Thailand Sport Magazine Sponsored

ชอบแบบไหนเชียร์แบบนั้น “One – RWS” / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored


คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

ผ่านมาได้สองเดือนเศษแล้วสำหรับรายการ One Lumpinee ที่ศึกศิลปะการต่อสู้แบบผสมรายการใหญ่ของเอเชีย One FC เรียกเสียงฮือฮาไปทั่ววงการมวยมาจัดศึกมวยไทยรายสัปดาห์ทุกค่ำวันศุกร์ (มี MMA แซมอยู่นิดหน่อย) ด้วยโปรดักชั่นอลังการ แสงสีเสียงจัดเต็ม ค่าตัวนักมวยระดับไฮเอนด์ แถมด้วยโบนัสที่พลิกชีวิตนักมวยได้เลย กับรายการที่ต้องถือว่าเปิดตัวก่อนด้วยกลิ่นอายมวยไทยแท้ๆ อย่าง “RWS” ราชดำเนิน เวิร์ลด์ ซีรี่ส์ ที่ยอมขยับเวลาไปเป็นค่ำวันเสาร์แทน แต่ดึงโปรโมเตอร์ชื่อดังทั่วฟ้าเมืองไทยมาจัดคู่มวยให้แฟนๆ ซี้ดปาก ตอนนี้หวนคืนผังรายการได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว แฟนๆ จะติดใจรายการไหนมากกว่ากัน

รายการ “วัน ลุมพินี” นั้นจุดเด่นที่สำคัญเลยคือให้นักมวยใช้นวมเล็ก ขนาด 4 ออนซ์ ทำให้ป้องกันยาก และถ้าโดนคือหมัดเน้นๆ ทำให้รายการมีการน็อกกันอุตลุด บางสัปดาห์น็อกกันแทบทุกคู่ ยิ่ง “บอสชาตรี” จัดโบนัสให้แบบจัดเต็มไม่เม้ม ทำให้นักมวยเดินใส่กันลืมตาย บางคู่ผู้แพ้ยังได้โบนัสถ้าซดกันได้มันส์จริงๆ ส่วนอาวุธอย่างอื่นก็จัดเต็ม มีศอกจนน็อก ศอกจนแตกเลือดท่วมเวที ลูกเข่าเรียกเสียง “ตี ตี ตี” กระหึ่มเวที เรียกว่าถูกใจคอซาดิสม์ที่ดูมวยเดินซดกันจริงๆ แต่แฟนมวยบางรายก็ยังบอกว่าสิ่งที่ขาดหายไปคือศิลปะมวยไทยแท้ๆ ที่มวยเชิง มวยลีลา ก็มี แต่หายไปเลยจากรายการนี้ ดูไปหลายคู่ก็เหมือนมวยมั่ว อาศัยหนักอย่างเดียว รวมทั้งการที่เน้นเรื่องความปลอดภัยของนักมวยก่อน อันนี้ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่บางครั้งก็เลยยุติการชกแบบที่มีเสียงครหาได้บ้างว่าจับเร็วไปมั้ย น่าจะให้โอกาสนักมวยก่อนมั้ย

ส่วน “RWS” ยังใช้นวมใหญ่ แต่ก็ยังมีน็อกกันประจำเหมือนกัน เรียกว่ามันส์ไม่แพ้กัน ยังรักษากลิ่นอายมวยไทย จัดให้มีการไหว้ครูทุกคู่ (ของ “วัน ลุมพินี” มีไหว้ครูเฉพาะคู่หลัก ส่วนคู่อื่นๆ ทางรายการจัดให้ขึ้นมาไหว้ครูแบบ “หมู่” ก่อนเริ่มรายการ แต่ยังถือว่าให้นักมวยได้ระลึกถึงครูก่อนชกเหมือนกัน) เสริมจุดเด่นด้วยการเปิดคะแนนให้เห็นกันจะๆ ทุกยก แฟนๆ ที่ติดตามก็รู้สถานการณ์ แล้วดูได้เลยว่ามวยจะมาแบบไหน คนคะแนนเป็นรองก็เดินสาวอุตลุด ถือว่ามันส์ไม่แพ้รายการ “วัน ลุมพินี” แต่ก็บอกตรงๆ ว่าหลายคู่ยังติดลีลาแบบมวยไทยพิมพ์นิยม เน้นการรักษารูปมวย ยกแรกนี่แทบไม่ทำอะไรกัน แลกแข้งกันประปราย ออกอาวุธแบบประหยัด พอถึงยกสามนี่บางคู่ก็ออกมาเต้นชูมือกันทั้งสองฝ่ายแล้ว ทั้งๆ ที่มวยสามยกแท้ๆ ทางโปรโมเตอร์ใหญ่ “เสี่ยโบ๊ท” เองก็พยายามยกระดับความมันส์ ด้วยการแจกโบนัสบ้าง แต่อัตราโบนัสยังอยู่ในระดับเซียนมวย “ติ๊ป” นักมวย หรือจัดให้มีการแจก “การ์ดทอง” ซึ่งผลตอบแทนของ “การ์ดทอง” ก็ยังไม่สามารถเรียกเสียงฮือฮาได้เท่าไหร่ เรียกว่าถ้าด้านความมันส์สะใจ ก็ต้องยอมรับว่ายังสู้รายการที่ลุมพินีไม่ได้ ส่วนเรื่องแสงสีเสียงนั้นถือว่าจัดเต็มเหมือนกัน แต่แล้วแต่ใจใครจะชอบแค่ไหนละกันสำหรับรายการนี้

ก็ต้องบอกว่าของแบบนี้ก็แล้วแต่ใจแฟนมวยจะชอบแบบไหน แต่ที่สำคัญสำหรับแฟนมวยก็คือมีรายการมวยมันส์ๆ ดีๆ ให้ดู ยกระดับชีวิตของนักมวยขึ้นมา ส่วนรายการอื่นที่ยังเป็นมวย 5 ยก ก็ยังมีให้ติดตามหลากหลาย ถือว่าครึกครื้นดีสำหรับแฟนมวย ใครชอบแบบไหนดูแบบนั้น เชียร์แบบนั้น หรือดูทุกรายการให้ตาแฉะไปเลย ตอนหลับอย่าละเมอตีศอกขึ้นเข่าคนข้างๆ แค่นั้นพอ

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.