Thailand Sport Magazine Sponsored

ไทยเจ้าภาพเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ l ‘บิ๊กก้อง’ยันแข่ง 34 ชนิดกีฬาปีหน้า

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

วันพฤหัสบดี ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2565, 06.00 น.

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันเอเชี่ยนอินดอร์ และมาเชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 6-17 พฤศจิกายน 2566 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันนั้น จะจัดการแข่งขันทั้งหมด 34 ชนิดกีฬา กับอีก 2 กีฬาสาธิต

โดย ดร.ก้องศักด ยืนยันว่าทุกอย่างนั้นจะเป็นไปตามที่ได้นำเสนอไปในที่ประชุมสมัชชาใหญ่ สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ครั้งที่ 41 ประจำปี 2022 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งจะไม่มีการเพิ่มเติมกีฬาอะไรเข้ามาแล้ว

“ก่อนการประชุมสมาชิกได้ขอร้องให้ไทยเพิ่ม เบสบอล ประเภททีม 5 คน เข้าไปอีก 1 ชนิดกีฬา โดยให้เหตุผลว่ากำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ และบาทสหพันธ์ก็พร้อมที่จะเข้ามาช่วยเหลือทุกเรื่อง เราจึงตอบตกลงและยินดีที่จะจัดการแข่งขัน และยืนยันว่าหลังจากนี้คงไม่มีการเพิ่มชนิดกีฬาอีกแล้ว เนื่องจากเรามีงบประมาณค่อนข้างจำกัด หากยิ่งเพิ่มก็ยิ่งต้องใช้งบประมาณเข้าไปอีก ซึ่งทำให้ยากต่อการบริหารจัดการด้วย”

“ครั้งนี้จะเป็นเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชียลอาร์ท มีการบรรจุกีฬายอดนิยมเข้าไปมากขึ้น โดยเฉพาะวอลเลย์บอล, แบดมินตันซึ่งเป็นกีฬาที่แฟนกีฬาชาวไทยให้ความสนใจมากเชื่อว่าจะช่วยกระตุ้น ปลุกกระแสให้ผู้ชมเข้าไปชมและเชียร์มากยิ่งขึ้นด้วย และยิ่งไปกว่านั้นจะช่วยดึงนักท่องเที่ยวต่างประเทศให้เดินทางมาชมและเชียร์ติดขอบสนามในประเทศไทยมากขึ้นตามไปด้วย

สำหรับจัดการแข่งขันเอเชียนอินดอร์ และมาเชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่6-17 พฤศจิกายน 2566 ที่กรุงเทพฯ และจังหวัดชลบุรี จะจัดการแข่งขันทั้งหมด 34 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑาในร่ม, คิวสปอร์ต, โบว์ลิ่ง, ลีลาศ, หมากรุก, ฟุตซอล, โรลเลอร์สปอร์ต,ปีนหน้าผา, ว่ายน้ำระยะสั้น, มวย, ยูยิตสู, จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์, ตะกร้อลอดห่วง/เซปักตะกร้อ,คูราช, ฟลอร์บอล, เนตบอล, เทควันโด, ฮอกกี้ในร่ม,คาราเต้, อีสปอร์ต, แบดมินตัน, ปันจักสีลัต,เชียร์ลีดดิ้ง, แซมโบ, เรือพายในร่ม, วอลเลย์บอล,บาสเกตบอล 3 คน, มวยปล้ำ, คิกบ็อกซิ่ง, ฟันดาบ, กาบัดดี้, โรลเลอร์สกี, ยกน้ำหนัก และเบสบอล ทีม 5 คน โดยมี เทคบอล,แอร์สปอร์ต (โดรนในร่ม) เป็นกีฬาสาธิต

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.