Thailand Sport Magazine Sponsored

ความห่วงใยจากสื่อ “เหงียน” ชี้ผลงาน “ชนาธิป” ไม่เปรี้ยงศึกเจลีก

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


ขณะที่การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม 2564 ถึง 1 มกราคม 2565 ที่ประเทศสิงคโปร์เป็นเจ้าภาพ ใกล้เข้ามา

ล่าสุดมีสื่อเวียดนามอย่าง On Sports นำเสนอว่าทีมชาติไทย ภายใต้การนำของ มาโน โพลกิ้ง จะมีการเรียกตัวของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ แนวรุกดีกรีเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ที่ค้าแข้งกับสโมสร ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร รวมถึง ธีราทร บุญมาทัน แห่ง โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส กลับมาร่วมทีมลุยศึกชิงแชมป์อาเซียนรายการนี้

อย่างไรก็ตามสื่อดังกล่าวมีการอ้างถึงผลงานของ ชนาธิป ใน 2 ฤดูกาลหลัง ว่าสามารถทำได้เพียง 2 ประตู จากการลงสนาม 39 นัด และยังอ้างว่าแฟนบอลชาวไทย กังวลถึงอายุที่มากขึ้นของ ชนาธิป อาจส่งผลให้เจ้าตัวไม่สามารถสานฝันแฟนบอลไปค้าแข้งยุโรปได้

ขณะที่แฟนบอลชาวเวียดนามที่มาคอมเม้นท์ ส่วนใหญ่มองดาวเตะรายนี้ในแง่ลบ อาทิ
– ฉันเกลียดที่เรียกนักเตะเท้าขวาว่า “เมสซี่” (จริงๆ ชนาธิป ใช้ได้ทั้ง 2 เท้า)
– สิ้นสุดเวลาของเขาแล้ว
– ไปเล่นที่ไซปรัส หรือ ซานมาริโน น่าจะมีโอกาสลงสนามมากกว่า
– ความฝันไปยุโรปคงยาก อาจกลับไปไทยลีกเพราะอายุที่มากขึ้น

ขณะที่บางคอมเม้นท์จัดว่าเลวร้าย ถึงขั้นวิจารณ์เรื่องสรีระส่วนสูงของดาวเตะชาวไทยอีกด้วย ทว่ามีหลายคอมเม้นท์ที่กล่าวชื่นชม ชนาธิป ว่าเป็นนักเตะที่ฝีเท้าดี และยังพัฒนาตัวเองไม่ใช่แค่เพียงฝีเท้า หากแต่เจ้าตัวยังเรียนรู้ทักษะการสื่อสารภาษาญี่ปุ่น จนเป็นที่รักของเพื่อนร่วมทีม และแฟนคลับชาวญี่ปุ่นอีกด้วย

ทั้งนี้ ชนาธิป วัย 28 ปี ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ต้องพักรักษาตัวเป็นระยะ จนส่งผลต่อโอกาสการลงสนามของเจ้าตัว

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทย เคยได้รับการคัดเลือกเป็นหนึ่งใน 11 ผู้เล่นทีมยอดเยี่ยมของเจลีก ลีกฟุตบอลสูงสุดของประเทศญี่ปุ่นประจำฤดูกาล 2018 จากการคัดเลือกของสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น พร้อมขึ้นรับรางวัลในงานประกาศรางวัล J.League awards 2018 มาแล้ว นอกจากนี้ในปีเดียวกันยังคว้าตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสร ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร มาได้อีกด้วย

อีกทั้ง ชนาธิป ยังเคยนำทีมชาติไทยคว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2 สมัย และยังคว้าตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมจากรายการนี้ถึง 2 ปีอีกเช่นกัน

สำหรับทีมชาติไทย เตรียมเข้าร่วมการแข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 โดยอยู่ในสายเอร่วมกับ เมียนมา, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ และ​ ติมอร์-เลสเต

– นัดแรก​ วันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม 2564 พบ ติมอร์-เลสเต เวลา 16.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
– นัดที่สอง​ วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม 2564 พบ​ เมียนมา​ เวลา 19.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
– นัดที่สาม​ วันอังคารที่ 14 ธันวาคม 2564 พบ​ ฟิลิปปินส์​ เวลา 16.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
– นัดที่สี่​ วันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม 2564 พบ​ สิงคโปร์​ เวลา 19.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.