Thailand Sport Magazine Sponsored

เปิดแคมป์เทควันโดวันแรก “เทนนิส” จำภาพซ้อมเก่าน้ำตาร่วง – สยามกีฬา

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

 เปิดแคมป์เทควันโดวันแรก “น้องเทนนิส”พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมเกมส์ 2020 ซ้อมวันแรกถึงกับน้ำตาร่วง เพราะพักจากศึกโตเกียวเกมส์มานาน ต้องมาฝึกใหม่ทำให้จดจำภาพเก่าที่เคยฝึกหนักจนแทบขาดใจ แต่พร้อมสู้ขอฟื้นฟูร่างกายไม่นานจะกลับมาสู้เพื่อความสำเร็จต่อไป ลั่นขอซิวทองแรก เอเชียนอินดอร์เเละมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ เพราะยังไม่เคยลงแข่งขันมาก่อน ด้าน “เสี่ยบิ๊ก” ธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาฯเทควันโด เผย หลังจากตรวจหาเชื้อวันแรกแล้ว จอมเตะทุกคนจะต้องซ้อมแบบปิด กินนอนด้วยกัน เพื่อความปลอดภัย ไม่เสี่ยงต่อการติดโควิด

    เมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา ที่ศูนย์ฝึกกีฬาเทควันโดเพื่อความเป็นเลิศ ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย “เสี่ยบิ๊ก”ธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย มาตรวจเยี่ยมการเก็บตัวนักเทควันโดทีมชาติไทยชุดใหญ่จำนวน 24 คน เพื่อฝึกซ้อมในแคมป์ทีมชาติเป็นวันแรก โดยการฝึกซ้อมจะเป็นแบบปิด นักกีฬาทุกคนจะเข้าพักที่ตึก 300 เตียง การกีฬาแห่งประพเทศไทย ซึ่งในช่วงเช้ามีนักกีฬาเข้ารายงานกันคนทุกคน พร้อมรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การแพทย์จาก วินเมด คลีนิก เทคนิคการแพทย์ มาสวอป แบบชุดตรวจ ATK 

    โดยวันนี้ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 มารายงานตัวเพื่อฝึกซ้อมร่วมกับ “จูเนียร์”รามณรงค์ เสวกวิหารี จอมเตะรุ่น 58 กก.ชาย ขาดนักกีฬาที่ไม่มารายงานตัวเพียง 3 คน คือ หลักชัย ห้วยพงษ์ทอง ต้องกักตัวคนใกล้ชิดผู้ติดเชื้อโควิด, พีระกฤตย์ ธนานันท์เศรษฐ์ ไม่มีไฟล์บิยมาจากขอนแก่น และวีรภัทร ไกรฤกษ์ ไม่มีไฟล์บินจากภูเก็ต 

    “เสี่ยบิ๊ก”ธนฑิตย์ พ่อบ้านสมาคมกีฬาเทควันโด กล่าวว่า ตั้งแต่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในช่วงเดือนเมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งสมาคมต้องยกเลิกการเก็บตัวนักกีฬาทีมชาติชุดใหญ่ และไม่ได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศเลบานอน จะมีก็เพียงแต่นักเทควันโดชุดโอลิมปิกเกมส์ 2 คน ที่ต้องเก็ยตัวพร้อมคู่ซ้อมก่อนไปแข่งขันโตเกียวเกมส์ เท่านั้น มาวันนี้ หลังจากที่ ศบค.และการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้อนุญาติให้มีการฝึกซ้อมกีฬาได้ เราจึงได้เรียกนักเทควันโดชุดใหญ่ มาเก็บตัวกันอีกครั้ง เพื่อเตรียมทีมไปแข่งขันรายการใหญ่ๆในปี 2565 ไม่ว่าจะเป็น เอเชียนอินดอร์เเละมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ในช่วงเดือนมีนาคม, เอเชี่ยนเกมส์ ที่จีน และอีกหลายรายการ ซึ่งวันนี้ตนได้มีโอกาสให้โอวาทนักกีฬา โดยได้บอกกับทุกคนว่า ไม่ว่าเทควันโดไทยจะประสบความสำเร็จสูงแค่ไหน ไม่ได้หมายความว่ารายการนั้นจะจบลง การแข่งขันยังคงมีต่อไป ทุกอย่างนับหนึ่งใหม่ ขอให้ทุกคนลืมความสำเร็จที่ได้มา เพื่อกลับมามุ่งมั่นฝึกซ้อมทำสิ่งที่ท้าทายต่อไป 

    “เทนนิส”พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ กล่าวว่า ตอนเดินเข้ามาสนามฝึกซ้อม คิดถึงภาพตอนฝึกซ้อมหนักก่อนไปแข่งขันโอลิมปิกแล้วรู้สึกน้ำตาไหลเลย เห็นแล้วอยากกลับบ้าน เพราะพักการซ้อมมานาน ซึ่งนานที่สุดเท่าที่เก็บตัวฝึกซ้อมมาเลย แต่เมื่อต้องซ้อมก็ต้องลืมทุกอย่าง เดินหน้ามุ่งมั่นฝึกซ้อมใหม่ เชื่อว่าคงใช้เวลาไม่นานในการฟื้นฟูร่างกายให้กลับมาฟิตเต็มร้อยเหมือนเดิม โดยในปีหน้าตนยังคงเต็มที่กับทุกรายการแข่งขัน และเหรียญทองแรกที่ยังไม่เคยแข่งขันคือ เอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ จะต้องคว้ามาให้ได้ 

    ด้านโค้ชเช ยอง ซอก เปิดเผยว่า วันนี้ ตนได้บอกกับนักกีฬาทุกคนว่า ความสำเร็จที่ผ่านมามันเป็นอดีต วันนี้ทุกคนต้องนับ 1 ใหม่ ถ้ายังมัวมาคิดถึงความสำเร็จเราจะไม่อยากฝึกซ้อม เราต้องคิดว่าทุกอย่างคือการเริ่มต้นใหม่ ตั้งใจฝึกซ้อมเพราะปีหน้า รายการใหญ่ ทั้งชิงแชมป์โลก, ม.โลก และอีกมาก จะยกไปแข่งขันทั้งหมด ทุกคนต้องตั้งใจ เพื่อทำผลงานให้ดี ส่วนตัวยอมรับว่า กดดัน เพราะทำผลงานที่ผ่านมาไว้ดีมาก แต่เราเป็นโค้ช ต้องทำหน้าที่ให้เต็มที่ ทุกการแข่งขันต้องพยายามให้นักกีฬาคว้าเหรียญทองมาให้ได้มากที่สุด

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.