Thailand Sport Magazine Sponsored

กกท เปิดลาน “SAT Winter Sport Park” ชวนสัมผัสกีฬาฤดูหนาวช่วงโอลิมปิก 4-13 ก.พ.นี้

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


เปิดแล้ว!! วันนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท) ชวนคนไทยร่วมทำความรู้จักและสัมผัสความมหัศจรรย์ของกีฬาฤดูหนาว หวังเปิดมุมมอง เปิดประสบการณ์ความสนุก และเปิดโอกาสพัฒนาทักษะกีฬาฤดูหนาวให้มากขึ้น พร้อมร่วมชมถ่ายทอดสดส่งแรงเชียร์ทัพกีฬาไทยไปพร้อมกันผ่านกิจกรรม “SAT Winter Sport Park” ระหว่างวันที่ 4-13 กุมภาพันธ์ 2565 ณ บริเวณโดมกิจกรรมอเนกประสงค์ การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก กรุงเทพมหานคร เข้าชมฟรี!! ตลอดงาน


การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท) นำโดย นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ และวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิด กิจกรรม “กิจกรรมส่งเสริมและสร้างแรงจูงใจเพื่อสรรหานักกีฬา ในการเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาว” หรือ SAT Winter Sport Park โดยมี ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ,นายธรรมศักดิ์ วิบูลสันติ กรรมการสมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย,นางสาววิศณี นะตะ ผู้จัดการสมาคมกีฬาฟิกเกอร์ และสปีดสเก็ตติ้งแห่งประเทศไทย, นายประพล แก่นพุฒ ผู้จัดการสมาคมกีฬาเคอร์ลิงแห่งประเทศไทย, นายวุฒิชัย ชัยจิตต์ ผู้อำนวยการกองแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ, นายวรศักดิ์ ขันดิบัญฑิต ผู้อำนวยการกองพัฒนากีฬาเป็นเลิศ และ นางสาวลัดดาวัลย์ เกตุใหญ่ ผู้อำนวยการกองพัฒนาบุคคลากรกีฬา เข้าร่วมงาน


นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ และวิทยาศาสตร์การกีฬา เปิดเผยว่า การกีฬาแห่งประเทศไทยได้เล็งเห็นความสำคัญของการมีส่วนร่วมในมหกรรมกีฬาโอลิมปิคฤดูหนาว ครั้งที่ 24 ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศจึงได้ดำเนินการจัด“กิจกรรมส่งเสริมและสร้างแรงจูงใจเพื่อสรรหานักกีฬา ในการเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาว” หรือ SAT Winter Sport Park ขึ้นเพื่อชวนแฟนกีฬาคนไทยมาร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่กับกีฬาฤดูหนาวเป็นครั้งแรก ระหว่างวันที่ 4-13 กุมภาพันธ์ 2565 ณ บริเวณโดมกิจกรรมอเนกประสงค์ การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก กรุงเทพมหานคร เริ่มเปิดลานให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 16.00-20.00 น. ทุกวัน โดยเข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย


ภายในงานมีการจัดแสดงอุปกรณ์ที่ใช้ในการแข่งขันกีฬาฤดูหนาว รวมไปจนถึงข้อมูลนักกีฬา รายละเอียดการแข่งขันต่างๆ ไว้ให้ผู้ที่สนใจได้เข้ามาร่วมสัมผัสกับความมหัศจรรย์ของกีฬาประเภทนี้ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำตลอดเวลา นอกจากนี้ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมในงานยังจะได้ทดลองฝึกทักษะการเล่นกีฬาฤดูหนาวผ่านเกมส์แบบเสมือนจริง ท่ามกลางบรรยากาศของกีฬาฤดูหนาว และการร่วมเล่นเกมส์ตอบคำถามเพื่อรับของที่ระลึกในทุกๆ วัน รวมทั้งร่วมชม เชียร์นักกีฬาไทยในการแข่งขันผ่านจอภาพขนาดใหญ่ภายในงานไปพร้อมๆ กัน ในทุกวันที่มีการแข่งขันอีกด้วย ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากสมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟิกเกอร์ และสปีดสเก็ตติ้งแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาเคอร์ลิงแห่งประเทศไทยเป็นอย่างดี


สำหรับการจัด “กิจกรรมส่งเสริมและสร้างแรงจูงใจเพื่อสรรหานักกีฬา ในการเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาว”หรือ SAT Winter Sport Park ครั้งนี้คาดว่าจะทำให้เกิดการพัฒนาความเป็นเลิศทางด้านกีฬาฤดูหนาว สร้างโอกาสและแรงจูงใจให้แก่เยาวชนที่รักกีฬาได้มีทางเลือกที่จะเริ่มเล่น และฝึกฝนกีฬาฤดูหนาวซึ่งเป้นกีฬาแนวใหม่ และพัฒนาศักยภาพทางกีฬาจนนำไปสู่ระดับเป็นเลิศ และระดับอาชีพ ตลอดจนส่งเสริมให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมให้กำลังใจ ชม เชียร์นักกีฬาไทยเป็นการสร้างขวัญ และกำลังใจแก่นักกีฬา สร้างการรับรู้ ความเข้าใจของประชาชน ถึงการพัฒนาศักยภาพความเป็นเลิศด้านการแข่งขันกีฬาฤดูหนาวของนักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ


“โอกาสนี้จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยเข้ามาร่วมใน “กิจกรรมส่งเสริม และสร้างแรงจูงใจเพื่อสรรหานักกีฬา ในการเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาว ปักกิ่ง 2022” หรือ “SAT Winter Sport Park” ในครั้งนี้ และร่วมส่งกำลังใจ และร่วมชมร่วมเชียร์นักกีฬาไทยในการแข่งขันครั้งนี้ ไปพร้อมๆ กัน เพื่อสร้างขวัญ และกำลังใจให้แก่นักกีฬาให้ทำผลงานได้ดีเป็นการสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย ในเวทีการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคฤดูหนาว ซึ่งถือเป็นหนึ่งในมหกรรมกีฬาที่สำคัญอีกหนึ่งรายการ”นายประชุม บุญเทียม กล่าวทิ้งท้าย

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.