Thailand Sport Magazine Sponsored

คอร์ตดินนี้ข้าจอง “นาดาล” หวด “โนเล่” ซิวโทรฟีอิตาเลียน สมัย 10

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored


ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 3 ของโลกจากสเปน ยังแสดงความร้ายกาจบนสังเวียนคอร์ตดินสุดโปรด หลังปราบ โนวัค ยอโควิช คู่ปรับมือ 1 โลก ก่อนคว้าแชมป์ อิตาเลียน โอเพน เป็นสมัยที่ 10 วันที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

แมตช์ชิงชนะเลิศชายเดี่ยว ราฟาเอล นาดาล เจ้าพ่อคอร์ตดินจากสเปน ลงสนามปะทะ โนวัค ยอโควิช หวดเบอร์ 1 โลกชาวเซอร์เบีย โดยการต่อสู้ถือว่าดุเดือด เล่นกัน 2 ขั่วโมง 49 นาที ก่อนเป็น นาดาล ที่ฮึดสู้จนเอาชนะได้ 2-1 เซต 7-5, 1-6, 6-3

ผลงานการเล่นที่เกิดขึ้นทำให้ “เอล มาทาดอร์” ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ อิตาเลียน โอเพน เป็นสมัยที่ 10 และเก็บแชมป์ระดับมาสเตอร์สเป็นใบที่ 36 สูงสุดเทียบเท่ากับ ยอโควิช ที่ทำสำเร็จไปก่อนหน้านี้

“น่าทึ่งมากที่ผมได้แชมป์นี้มาอยู่ในมือเป็นครั้งที่ 10 แล้ว บางทีเรื่องแบบนี้ก็เป็นสิ่งที่ยากจะจินตนาการถึงเหมือนกัน” นาดาล กล่าวต่อ “ผมอยากได้แชมป์นี้มาก มันคือหนึ่งในรายการสำคัญในการเล่นอาชีพของผม ผมได้แชมป์มา 10 สมัยที่ มอนติ คาร์โล, บาร์เซโลน่า, โรลังด์ การ์รอส และก็อยากทำได้ทีนี่ด้วย”

ส่วนคนแพ้อย่าง ยอโควิช กล่าวบ้าง “ไม่มีอะไรจะท้าทายไปกว่าการชิงแชมป์กับ ราฟา โดยรวมตลอด 3 ชั่วโมงคือเกมคุณภาพ ผมผิดหวังที่ตัวเองไม่ชนะ แต่ก็พอใจกับฟอร์มตัวเอง”

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.