Thailand Sport Magazine Sponsored

ช็อกวงการ! นักเกตดาวรุ่งสาวจีน-อเมริกัน ประกาศเลิกเล่นในวัย 16 ปี

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored


อลิซ่า หลิว นักฟิกเกอร์สเกตทีมชาติสหรัฐอเมริกา ประกาศอำลาสนามอย่างเป็นทางการด้วยวัยเพียง 16 ปี พร้อมให้เหตุผลว่าเธอทำทุกอย่างได้สำเร็จตามเป้าหมายที่วางเอาไว้หมดแล้ว

นักฟิกเกอร์สเกตสาวชาวลูกครึ่งจีน-อเมริกัน มีคุณแม่เป็นชาวจีน และคุณพ่อเป็นชาวอเมริกัน คว้าแชมป์ระดับประเทศของสหรัฐอเมริกาได้ถึง 2 สมัย โดยสมัยแรกในปี 2019 เธออายุเพียง 13 ปีเท่านั้น ซึ่งครั้งนั้นก็ทำให้เธอได้จารึกประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาที่อายุน้อยที่สุดที่สามารถคว้าแชมป์อเมริกามาครอง

นอกจากนี้เธอเพิ่งคว้าเหรียญทองแดงในศึกชิงแชมป์โลกเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และก่อนหน้านี้เธอเคยผ่านการคว้าเหรียญเงินในจูเนียร์ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2019-20 และเหรียญทองแดงเยาวชนโลก 2020 ขณะที่ในโอลิมปิก ฤดูหนาว ณ กรุงปักกิ่ง เธอคว้าอันดับ 7 มาครอง

ซึ่งล่าสุดเธอประกาศข่าวช็อกวงการผ่านสื่อในสหรัฐอเมริกา ขอเลิกเล่นฟิกเกอร์สเกตอย่างเป็นทางการ เพราะเธอสามารถทำตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ตั้งแต่เริ่มเล่นกีฬาชนิดนี้ได้หมดทุกอย่างแล้ว

“ฉันเริ่มเล่นกีฬานี้มาตั้งแต่ 5 ขวบ ใช้เวลาอยู่กับมันมากถึง 11 ปี มันเป็นช่วงเวลา 11 ปีที่ยอดเยี่ยมมากๆ” เจ้าของแชมป์ฟิกเกอร์สเกตอเมริกา 2 สมัย เริ่มกล่าว

“ตอนนี้ฉันบรรลุเป้าหมายทุกอย่างในการเล่นสเกตแล้ว หลังจากนี้ฉันคงจะใช้เวลาว่างทั้งหมดกับครอบครัว และเพื่อนๆ รวมไปถึงการศึกษาต่อ”

“ฉันมีความทรงจำดีๆ มากมาย และฉันก็จะเก็บมันเอาไว้ตลอดชีวิต ฉันไม่คิดมาก่อนว่าฉันจะประสบความสำเร็จมากถึงขนาดนี้ และฉันก็ดีใจที่ได้เล่นสเกตมาโดยตลอด” อลิซ่า หลิว ทิ้งท้าย

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.