Thailand Sport Magazine Sponsored

จบทั้งน้ำตา “กุน อเกวโร่” แขวนสตั๊ดหลังเป็นโรคหัวใจ

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


เซร์คิโอ อเกวโร่ สุดยอดศูนย์หน้าตลอดกาลแห่งโลกฟุตบอล ประกาศแขวนสตั๊ดเลิกเล่นอย่างเป็นทางการ ท่ามกลางเพื่อนฝูงร่วมอาชีพ โค้ช และผู้บริหารของ บาร์เซโลน่า มาร่วมให้กำลังใจเป็นการส่งท้าย

กองหน้าวัย 33 ปี จำเป็นต้องจบเส้นทางลูกหนังอย่างไม่เต็มใจ หลังถูกตรวจพบว่ามีภาวะโรคหัวใจ ในเกมที่ บาร์เซโลน่า เปิดบ้านเสมอ อลาเบส 1-1 ศึก ลา ลีกา สเปน เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเกมนั้นเจ้าตัวถูกเปลี่ยนออก นาที 42 หลังรู้สึกเจ็บหน้าอกและถูกส่งตัวไปโรงพยาบาล

แม้จะย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี มาเริ่มต้นชีวิตใหม่กับ “เจ้าบุญทุ่ม” ภายใต้สัญญา 2 ปี แต่สุดท้ายก็ลงเล่นไปเพียง 5 สนาม ยิง 1 ประตู ก่อนเกิดภาวะป่วยโรคหัวใจ ซึ่งในที่สุดดาวยิงทีมชาติอาร์เจนติน่า ต้องยุติเส้นทางตัวเองไว้เพียงเท่านี้

ในวันอำลาอาชีพที่ คัมป์ นู มีเพื่อนฝูง โค้ช และผู้บริหารมาร่วมให้กำลังเคียงข้างทั้ง ชาบี เอร์นานเดซ ตำนานและกุนซือ บาร์เซโลน่า, โจน ลาปอร์ต้า ประธานคนปัจจุบัน รวมถึง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือที่เคยร่วมงานกันที่ “เรือใบสีฟ้า”

อเกวโร่ กล่าวสปีชแบบมีน้ำตาคลอว่า “ผมตัดสินใจเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพ มันเป็นช่วงเวลาที่ยากมาก แต่ผมก็มีความสุขกับการตัดสินใจครั้งนี้ เพราะสุขภาพต้องมาก่อน จากปัญหาที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนเศษ ผมอยู่ในความดูแลของแพทย์ที่พยายามช่วยอย่างเต็มที่ และได้รับการบอกว่าสิ่งที่ดีที่สุดก็คือการหยุดเล่นฟุตบอล”

“ผมพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อหล่อเลี้ยงความหวังเอาไว้ แต่สุดท้ายมันก็เหลือความหวังไม่มาก”

“ผมภูมิใจกับสิ่งที่ผมทำตลอดอาชีพ ทุกคนรู้เป็นอย่างดีเกี่ยวกับประตูที่ผมยิงให้ ซิตี ชนะ ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส ที่ส่งให้ทีมได้แชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ แต่ความจริงแล้วมันมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมอีกมากมาย”

“ผมไม่รู้ว่าตอนนี้มันมีอะไรรอยู่ข้างหน้า แต่สิ่งที่รู้ชัดเจนคือมีคนมากมายให้ความรักกับผม และอยากให้ผมได้สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต”

ตลอด 18 ปีของการไล่หวดลูกบอล อเกวโร่ ประสบความสำเร็จมาแล้วมากมาย โดยเฉพาะกับการเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่ยิงไป 260 ประตูจาก 390 นัดรวมทุกรายการ และเป็นคนที่ซัลโวให้ “เรือใบสีฟ้า” คว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก เมื่อซีซั่น 2011-12

ส่วนผลงานกับทีมชาติอาร์เจนติน่า กดไป 41 ประตู จาก 101 เกมรวมทุกรายการ ได้รองแชมป์โลก เวิลด์ คัพ ปี 2014 ที่บราซิล และเป็นแชมป์โคปา อเมริกา ปี 2021

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.