Thailand Sport Magazine Sponsored

เทควันโด ปรับแผน ‘จูเนียร์’ แยกซ้อมเดี่ยว ระหว่างกักตัว – ข่าวสด

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เทควันโด ปรับแผนซ้อม “จูเนียร์” ต้องกักตัว 14 วัน ฝึกซ้อมในห้องพักคนเดียวโดยผ่านการออนไลน์ให้โค้ชเช ควบคุมการฝึกซ้อมทุกวัน วันละ 2 เวลา เช้า-เย็น

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

“เสี่ยบิ๊ก” ธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตามที่เทควันโดไทยคว้าฝดควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2020 ได้เพิ่มอีก 1 รุ่น จาก “จูเนียร์”รามณรงค์ เสวกวิหารี ที่สามารถคว้าสิทธิ์มาได้ในการแข่งขันควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย ประเทศจอร์แดน รุ่น 58 กก.ซึ่งตอนนี้ ทั้ง รามณรงค์ พร้อมด้วยโค้ชเช ยอง ซอก และทีมงาน ยังคงกักตัวให้ครบ 14 วัน ตามที่รัฐบาลจัดสถานที่พักให้ แต่เนื่องจากเวลาในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ รอบสุดท้าย ที่ประเทศญี่ปุ่น ใกล้เข้ามาแล้ว การกักตัวเพื่อให้นักกีฬานอนอยู่เฉยๆจะทำให้สภาพร่างกายไปฟิตสมบูรณ์ต่อเนื่องแน่นอน ซึ่งก่อนหน้านี้สมาคมได้ทำหนังสือถึงกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เพื่อขออนุญาติให้ รามณรงค์ กับโค้ชเช สามารถใช้สถานที่ของโรงแรมที่กักตัวในการฝึกซ้อมร่วมกัน เนื่องจากทั้งนักกีฬาและโค้ช ได้เดินทางไปแข่งขันและอยู่ใกล้ชิดกันมาตลอดไม่น่าจะปัญหาเรื่องการติดเชื้อโควิด-19 โดยสมาคมยังรอหนังสือตอบกลับจากกรมควบคุมโรค

“ในช่วงนี้ระหว่างที่รอกรมควบคุมโลกตอบกลับมา ทางสมาคมจึงได้วางแผนการฝึกซ้อมให้ รามณรงค์ โดยการให้ จูเนียร์ ฝึกซ้อมแบบออนไลน์ นำอุปกรณ์เครื่องออกกำลังกายไปไว้ในห้องพัก แล้วทำโปรแกรมการฝึกซ้อมเช้า-เย็น โดยแบ่งเวลาเป็นช่วง 8.30 น.-9.30 น. จะเน้นทางกายภาพ เพื่อให้มีกำลังก่อนที่จะเน้นเทคนิค ต่างๆภายในห้องพักโดยมีโค้ชเช ยอง ซอก และสตาฟโค้ชฝึกสอนผ่านการออนไลน์ ซึ่งจะทำแบบนี้ทั้งเช้าและเย็นทุกวันจนกว่าจะพ้นระยะเวลาการกักตัว โดยการฝึกซ้อมแบบนี้อาจจะช่วยเรื่องการรักษาความฟิตของร่างกายที่ผ่านการฝึกซ้อมมาอย่างหนักและต่อเนื่องได้บ้าง แต่จะไม่เหมือนการซ้อมในสถานที่กว้างและมีคู่ซ้อม นักกีฬาจะได้เทคนิคต่างๆและออกกำลังกายอย่างเต็มที่” ธนฑิตย์ กล่าว

“เสี่ยบิ๊ก” พ่อบ้านเทควันโด ยังกล่าวต่ออีกว่า เวลาที่เหลืออีกไม่ถึง 60 วัน มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ จะเริ่มขึ้นแล้ว ซึ่งในส่วนของกีฬาเทควันโด พวกเราคงต้องทำงานกันหนักขึ้น เพราะในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังแพร่ระบาดอย่างหนักในเมืองไทย ทำให้ทุกคนต้องป้องกันตัวเองอย่างสูง มีการตรวจหาเชื้อกันหลายรอบ การฝึกซ้อมต้องเลือกสถานที่ ที่มียอดผู้ติดเชื้อไม่มาก และเป็นการฝึกซ้อมแบบปิดห้ามออกนอกพื้นที่เด็ดขาด ในแต่ละวันนอกจากการฝึกซ้อมแล้ว นักกีฬาจะต้องมาศึกษาคู่แข่งที่จะเจอกันในโอลิมปิกเกมส์ โดยสตาฟโค้ชจะนำเอาจุดเด่นและจุดด้อยของคู่แข่งมาให้นักกีฬาไทยแก้ทาง ซึ่งทางสตาฟโค้ชไทยก็ต้องทำการบ้านอย่างหนักเพื่อวิเคราะห์ว่าจากแร็งกิ้งโลก การวางสายการแข่งขันจะเป็นแบบไหน โอกาสที่จอมเตะไทยจะเจอคู่แข่งชาติไหน ต้องสู้แบบไหน ซึ่งตอนนี้เตรียมพร้อมทุกอย่างเพื่อเป้าหมายที่ตั้งไว้คือ เหรียญทองประวัติศาสตร์

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.