Thailand Sport Magazine Sponsored

ช้างศึก รับ 1 ล้าน หลังทะลุชิงทอง “มาดามแป้ง” ลั่นอยากเจอเวียดนาม

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


หลังจบการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ 2021 รอบรองชนะเลิศ โดย ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติอินโดนีเซีย 1-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปรอพบผู้ชนะระหว่าง “เจ้าภาพ” เวียดนาม และ มาเลเซีย โดยจะแข่งขันกันในวันที่ 22 พ.ค. ที่สนาม มีดิงห์ สเตเดี้ยม ที่กรุงฮานอย

โดย “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ กล่าวว่า “เป็นเกมที่บีบหัวใจทั้งไทยและอินโด เป็นรอบรองชนะเลิศ อินโดเป็นทีมที่เก่งมาก มีผู้เล่นต่างประเทศมาร่วมหลายคน สำหรับแป้ง แป้งคุยกับมาโน่ว่าการเจอกับอินโดเป็นอะไรที่ยากมาก เพราะเขาเก็บตัวมานาน เกมวันนี้ก็เป็นบรรยากาศที่ผู้ชมเต็มสนาม และมีแฟนชาวไทยหลายคนเข้าสนามไม่ได้ เป็นเกมที่อึดอัดมาก จนต่อเวลา และก็ดีที่วีระเทพ ยิงประตูได้ ถือว่าเป็นประตูทอง”

“ส่วนเรื่องราวในสนามก็อยากให้จบตรงนั้น เพราะว่าไม่มีใครตั้งใจ เพราะน้อง ๆ อย่างวิลเลี่ยมที่โดนใบแดง ก็ร้องไห้เสียใจ แต่ถือว่าก็เป็นบทเรียนว่าเราต้องควบคุมอารมณ์ให้ได้ อย่างวันนี้เราก็โดนเหลืองหลายคน มีโจนาธาร, ชยพิพัตน์ โค้ชมาโน่ ก็โดน คือเกมมันค่อนข้างดุเดือดเพราะทุกคนต้องการจะเข้าชิง เดี๋ยวก็ทราบว่าเราจะชิงกับใคร”

นอกจากนี้ผู้จัดการทีมชาติไทย ยังเปิดเผยว่าในนัดนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มอบเงินสนับสนุนให้กับนักฟุตบอลไทย จำนวน 1 ล้านบาทอีกด้วย “ต้องขอบพระคุณแฟนบอลชาวไทยทุกคน ทั้งอยู่ในสนามและเข้าสนามไม่ได้ รวมถึงแฟนบอลที่อยู่ที่เมืองไทย และเกมนี้ก็มีผู้ใหญ่เข้ามาดูในสนามหลายคน นำโดย ท่านรัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ท่านพิพัตน์ ท่านก็กล่าวกับแป้งว่า ประทับใจกับเกมนี้มาก ท่านได้มอบเงินให้น้อง ๆ 1 ล้านบาท 

ซึ่งน้อง ๆ ยังไม่รู้เลย เพราะท่านประทับใจมาก คุณธนาและท่านทูตนิกรก็มา เกมวันนี้ก็มีผู้ใหญ่ในวงการฟุตบอลโทรมาให้กำลังใจหลายคน คุณเนวิน คุณระวิ และคุณประวิน ก็ขอขอบคุณจากใจ มันอาจจะหวาดเสียวนิดนึงแต่เราก็ทำได้ ตอนนี้เราก็การันตีเหรียญเงิน แต่แน่นอนเราต้องการเหรียญทอง ก็จะพยายามให้ดีที่สุด”

มาดามแป้ง ยังทิ้งท้ายอีกว่า อยากให้ทีมชาติไทยดวลกับเจ้าภาพในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลซีเกมส์

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.