Thailand Sport Magazine Sponsored

“กลุ่มทุนกาตาร์” มั่นใจไร้ปัญหาปิดดีลเทค “แมนฯ ยู” ตัวเลขอาจทะลุ 5 พันล้านปอนด์

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี ประธานธนาคารอิสลามแห่งกาตาร์ ซึ่งเป็นผู้นำของกลุ่มทุนจากกาตาร์ เตรียมเข้าพูดคุยกับ Raine Group ตัวแทนของตระกูลเกลเซอร์ เพื่อเจรจาถึงการเข้าเทคโอเวอร์สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเจ้าตัวแสดงความมั่นใจว่าจะสามารถปิดดีลได้อย่างไม่มีปัญหา

สกายสปอร์ต สื่อกีฬาชั้นนำของประเทศอังกฤษ เผยว่า ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี ส่งตัวแทนเข้ามาเจรจาอย่างจริงจังหวังปิดดีลเทคโอเวอร์ “ปีศาจแดง” ให้ได้ ซึ่งการพูดคุยครั้งนี้จะเป็นการยื่นข้อเสนอครั้งที่ 2 อย่างเป็นทางการ

ก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ก่อนทั้งกลุ่มทุนจากกาตาร์ รวมไปถึงกลุ่มทุนของเซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีเบอร์ 1 ของสหราชอาณาจักร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อิเนออส บริษัทเคมีภัณฑ์ข้ามชาติยักษ์ใหญ่ของโลก เข้ามาเจรจากับทีมงานของตระกูลเกลเซอร์ไปแล้ว

ตามการรายงานระบุว่า กลุ่มทุนกาตาร์ มีความคืบหน้าไปไกลกว่ากลุ่มทุนของเซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ เพราะพวกเขามุ่งมั่นตั้งใจในการเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรแบบเบ็ดเสร็จ 100 เปอร์เซนต์ และพร้อมทุ่มเงินมูลค่ามหาศาลตามที่เจ้าของปัจจุบันเรียกร้องทุกอย่าง

กลุ่มทุนกาตาร์ เข้ามาเจรจากับ Raine Group ตัวแทนของตระกูลเกลเซอร์ เป็นเวลายาวนานกว่า 10 ชั่วโมงเต็มตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่แล้ว พวกเขาได้มีการแสดงความจำนงอย่างชัดเจนว่าต้องการเป็นเจ้าของสโมสรแห่งนี้แต่เพียงผู้เดียว และไม่ต้องการแบ่งหุ้นให้ใครอีกด้วย

มีการคาดการณ์จากสื่อในเมืองผู้ดี ว่า ทั้งกลุ่มทุนจากกาตาร์ และกลุ่มทุนของเซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ จะเข้ามาเจรจาเพื่อปิดดีลเทคโอเวอร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายในวันพุธที่ 22 มีนาคมนี้ ซึ่งทั้งสองฝ่ายต้องการให้เรื่องนี้เสร็จสิ้นโดยเร็วที่สุด เพราะต้องการวางแผนงานในฤดูกาลหน้าทันที

ขณะเดียวกันทางฝั่งของเซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีจากสหราชอาณาจักร ดูเหมือนจะเริ่มถอดใจอยู่บ้างเมื่อมีรายงานว่าเจ้าตัวไม่ต้องการจ่ายเงินในจำนวนที่มากจนเกินไปเพื่อเข้ามาเทคโอเวอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทั้งนี้ เซอร์จิม เผยว่าตัวเขาจะไม่ยอมจ่ายเงินในจำนวนที่มากเกินไป และต้องมานั่งเสียใจภายหลัง ซึ่งการที่เขาต้องการเข้ามาเทคโอเวอร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเพราะอยากพาทีมกลับมาประสบความสำเร็จ คว้าชัยชนะในเกมการแข่งขัน มากกว่าที่จะหาผลประโยชน์ในการทำกำไรเข้ากระเป๋าตัวเอง

นอกจากนี้มีรายงานว่าการเจรจาเรื่องราคาระหว่างกลุ่มทุนต่างๆ กับ ตระกูลเกลเซอร์ อาจมีข้อเสนอพุ่งขึ้นไปสูงถึง 5 พันล้านปอนด์ หรือประมาณ 2.1 แสนล้านบาท ซึ่งจะทำลายตัวเลขสถิติเดิมที่มีการเทคโอเวอร์ทีมกีฬาสูงสุดตลอดกาลของ เดนเวอร์ บรองโกส์ ในอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล ที่ทำเอาไว้ 3.71 พันล้านปอนด์ เมื่อปีก่อน

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.