Thailand Sport Magazine Sponsored

คอร์ตเทนนิสร้อนเป็นไฟ “แพตตี้ พิมพ์รดา” ตัวแทนทีมชาติไทยลุยซีเกมส์

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


สำหรับ “แพตตี้” พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช นักเทนนิสสาววัย 17 ปี ถือเป็นนักเทนนิสดาวรุ่งที่เพิ่งก้าวขึ้นมาติดทีมชาติไทยชุดใหญ่เป็นปีแรก จากฟอร์มการเล่นที่พัฒนาอย่างมาก

โดย “แพตตี้” พิมพ์รดา เกิดวันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ.2546 เป็นชาวกรุงเทพมหานคร จบมัธยมศึกษาตอนต้นจาก โรงเรียนจิตรลดา จบมัธยมศึกษาตอนปลายจาก โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และกำลังเข้าสู่รั้วของเหล่าปัญญาชน ในคณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการจัดการ มหาวิทยาลัยรังสิต

ซึ่งเจ้าตัวเป็นน้องคนสุดท้องแห่งบ้าน “จัตวาพรวนิช” เป็นลูกสาวสุดที่รักของ คุณพ่อธเนศ กับคุณแม่จันทิรา และเป็นน้องสาวสุดเลิฟของ พิมพ์พิชชา กับ นาธัน พี่สาวและพี่ชายตามลำดับ ซึ่งเป็นนักเทนนิสทั้งคู่ และเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจให้ “แพตตี้” อยากตีเทนนิสได้บ้าง เพราะจะได้เล่นกับพี่ๆ ได้

เมื่ออายุได้ 15 ปี “แพตตี้” เอาชนะนักกีฬารุ่นพร้อม พร้อมกับครองแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยว รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ในการแข่งขันเทนนิสเยาวชนเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 56 ประจำปี 2561 พร้อมครองถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ต่อมาได้ร่วมทัพนักกีฬา “เมืองหลวง” กรุงเทพมหานคร ไปแข่งขันกีฬายุวชนโลก ครั้งที่ 52 ณ กรุงเยรูซาเล็ม รัฐอิสราเอล เดือน ส.ค.2561 ครั้งนั้น “แพตตี้” หวดได้สะใจกองเชียร์ กระชากเหรียญทองจากประเภทยุวชนหญิงเดี่ยวมาครองได้สำเร็จ!

เมื่อความมั่นใจทำงานเต็มที่ “แพตตี้” ยิ่งกระหายชัยชนะ ส่งผลให้เธอทำได้ดีอีกครั้ง ด้วยการคว้าแชมป์จากการแข่งขันคัดเลือกนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย ประจำปี 2562 ในรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี หญิง ซึ่งเป็นปีแรกที่เธอได้สวมเสื้อติด “ธงไตรรงค์” ในฐานะนักกีฬาตัวจริง

จากนั้น “แพตตี้” พิมพ์รดา เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น เมื่อเธอและเพื่อนร่วมทีมชาติอีก 2 คนคือ ลัลนา ธาราฤดี กับ ธมนพรรณ จงเลิศตระกูล ร่วมกันคว้าแชมป์ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ “จูเนียร์ เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์” ปี 2019 รอบคัดเลือกรอบสุดท้ายของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา

การครองแชมป์ จูเนียร์ เฟดคัพ ในฐานะ “แชมป์จากทวีปเอเชีย” เป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในรอบ 12 ปี ให้วงการเทนนิสไทย และยังทำให้ได้สิทธิ์ไปแข่งขัน “จูเนียร์ เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์” ปี 2019 รอบชิงชนะเลิศ 16 ทีมสุดท้ายของโลก ก่อนที่ “แพตตี้” และเพื่อนร่วมทีม จะช่วยกันคว้าอันดับ 6 ของโลก กลับมาสู่ประเทศไทย ซึ่งเป็นผลงานที่เกินเป้าหมาย จากที่หวังไว้แค่รอบ 8 ทีมสุดท้ายเท่านั้น

นอกจากนี้ยังสามารถคว้าแชมป์ทั้งประเภทหญิงเดี่ยวและหญิงคู่ จากศึกเทนนิสอาชีพ “หัวหิน โอเพ่น 2020” นับเป็นแชมป์อาชีพรายการแรกของเธอด้วย และหากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง “แพตตี้” เป็น 1 ใน 5 นักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทย ลุยมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม

ขอบคุณข้อมูลจากแฟนเพจ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT
ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @pimrada_patty

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.