Thailand Sport Magazine Sponsored

“ส.เทควันโด” ปิ๊งไอเดียสู้ไวรัสโควิด จัดแข่งพุมเซ่ “Dance From Home” – ผู้จัดการออนไลน์

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored


“เสี่ยบิ๊ก” นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อคนไทยและคนทั่วโลก โดยวงการกีฬาก็ต้องหยุดการดำเนินกิจกรรมและการแข่งขันทุกชนิดกีฬา ขณะที่ สมาคมกีฬาเทควันโดฯ เองก็ต้องปิดแคมป์ฝึกซ้อม พร้อมปล่อยให้นักกีฬากลับไปเก็บตัวอยู่บ้านเพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อไวรัสร้าย

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้สถานการณ์ก็เริ่มดีขึ้นและหลายชนิดกีฬาก็ได้รับการผ่อนปรนให้กลับมาทำกิจกรรมได้บ้างแล้ว ส่วนเทควันโดแม้จะยังไม่ได้รับอนุญาตจากรัฐบาลให้กลับมาฝึกซ้อม แต่ก็มีแผนให้นักกีฬาฝึกซ้อม โดยมีผู้ฝึกสอนคอยติดตามและให้คำแนะนำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในส่วนของเทควันโด ประเภทท่ารำ (พุมเซ่) ที่มี โค้ชลี นา ยอน เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนนั้น ตอนนี้เตรียมจัดกิจกรรมการแข่งขันเทควันโดพุมเซ่ ผ่านทางออนไลน์ที่ชื่อว่า “Taekwondo Poomsae DFH Challange” (Dance From Home) ระหว่างวันที่ 31 พ.ค.-23 มิ.ย.นี้

สำหรับขั้นตอน วิธีการ และไทม์ไลน์ของกิจกรรมครั้งนี้ มีดังนี้ วันที่ 31 พ.ค.-23 มิ.ย. จัดทำสื่อวิดิโอพุมเซ่ เวลา 10.00-17.00 น., วันที่ 1 มิ.ย. อัพโหลดกิจกรรมผ่านบน FB Page : สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย และ FB Page : Thailand Taekwondo Dance From Home Event, วันที่ 1-8 มิ.ย. นักกีฬาโปรโมทกิจกรรมผ่าน FB Page : สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย และ FB Page : Thailand Taekwondo Dance From Home Event และ FB ของตัวเอง, วันที่ 8 มิ.ย. นักกีฬาอัพโหลดวิดิโอที่จะใช้ในกิจกรรมผ่านบน FB Page : Thailand Taekwondo Dance From Home Event, วันที่ 8 มิ.ย. สร้างโพสต์แต่ละรุ่นอายุบน FB Page : Thailand Taekwondo Dance From Home Event แบบเลือกสถานะแบบสาธารณะ ในเวลา 10.00 น. โดยแบ่งตามรุ่นอายุ คือ รุ่นอายุต่ำกว่า 11 ปี รุ่นอายุ 12-18 ปี รุ่นอายุ 19-30 ปี และรุ่นอายุ 31 ปีขึ้นไป, วันที่ 8-18 มิ.ย. ให้ผู้เข้าร่วมเริ่มอัพโหลดวิดิโอผ่านช่องแสดงความคิดเห็นและเริ่มกิจกรรมการแข่งขัน, วันที่ 18 มิ.ย. เวลา 17.00 น. ผู้ดำเนินการเริ่มเปิดการโหวตและอัพโหลด โดยการเปลี่ยนสถานะจากสาธารณะเป็นแบบส่วนตัว ซึ่งผู้เข้าร่วมจะไม่สามารถกดถูกใจ (ไลค์) ได้อีก และวันที่ 23 มิ.ย. เวลา 16.00 น. ประกาศผลผู้ชนะในแต่ละรุ่นอายุต่อไป โดยการตัดสินหาผู้ชนะเลิศ จะพิจารณาจากจำนวนการเข้ามากดถูกใจมากที่สุด นักกีฬาที่ชนะเลิศ ในแต่ละรุ่นอายุ สมาคมฯ จะมอบเสื้อทีมชาติพร้อมชุดแจ๊คเก็ต และใบประกาศนียบัตร เป็นของรางวัล ส่วนอันดับ 2 และ 3 จะได้เสื้อพร้อมใบประกาศฯ และอันดับ 4-10 ก็จะได้รับใบประกาศนียบัตรให้อีกด้วย

พ่อบ้านสมาคมกีฬาเทควันโดไทย กล่าวต่อว่า ในสัปดาห์หน้าคาดว่าทางสหพันธ์เทควันโดแห่งเอเชีย จะมีการประชุมผ่านระบบวิดิโอคอนเฟอเรนซ์ วาระสำคัญคือการเตรียมจัดการแข่งขันเทควันโดพุมเซ่ชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งหากไม่สามารถจัดแข่งขันได้ตามปกติ สหพันธ์ฯ ก็อาจจะมีการปรับการแข่งขันผ่านทางออนไลน์ก็ได้ รวมทั้งศึกเทควันโดพุมเซ่ชิแชมป์ประเทศไทย ที่จะจัดในเดือน ต.ค.นี้ หากยังมีปัญหาไวรัสโควิด-19 ทางโค้ชลี นา ยอน ก็เสนอให้จัดแข่งขันผ่านทางออนไลน์เช่นกัน ซึ่งเรื่องนี้จะมีการหารือกับทาง ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ และคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ต่อไป

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.