Thailand Sport Magazine Sponsored

“ฉลาม” แจงขาย “วรชิต” ซบ “บีจี” จากวิกฤติโควิด

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored


ภายหลังมีรายงานว่า บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แชมป์เก่าไทยลีก กำลังต้องการเสริมทัพด้วยผู้เล่นชั้นแนวหน้าของลีกอย่าง “ยิม” วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ เด็กปั้นของ ชลบุรี เอฟซี จนกลายเป็นข่าวครึกโครม

เนื่องจากฟอร์มของ วรชิต กองกลางวัย 24 ปี ในฤดูกาล 2021 ถือว่าร้อนแรง ด้วยการยิงไปแล้ว 8 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ ให้กับ “ฉลามชล” ตามหลังดาวซัลโวของลีกอย่าง แฮมิลตัน (หนองบัว) กับ วิลเลียม พ็อพพ์ (เมืองทอง) ที่ยิงกันคนละ 10 ประตูอยู่เพียง 2 ประตูเท่านั้น

ขณะที่ล่าสุดมีการประกาศยืนยันจาก ชลบุรี เอฟซี ถึงการย้ายทีมครั้งนี้ว่าสำเร็จลุล่วงเป็นอย่างดี พร้อมกับชี้แจงว่าจำเป็นต้องปล่อยตัว เนื่องจากสโมสรมีปัญหาเรื่องสภาพคล่องทางการเงิน จากปัญหาวิกฤติไวรัสโควิด-19 ระบาด

“ในปี 2020 ก่อนเปิดฤดูกาลแข่งขัน สโมสร จำเป็นต้องแก้ปัญหาด้วยการลดค่าจ้างนักกีฬาฟุตบอลและเจ้าหน้าที่ 50% เป็นระยะเวลา 4 เดือน ซึ่งนักฟุตบอลและเจ้าหน้าที่ทุกคน พร้อมใจกันปฏิบัติตามด้วยการลงชื่อในหนังสือยินยอม เพื่อช่วยให้สโมสรฯ ก้าวเดินต่อไปได้จนจบฤดูกาล 2020 โดยสโมสร ก็ได้ตอบแทนแบบใจแลกใจ ด้วยการขยายสัญญาจ้างทุกคนจากเดิม เพิ่มออกไปอีกครึ่งฤดูกาลโดยไม่เลือกปฏิบัติ แม้ผลงานการแข่งขันใน ฟุตบอลไทยลีกจะไม่ดี แต่ฟุตบอลถ้วยช้างเอฟเอ คัพ สโมสรเกือบที่จะได้แชมป์มาครอบครอง”

“ปี 2021 สโมสร ได้ปรับเปลี่ยนนโยบาย เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจ โดยได้ตัดสินใจใช้นักฟุตบอลเยาวชนของสโมสร ซึ่งมีผู้เล่นไทยเพียง 4 คน ที่ไม่ได้เป็นเด็กฝึกหัดของสโมสร จากรายชื่อผู้เล่นไทยในทีมชุดใหญ่ทั้งหมด 21 คน ส่งผลให้สโมสรมีงบประมาณเพียงพอที่จะจ้างผู้เล่นต่างชาติราคาแพงขึ้นได้ “

“อย่างไรก็ตามสถานการณ์การแพร่ระบาด โรคโควิด-19 กลับมาระบาดรุนแรงอีกครั้ง ทำให้สโมสร ต้องรับภาระรายจ่ายที่มากกว่ารายได้อีกครั้ง รวมไปถึงหนี้คงค้างที่มีมากเกินจะแบกรับเอาไว้ได้ ทำให้สโมสร จำเป็นต้องเลือกหนทางสุดท้ายที่คิดจะทำ นั่นก็คือ การขายนักฟุตบอลคนสำคัญออกไป เพื่อนำเงินเข้ามาพยุงสโมสร ให้อยู่รอดต่อไป”

สำหรับ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ เป็นนักเตะที่มาจากอคาเดมี่ของสโมสร ชลบุรี เอฟซี และก้าวไปติดทีมชาติไทย ระดับเยาวชนมาแล้วหลายชุด ก่อนจะก้าวขึ้นสู่ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ด้วยการถูกเรียกติดทีมไปลุยศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ที่ประเทศสิงคโปร์ เป็นเจ้าภาพ

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.