Thailand Sport Magazine Sponsored

กกท. จัดบอลนัดพิเศษ อาเซียน ASEAN Charity Shield 2022 ปัตานีดีจัง หวังฟื้นฟู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored


นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานงานแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ ASEAN Charity Shield 2022 ภายใต้โครงการ ปัตตานีดีจัง หวังฟื้นฟู 3 จังหวัดชายแดนใต้ โดยมี นายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย ร่วมงาน ณ ห้องประชุม ชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพรรษา กกท. เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาลที่จะยกระดับมาตรฐานการกีฬา สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีของไทยให้กับนานาประเทศ จึงมีแนวคิดให้มีการจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษเพื่อการกุศลขึ้น ณ จังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นจังหวัดศูนย์กลางด้านเศรษฐกิจและวัฒนธรรมของจังหวัดชายแดนใต้ เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์และเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และประเทศมาเลเซีย ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความสนใจจากประชาชน และเยาวชน ทั่วประเทศ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภาคอุตสาหกรรมการกีฬา ให้เกิดการหมุนเวียนทางการเงิน การค้า และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว อีกทั้งเป็นการสร้างแรงบันดาลใจและโอกาสให้แก่เยาวชนในพื้นที่ได้มีส่วนร่วมในการแข่งขันอีกด้วย

นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย กล่าว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบเรื่องการส่งเสริมให้มีกิจกรรมด้านกีฬาของประเทศ จึงได้ดำเนินการจัดการแข่งขันรายการนี้ขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมการยกระดับมาตราฐานการกีฬาแห่งชาติ อีกทั้งผลักดันให้กิจกรรมกีฬาที่เป็นกิจกรรมที่สร้างความสุขทางสังคม สร้างคุณภาพทางเศรษฐกิจ สร้างภาพลักษณ์ให้กับประเทศ ภายในงานยังมีกิจกรรมต่างๆ ทั้งกิจกรรมสำหรับเยาวชน กิจกรรมการออกบูธร้านค้า เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภาคอุตสาหกรรมกีฬา ตลอดจนเป็นการสร้างแรงบันดาลใจและโอกาสให้กับเยาวชนและประชาชนในพื้นที่ ได้มีส่วนร่วมในการแข่งขันเพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศในภูมิภาคอาเซียนต่อไป

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลการกุศล ASEAN Charity Shield 2022 จัดจำหน่ายบัตรเข้าชมจำนวน 10,000 ที่นั่ง ผ่านช่องทางออนไลน์ที่เฟสบุ๊ค แฟนเพจ : ASEAN Charity Shield 2022 ระหว่างวันที่ 1-12 กรกฎาคม 2565 และสามารถรับบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ ตั้งแต่วันที่ 12-14 กรกฎาคม 2565 ณ สนามเรนโบว์ สเตเดี้ยม และรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขัน ในวันที่ 16 กรกฎาคม 2565 เวลา 17.00 น. ผ่านทาง T Sport7 และติดตามข่าวสารได้ทางแฟนเพจ : ASEAN Charity Shield 2022

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.