Thailand Sport Magazine Sponsored

“กรธวัช” ควบม้ารั้งอันดับ 27 ศึกโอลิมปิกญี่ปุ่น

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


กรธวัช สำราญ นักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทย จัดการควบม้าคู่ใจ Bonero K ลงแข่งขันศึกโอลิมปิก 2020 ประเภทศิลปะบังคับม้า วันที่ 2 ทำผลงานได้ 32.50 คะแนนเสีย รั้งอันดับ 27 ในการแข่งขันขี่ม้า ประเภทอีเวนติ้งทีม กีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020

การแข่งขันกีฬาขี่ม้า โตเกียว 2020 ณ สนาม อีเควสเทรียน พาร์ค กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 หลังจากที่นักกีฬาขี่ม้าไทยลงแข่งขันในท่าศิลปะบังคับม้าครบ 3 คน โดยมีผลการแข่งขัน ประกอบด้วย “นัท” กรธวัช สำราญ 32.50 คะแนนเสีย อันดับ 27, “บอมบ์” วีรภัฏ ปิฎกานนท์ 38.20 คะแนนเสีย อันดับ 51 และ “มิ้นท์” อาริย์ณัฏฐา ชวตานนท์ 42.40 คะแนนเสีย อันดับ 57 รวมคะแนนในประเภททีม ไทยมี 113.10 คะแนน อยู่อันดับที่ 14

ทั้งนี้ ยังเหลือการแข่งขันอีก 2 วันในท่าครอสคันทรี (Cross Country) ในวันที่ 1 สิงหาคม และกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง (Jumping) ในวันที่ 2 สิงหาคม เพื่อจัดอันดับในประเภททีม พร้อมคัดเลือก 25 นักกีฬาที่ผลงานดีที่สุดผ่านเข้าไปแข่งขันกระโดดข้ามเครื่องกีดขวางอีกครั้ง เพื่อชิงเหรียญรางวัลในประเภทบุคคล

“นัท” กรธวัช สำราญ เปิดเผยหลังเกมว่า “ถือเป็นครั้งแรกของผมและม้าที่ได้แข่งขันโอลิมปิก รู้สึกตื่นเต้นมาก เราเตรียมการมาถึง 2 ปีที่ซ้อมอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส เป็นคอกม้านักกีฬาเบอร์ 1 ของฝรั่งเศส เพื่อเตรียมตัวให้ดีที่สุด และหวังทำผลงานให้ดีที่สุด ซึ่งในขั้นแรกนี้เราทำได้เต็มที่แล้ว ขอบคุณสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทยฯ และเจ้าของม้า ฮาราลด์ ลิงค์ นายกสมาคมฯ และเจ้าของบริษัท บีกริม ที่ให้การสนับสนุนและเห็นความสำคัญในการสนับสนุนพัฒนาวงการขี่ม้าไทย”

“การแข่งขันครั้งนี้เราต้องระวังเรื่องโควิด-19 รวมทั้งคำนึงถึงสภาพของม้า ซึ่งเราต้องรู้จักม้าให้ดีพอ และแก้ไขสถานการณ์ในการแข่งขัน สำหรับคะแนนที่ออกมากก็รู้สึกพอใจ ไม่ต่ำกว่าคาดหมายเกินไป ครั้งนี้เราใช้เงินในการเตรียมทีมถึง 40 ล้านบาท ก็หวังที่จะทำผลงานให้ดีที่สุด ส่วนการแข่งขันอีก 2 วันในครอสคันทรี และกระโดดข้ามเครื่องกีดขวางก็จะพยายามทำให้เต็มที่”

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.