Thailand Sport Magazine Sponsored

“เลเจ้นด์ ไฟติ้ง แชมเปี้ยนชิป” ยังต้องอีกนิด / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

เป็นที่ฮือฮาของแฟนกีฬาชาวไทยเมื่อ “น้องวิว” เยาวภา บุรพลชัย นักเทควันโด้สาวสวยฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิกประวัติศาสตร์เมื่อปี 2004 ผันตัวมาเป็นโปรโมเตอร์ระเบิดศึกศิลปะการต่อสู้ “เลเจ้นด์ ไฟติ้ง แชมเปี้ยนชิป” ซึ่งมีทั้งคู่มวยไทยและรายการศิลปะการต่อสู้แบบผสม โดยเริ่มจัดไปแล้ว 2 สนามในเดือนเมษายนและพฤษภาคมที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อค่ำๆ วันเสาร์ที่ผ่านมาระเบิดศึกสนามที่ 3 ที่เวที ทรู อารีน่า หน้าห้างหัวหิน บลูพอร์ต ท่ามกลางบรรยากาศคึกคักแฟนๆ เข้าร่วมชมกันคับคั่งเพราะได้จังหวะสถานการณ์โรคระบาด “โควิด-19” คลี่คลายพอดี นอกจากนี้ยังมีถ่ายทอดสดผ่านทีวีช่อง 8 (เลขช่อง 27) และมีไลฟ์สตรีมผ่าน Youtube ดูได้ทั่วโลกอีกด้วย

โดยไฟต์นี้ “น้องวิว” เรียกเสียงฮือฮาเพราะทุ่มทุนตั้งเวที 2 เวทีประชันกันเลย ทั้งเวทีมวยตามปกติ สำรับคู่มวยไทยในรายการ และสังเวียนกรง 8 เหลี่ยม สำหรับศึก MMA ปกติที่ผ่านมารายการอื่นๆ ก็จะตั้งเวทีไว้เวทีเดียว ใช้ร่วมกัน ขนาดรายการใหญ่อย่าง One FC ถ้ารายการไหนจัดคู่มวยไทยเยอะ ก็ตั้งเวทีมวย คู่มวย MMA ในรายการก็ต้องปรับตัวสู้กันบนเวทีมีเชือกกั้นแทน รายการไหนเน้นศึก MMA ก็ตั้งกรง คู่มวยไทยหรือคิกบ๊อกซิ่งในรายการก็ซัดกันในกรงเหมือนกัน แต่รายการนี้ “น้องวิว” ทุ่มทุนตั้งสองเวที แถมต้องวัดใจกับแฟนๆ ที่จะต้องหมุนเก้าอี้หรือยกเก้าอี้ตามมาด้วย แต่เท่าที่ดูแล้วแฟนๆ ก็สนุกสนานกันดี คู่แรกๆ ในรายการเป็นมวยไทย ก็ตั้งเก้าอี้ดูมวยไทยกันที่เวทีมวย พอครึ่งรายการหลังย้ายมาเป็นศึก MMA แฟนๆ ก็หมุนเก้าอี้ตามมาดู และดูเหมือนจะหนาแน่นกว่าคู่มวยไทยด้วยซ้ำ

แต่สิ่งที่ “น้องวิว” คงต้องยกระดับขึ้นอีกหน่อย ก็เห็นจะเป็นคุณภาพของนักมวย/นักสู้ในรายการ นักมวยไทยที่มาชกในรายการนั้นดูจะติดนิสัย “มวยไทยพิมพ์นิยม” แบบชก 5 ยกมา คือยก 1 ยก 2 ดูเชิง ทำกันยก 3-4 แล้วพอยก 5 ก็ติ๊ดชึ่งไม่เข้ากันแล้ว รายการนี้ชก 3 ยกแท้ๆ ยก 1 ก็ดูเชิง ยก 2 ถึงจะมีแอ๊คชั่นอะไรบ้าง พอยก 3 ก็ติ๊ดชึ่งกันแล้ว ในขณะที่มวย 3 ยกรายการอื่น เขาลุยกันตลอด 3 ยก ถูกใจแฟนๆ กว่าเยอะ ที่สำคัญนักมวยที่ขึ้นเวทีพอยก 2 ก็หายใจทางปากกันหมด ยก 3 นี่ออกอาวุธอย่างป้อแป้ คงต้องยกระดับนักมวยขึ้นหน่อย ส่วนนักสู้ MMA แม้จะพยายามไปหานักมวยปล้ำ นักยูโด นักยิวยิตสู มาขึ้นสู้ แต่ดูส่วนใหญ่จะตั้งใจยืนออกอาวุธสู้กันมากกว่าที่จะหาจังหวะลากลงมาทำเกมต่อสู้กันบนพื้น บางคู่พอลงมาบนพื้นจริงๆ ก็เห็นว่าทักษะการต่อสู้บนพื้นยังมีจำกัดมากๆ ส่วนใหญ่ก็จะพยายามขึ้นคร่อมแล้วออกหมัด อย่างที่เรียกว่า กราวด์แอนด์พาวด์ Ground and Pound มากกว่าที่จะพยายามเอาชนะกันด้วยท่าล็อก การป้องกันตัวในเกมบนพื้นก็เห็นว่ายังไม่ชำนาญ เรียกว่าต้องหาความชำนาญกันอีกเยอะ

แต่ก็ต้องถือว่าเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้นักสู้หน้าใหม่ๆ ได้มีเวทีขึ้นสังเวียนสร้างกระดูกและเสริมทักษะ ให้ได้ลองของจริงในระดับที่สู้กันได้ ดีกว่าที่จะไม่มีโอกาสเลย หรือถ้าขึ้นไปเจอคนที่เก่งกว่าเยอะๆ ชำนาญกว่าเยอะๆ ก็จะเจ็บหนักเสียมวยกันซะเปล่าๆ ต้องถือว่าเวที “เลเจ้นด์ ไฟติ้ง แชมเปี้ยนชิป” นี้เป็นเวทีที่ดีเลยทีเดียว การทุ่มทุนสร้างแสงสีเสียงก็อลังการ สร้างบรรยากาศให้แฟนๆ ได้เชียร์กันมันส์ แฟนๆ ที่ประทับใจน้องวิวจากโอลิมปิก คงตามเชียร์เอาใจช่วยให้รายการนี้ประสบความสำเร็จต่อไป

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.