะแขนมาตลอดจนแขนและชายโครงซ้ายแดงเถือกเริ่มหนีไม่ออก ซุปเปอร์เล็กไล่เผดียงแข้งใส่อย่างเมามัน นักชกมอร็อกโกวนหนีและจิ้มหมัดเบาๆ สวนแต่ไม่เข้าเป้า ครบ 5 ยกกรรมการประกาศให้เอ็นนาฮาชิชนะคะแนนแบบเอกฉันท์ป้องกันเข็มขัดได้สำเร็จแบบมีเสียงโห่ประปราย ซุปเปอร์เล็กชวดแชมป์แบบค้านสายตาคนทั้งสนาม รวมทั้งคนวงการมวยหลายคนด้วย แม้แต่ผู้บรรยายอย่างไมเคิล ชิอาเวลโล หรือนักสู้ MMA ระดับตำนานอย่างริช แฟร้งกลิน ยังมองว่านักชกไทยทำได้ดีกว่า

งานนี้ค้านสายตามากจริงๆ ยกแรกนักชกไทยอาจจะแพ้ ยกสองออกหน้าไหนก็ได้ แต่สามยกหลังเป็นของนักชกไทยชนิดวันเวย์ มองไม่ออกจริงๆ ว่ากรรมการเอามุมไหนมาให้แชมป์เป็นฝ่ายชนะ แถมชนะเอกฉันท์ซะด้วย เหตุการณ์มาเกิดตอนกำลังจะโกอินเตอร์ได้เวลาถ่ายทอดสดทางช่อง TNT ในสหรัฐอเมริกาซะด้วย ต้องยกเครื่องกันเป็นการด่วนงานนี้ ซึ่งล่าสุดทาง “บิ๊กบอส” ชาตรี ศิษย์ยอดธง ออกมาประกาศแล้วว่าเตรียมจัดคิวให้ “เครื่องจักรจอมเตะ” ชาวไทยได้รีแมทช์กับนักชกมอร็อกโกทันที ทางฝ่ายเจ้าของแชมป์ที่อหังการ์ประกาศก้องโดยไม่ได้ดูฟอร์มตัวเองเลย ท้าชน “รถถัง จิตร์เมืองนนท์” แชมป์มวยไทยรุ่นฟลายเวทของวัน รวมทั้ง “ดีเจ” ดิมิเทรียส จอห์นสัน แชมป์ MMA ของวันในรุ่นเดียวกัน ที่เป็นนักสู้ระดับตำนานของ UFC ทันที ตอนนี้ก็ต้องรอคิวขึ้นมารับแข้งซุปเปอร์เล็กกันอีกรอบก่อน แฟนๆ รอติดตามได้เลย

คู่อื่นๆ รถถัง จิตร์เมืองนนท์ ลองขึ้นชกในกติกาคิกบ๊อกซิ่ง ทำได้ไม่เลว การป้องกันตัวหละหลวมไปหน่อย แต่อาศัยลูกอึดไล่ต่อยคู่ชกชาวรัสเซียที่หนีอย่างเดียวตลอด 3 ยกแต่ต่อยไม่ลง ครบยกชนะคะแนนแบบไม่เอกฉันท์ คู่นี้ถือว่าการตัดสินก็งงๆ เหมือนกันว่าทำไมถึงไม่เอกฉันท์ได้ จอร์จิโอ้ เปโตรเซียน โคตรมวยชาวอาร์เมเนีย ชนะคู่ต่อสู้ชาวจอร์เจียสบาย ฮิโรกิ อากิโมโตะ นักชกญี่ปุ่น โชว์ฟอร์มสวยงามเอาชนะนักสู้จีนไปได้แบบดุเดือด สาวไทย วันเดอร์เกิร์ล แฟร์เท็กซ์ ขึ้นพบกับนักชกสาว แจ็กกี้ บุญทัน ชื่อเหมือนคนไทยแต่เป็นนักชกอเมริกันเชื้อสายฟิลิปปินส์ ปรากฏว่าสาวไทยฟอร์มหนืด เดินช้าออกอาวุธไม่โดน แถมโดนหมัดฮุคซ้ายของสาวอเมริกันล้มทั้งยืนแทบไม่ลุกในปลายยกหนึ่ง แต่ประคองตัวรอดมาได้ จากนั้นสาวไทยช็อตไปเลยทำอะไรไม่ได้พ่ายคะแนนไปแบบบอบช้ำ ต้องไปสร้างฟอร์มกันใหม่ สาวไทยอีกราย สุณิษา ศรีเสน ขึ้นมาเป็นบันไดเปิดซิงประเดิมสังเวียนของวิคตอเรีย ลี สาวน้อยวัย 16 น้องคนเล็กในตระกูลลีของแองเจล่า แชมป์ MMA อะตอมเวทหญิง และคริสเตียน แชมป์ไลท์เวทชาย ยอดฝืมือของ One FC งานนี้สาวไทยทำได้ดีเล่นเอาสาวน้อยชาวสิงคโปร์ที่ประกาศกร้าวว่าจะปิดจ๊อบภายใน 20 วินาทีทำอะไรไม่ถูกในยกแรก แต่พอยก 2 สาวไทยพลาดท่าถูกจับล็อกในท่า Rear-Naked choke พ่ายไป ถือว่าศึก Fists of Fury I นี้สนุกใช้ได้

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.