Thailand Sport Magazine Sponsored

ไทยดันกีฬายอดฮิตบรรจุ อช.อินดอร์เกมส์ ปลุกกระแสชมเชียร์-ดึงดูดท่องเที่ยว

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

ไทยดันกีฬายอดฮิตบรรจุ อช.อินดอร์เกมส์ ปลุกกระแสชมเชียร์-ดึงดูดท่องเที่ยว

หลังจาก นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ในฐานะคณะกรรมการจัดการแข่งขันเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตสเกมส์ พร้อมด้วย นายธนา ไชยประสิทธ์ และ รศ.ดร.สุพิตร สมาหิโต รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา และนางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ นำเสนอความพร้อมการเป็นเจ้าภาพเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตสเกมส์ ครั้งที่ 6 ต่อที่ประชุมสมัชชาใหญ่ สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ครั้งที่ 41 ประจำปี 2022 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมนั้น

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี เปิดเผยว่า เอเชี่ยนอินดอร์ฯ ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพนั้น จะไม่เพิ่มเติมชนิดกีฬาอีกแล้ว ซึ่งจะจัดชิงชัยทั้งหมด 34 ชนิดกีฬา กับอีก 2 กีฬาสาธิต ตามที่นำเสนอไปในที่ประชุมโอซีเอไป โดยก่อนการประชุมสมาชิกได้ขอร้องให้ไทยเพิ่ม เบสบอล ประเภททีม 5 คน โดยให้เหตุผลว่ากำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ และสหพันธ์พร้อมช่วยเหลือทุกเรื่อง เราจึงตอบตกลง และยืนยันว่าหลังจากนี้คงไม่เพิ่มชนิดกีฬาอีกแล้ว เนื่องจากเรามีงบค่อนข้างจำกัด หากยิ่งเพิ่มก็ยิ่งต้องใช้งบเเข้าไปอีก ทำให้ยากต่อการบริหารจัดการด้วย

“ครั้งนี้จะบรรจุกีฬายอดนิยมมากขึ้น โดยเฉพาะวอลเลย์บอล, แบดมินตัน ซึ่งแฟนชาวไทยให้ความสนใจมาก เชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นปลุกกระแสให้ผู้ชมเข้าไปชม และเชียร์มากยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นจะช่วยดึงนักท่องเที่ยวต่างประเทศให้เดินทางมาชม และเชียร์ติดขอบสนามในประเทศไทยมากขึ้นด้วย ส่วนเรื่องงบ 1.2 พันล้านบาท เชื่อว่าสามารถบริหารจัดการได้ และจะเป็นการใช้งบที่คุ้มค่า เพราะไม่ใช่แค่ได้ประโยชน์จากการจัดกีฬาเท่านั้น แต่ยังกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ เนื่องจาก จ.ชลบุรี และกรุงเทพฯ มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามมากมาย ที่จะดึงดูดให้แฟนกีฬาทั่วโลกมาชมเชียร์กีฬา และท่องเที่ยวด้วย”

สำหรับการแข่งขันจะจัดวันที่ 6-17 พฤศจิกายน 2566 ที่กรุงเทพฯ และ จ.ชลบุรี ชิงชัยทั้งหมด 34 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑาในร่ม, คิวสปอร์ต, โบว์ลิ่ง, ลีลาศ, หมากรุก, ฟุตซอล, โรลเลอร์สปอร์ต, ปีนหน้าผา, ว่ายน้ำระยะสั้น, มวย, ยูยิตสู, จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์, ตะกร้อลอดห่วง/เซปักตะกร้อ, คูราช, ฟลอร์บอล, เนตบอล, เทควันโด, ฮอกกี้ในร่ม, คาราเต้, อีสปอร์ต, แบดมินตัน, ปันจักสีลัต, เชียร์ลีดดิ้ง, แซมโบ, เรือพายในร่ม, วอลเลย์บอล, บาสเกตบอล 3 คน, มวยปล้ำ, คิกบ็อกซิ่ง, ฟันดาบ, กาบัดดี้, โรลเลอร์สกี, ยกน้ำหนัก และเบสบอล ทีม 5 คน โดยมี เทคบอล, แอร์สปอร์ต (โดรนในร่ม) เป็นกีฬาสาธิต

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.