Thailand Sport Magazine Sponsored

“กาตาร์” ชงนโยบาย ห้ามนักเตะไม่ฉีดวัคซีน “โควิด-19” ฟาดแข้งบอลโลก

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored


กาตาร์ กำลังผลักดันนโยบาย นักเตะทุกคน ต้องผ่านการฉีดวัคซีนครบ 2 โดส จึงจะมีสิทธิ์เข้าร่วมศึกฟุตบอลโลก 2022 วันที่ 21 พฤศจิกายน – 18 ธันวาคม ตามรายงานของ “ดิ แอธเลติก”

มุมมองของนักฟุตบอลอาชีพเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนแตกต่างกัน เป็นเหตุให้ทีมชาติบางทีม เกิดความกังวลมาตรการของ กาตาร์ จะส่งผลให้ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังของตัวเอง ถูกตัดชื่อทิ้ง ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกฝ่ายต้องการหลีกเลี่ยง

กาตาร์ ซึ่งดำเนินฉีดวัคซีนมากกว่า 4.6 ล้านเข็ม หรือประมาณ 82 เปอร์เซ็นต์ของประชากร อยู่ระหว่างหารือ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ และ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพื่อหาทางออกที่เหมาะสม

“ดิ แอธเลติก” เผยว่า กาตาร์ กำลังพิจารณาอ็อปชันอื่นๆ รวมถึงกฎสำหรับผู้เล่นที่ไม่ได้ฉีดวัคซีน จะต้องส่งผลการตรวจที่เป็นลบยืนยันทุก 3 วัน

นักเตะจากสโมสร พรีเมียร์ ลีก หลายแห่ง ยังมีแนวคิดต่อต้านการฉีดวัคซีนป้องกัน โควิด-19 รวม กรานิต ชากา มิดฟิลด์ชาวสวิสของ อาร์เซนอล

โอเล กุนนาร์ โซลขา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับตั้งแต่เดือนสิงหาคม ไม่ใช่นักเตะทุกคนจะได้รับวัคซีนครบ 2 โดส “ผมแนะนำให้พวกเขาฉีดวัคซีน แต่คุณบังคับพวกเขาไม่ได้”

ด้าน สตีฟ บรูซ ผู้จัดการทีม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เผยไว้ว่า ลูกทีมส่วนใหญ่ยังไม่ได้รับวัคซีน ถึงแม้ คาร์ล ดาร์โลว์ นายทวาร จะนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล เนื่องจากติดเชื้อไวรัส ตามกระบวนการของทฤษฎีสมคบคิด

นอกจากนี้ กาตาร์ ยังต้องถกรายละเอียดด้านการคมนาคม ท่ามกลางโรคระบาด ก่อนฟาดแข้งศึกอาหรับ คัพ วันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งจะเป็นการซ้อมใหญ่สำหรับการจัด ฟุตบอลโลก ปีหน้า

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.