Thailand Sport Magazine Sponsored

หลังหลุดพ้นตาลีบัน “2 นักกีฬาอัฟกานิสถาน” ถึงญี่ปุ่นเตรียมลงแข่งพาราลิมปิก 2020 – ไทยรัฐ

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

วันที่ 30 ส.ค. 64 เคร็ก สเปนซ์ โฆษกของคณะกรรมการพาราลิมปิกสากล (ไอพีซี) ยืนยันว่า 2 นักกีฬาคนพิการของอัฟกานิสถาน ทั้ง ซาเกีย คูดาดาดี (เทควันโด หญิง) และ ฮอสเซน ราซูลี (กรีฑา ชาย) เดินทางถึงกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยสวัสดิภาพแล้ว หลังได้รับความช่วยเหลือในการอพยพออกจากประเทศที่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ความไม่สงบ

ก่อนหน้านี้ทั้งคู่เกือบต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2020 หลังจากไม่สามารถเดินทางมายังดินแดนอาทิตย์อุทัยได้ เนื่องจากกลุ่มก่อการร้าย “ตาลีบัน” เข้ายึดอำนาจทั้งกรุงคาบูล เมืองหลวงของประเทศ และอีกหลายเมืองของอัฟกานิสถาน เป็นเหตุให้ท่าอากาศยานหลายแห่งต้องยกเลิกเที่ยวบินออกนอกประเทศ ซึ่งในพิธีเปิดการแข่งขันเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ได้ให้อาสาสมัครของญี่ปุ่น เดินถือธงชาติอัฟกานิสถานเข้าสู่สนาม แม้ไม่มีนักกีฬาตัวแทนเข้าร่วมก็ตาม

แต่ล่าสุด ซาเกีย คูดาดาดี และ ฮอสเซน ราซูลี ได้รับความช่วยเหลือให้เดินทางออกจากอัฟกานิสถานได้ และ แอนดรูว์ พาร์สัน ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกสากล ก็ได้ต้อนรับทั้งคู่ในงานเลี้ยงที่หมู่บ้านนักกีฬาในประเทศญี่ปุ่นเรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลายคนภายในงานต่างก็ร้องไห้ออกมาด้วยความยินดีที่นักกีฬาได้รับอิสรภาพให้มาร่วมการแข่งขันในที่สุด 

สำหรับ ซาเกีย คูดาดาดี ถือเป็นนักกีฬาหญิงคนที่ 2 ของ อัฟกานิสถาน ที่ได้มาแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ต่อจาก มารีนา คาริม ในการแข่งขันกรีฑา 100 เมตร หญิง คลาส ที 46 ของศึกเอเธนส์เกมส์ ปี 2004 ที่กรีซ

ทั้งนี้ ซาเกีย คูดาดาดี จะลงแข่งขันเทควันโด รุ่น 49 กิโลกรัม หญิง คลาส เค 44 ในวันพฤหัสบดีที่ 2 กันยายนนี้ ส่วน ฮอสเซน ราซูลี จะลงแข่งกรีฑา 400 เมตร ชาย คลาส ที 47 รอบคัดเลือก ในวันศุกร์ที่ 3 กันยายน.

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.