Thailand Sport Magazine Sponsored

“ช้างศึก” ไม่ขยับ รั้ง 111 ของโลก เบอร์ 2 อาเซียน “เวียดนาม” ยังท็อป 100

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored


ขุนพล “ช้างศึก” ทีมชาติไทย อันดับไม่ขยับ รั้งที่ 111 ของโลก และเป็นเบอร์ 2 ของอาเซียน ตามหลังเวียดนาม ที่ร่วง 1 อันดับ รั้ง 97 ของโลก ยึดเบอร์หนึ่งของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่อไป ขณะที่ บราซิล ยึดเบอร์ 1 ของโลกอย่างเหนียวแน่น

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ออกมาประกาศอันดับโลก “ฟีฟ่าแรงกิ้ง” ประจำเดือนมิถุนายน ปรากฎว่า “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ยังไม่ขยับ รั้งที่ 111 ของโลก โดยเป็นอันดับ 21 ของเอเชีย และเบอร์ 2 ของอาเซียน

ขณะที่คู่รักคู่แค้น อย่าง เวียดนาม ชุดใหญ่ ที่ไม่ได้มีโปรแกรมลงเล่นในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ครั้งล่าสุด ร่วง 1 อันดับ จาก 96 ลงมาอยู่ที่ 97 โดยเป็นอันดับ 17 ของเอเชีย และยังครองเบอร์ 1 ของอาเซียนต่อไป ด้าน ฟิลิปปินส์ ร่วง 1 อันดับ รั้งที่ 134 ของโลก และครองเบอร์ 3 อาเซียน

ส่วนเบอร์ 1 ของเอเชีย ยังคงเป็นของอิหร่าน รั้งเบอร์ 23 ของโลก ส่วน ญี่ปุ่น รั้งเบอร์ 2 ของของเอเชีย โดยอยู่อันดับ 24 ของโลก ตามมาด้วย เกาหลีใต้ อันดับ 28 ของโลก ออสเตรเลีย อันดับ 39 ของโลก กาตาร์ อันดับ 49 ของโลก และซาอุดิอาระเบีย อันดับ 53 ของโลก

ฟากทีมชั้นนำขุนพล “เซเลเซา” ทีมชาติบราซิล ยังยึดเบอร์ 1 ของโลกอย่างเหนียวแน่น ตามมาด้วย เบลเยียม อันดับ 2 ส่วน อาร์เจนติน่า ที่ช่วงหลังผลงานยอดเยี่ยม แซง ฝรั่งเศส ขึ้นมาอยู่เบอร์ 3 ของโลก โดยทัพ “ตราไก่” รั้งอันดับ 4 และเบอร์ 5 ของโลก เป็นของ อังกฤษ

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.