Thailand Sport Magazine Sponsored

“โค้ชเช”เป็นวิทยากรอบรมผู้ฝึกสอนเทควันโด,​กทม.สานต่อตั้งอะคาเดมี่ – SMMSPORT

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

สมาคมกีฬา กทม. เตรียมจับมือ สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ผุดศูนย์ฝึก เทควันโด อะคาเดมี่ เพื่อต่อยอดสู่ทีมชาติไทย โดยเปิดอบรมโค้ชเทควันโด ที่มี “โค้ชเช” ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยมาเป็นวิทยากรให้ความรู้เพื่อนำไปต่อยอดในอนาคต

นพ.พิชญา นาควัชระ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย “โค้ช เช ยอง ซอก” หรือ นายชัชชัย ชเว หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย, นายดำรงค์ รื่นสุข เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกทม. และ นายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ อุปนายกสมาคมฯ ร่วมเป็นประธานเปิดการฝึกอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาเทควันโด ประจำปี 2564 เมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่อาคารกีฬาเวสน์ 3 กองการกีฬา สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ระหว่างวันที่ 30 พ.ย.57- 3 ธ.ค.นี้ โดยมีโค้ชและผู้ฝึกสอนจากชมรมต่างๆเกือบ 50 คนร่วมเข้ารับการฝึกอบรม

นพ.พิชญา เปิดเผยว่า การเปิดอบรมผู้ฝึกสอนเทควันโดในครั้งนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งที่เราจะมอบองค์ความรู้ให้กับทุกคนไปพัฒนาต่อยอดได้ ภายใต้วิทยากรมากคุณภาพและผู้เชี่ยวชาญกีฬาชนิดนี้อย่าง โค้ชเช ยอง ซอก ที่พานักกีฬาไทยประสบความสำเร็จคว้าเหรียญทองโตเกียวเกมส์กลับมา 

ทั้งนี้ในอนาคตสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกทม.จะร่วมมือกับสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย จัดตั้งศูนย์ฝึก “เทควันโด อะคาเดมี่” ตามศูนย์กีฬากทม. เพื่อเป็นการต่อยอดและพัฒนานักเทควันโดยุวชน และเยาวชนให้ก้าวไปสู่ทีมชาติต่อไป เนื่องจากเรามีความพร้อมในทุกๆด้านทั้งในเรื่องของงบประมาณสถานที่ฝึกซ้อมและบุคคลากร 

“โค้ชเช” นายชัชชัย ได้กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ ผู้บริหารทุกท่านที่ให้ความสำคัญและสนใจในกีฬาเทควันโด ผมพร้อมที่จะมอบความรู้และกฏกติการายละเอียดต่างๆให้กับทุกคน เพราะกีฬาชนิดนี้เด็กไทยมีความสามารถถึงระดับชั้นแนวหน้าของโลก เห็นได้จากความสำเร็จในเวทีต่างๆ หากเราสามารถพัฒนาผู้ฝึกสอนให้มีคุณภาพและศักยภาพที่สูงขึ้น ก็ย่อมจะก่อประโยชน์และส่งผลไปถึงตัวนักเทควันโดในบ้านเราต่อไป

 ในอนาคตที่จะมีการสร้างอะคาเดมี่ขึ้นมานั้น ส่วนตัวเองมองว่า เป็นเรื่องที่ดีและมันจะเป็นประโยชน์มหาศาลกับสมาคมฯ เนื่องจากเราสามารถไปหยิบเอานักเทควันโดที่ประสบความสำเร็จจากโครงการนี้ไปต่อยอดก้าวสู่ทีมชาติในอนาคตได้ อย่างไรก็ตามเรื่องทั้งหมดจะเกิดขึ้นเป็นจริงได้นั้นก็ต้องให้ทาง นพ.พิชญา กับ ผศ.พิมล ได้ประชุมปรึกษาหารือร่วมกันอีกครั้งหนึ่ง ส่วนตัวเองนั้นพร้อมและยินดีทำงานร่วมด้วยอย่างเต็มที่ 

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.