Thailand Sport Magazine Sponsored

ชิงเหรียญอลป.วันแรกทัพไทยลุ้นเฮ เทควันโดลงเตะมีโอกาสถึงทอง – สยามกีฬา

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

  แฟนกีฬาอาจได้เฮ รวมถึงมีโอกาสได้ฟังเสียงเพลงชาติไทยดังที่กรุงโตเกียว ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค.64 วันแรกของการชิงชัยอย่างเป็นทางการ ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 จากเทควันโด โดยวันดังกล่าว จอมเตะเบอร์ 1 ของโลกในรุ่น 49 กก.  “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ความหวังเหรียญทองโอลิมปิกของไทย รวมถึง  “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี ในรุ่น 58 กก.ชาย เตรียมเปิดหัวประเดิมลุ้นเหรียญโอลิมปิกให้กับทัพไทยในวันดังกล่าว ซึ่งเป็นการชิงชัยวันแรก หลังพิธีเปิดการแข่งขัน โดยวันเดียวกัน เทเบิลเทนนิส, มวยสากล, เรือกรรเชียง และ แบดมินตัน เริ่มแข่งขันรอบแรกด้วย 

     ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ซึ่งจะมีขึ้นที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่าง 23 ก.ค. – 8 ส.ค.64 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้ ทัพนักกีฬาไทยผ่านเข้าร่วมแข่งขันรวม 42 คน จาก 15 สมาคมกีฬา โดยในช่วงค่ำของวันที่ 10 ก.ค.นี้ นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ชุดทำศึกโตเกียว 2020 พร้อมคณะเจ้าหน้าที่บางส่วน จะออกเดินทางล่วงหน้าไปประเทศญี่ปุ่นก่อนเป็นชุดแรก เพื่อดำเนินการเรื่องเอกสารของนักกีฬาไทยกับทางเจ้าภาพ 

       ด้านการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 จะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ 23 ก.ค.64 ที่สนามโอลิมปิก สเตเดี้ยม ภายในกรุงโตเกียว โดยหลังพิธีเปิดการแข่งขัน ทัพนักกีฬาไทยมีคิวลงประเดิมสนามทำการแข่งขันในวันเสาร์ ที่ 24 ก.ค.64 หลายชนิดกีฬา อาทิ เทเบิลเทนนิส รอบแบ่งกลุ่ม,  แบดมินตัน รอบแบ่งกลุ่ม, มวยสากล รอบ 32 คน, เรือกรรเชียง รอบคัดเลือก ส่วนเทควันโด เป็นชนิดกีฬาเดียวที่แข่งวันเดียวจบและรู้ผล ทำให้จะเป็นชนิดกีฬาแรกที่ไทยมีโอกาสลุ้นเหรียญในศึกโตเกียว 2020 ด้วย  

     ทั้งนี้เทควันโดจะเป็นชนิดกีฬาแรกของไทยที่มีลุ้นเหรียญรางวัลในศึกโตเกียว 2020  โดยทัพไทยมีลุ้นที่จะได้เห็นเหรียญโอลิมปิกเกมส์ตั้งแต่วันแรกจาก “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะหมายเลข 1 ในรุ่น 49 กก.หญิง เจ้าของเหรียญทองแดง เมื่อปี 2016  รวมถึง “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี จอมเตะหนุ่มในรุ่น 58 กก.ชาย มีคิวลงแข่งขันในวันดังกล่าวด้วย โดยจะเริ่มแข่งขันตั้งแต่ 8 โมงเช้าเวลาไทย ซึ่งหากผ่านเข้าถึงรองชิงเหรียญรางวัลได้ ก็จะทำการแข่งขันต่อในช่วงเวลา 17.00 น. (เวลาไทย) 

     นอกจากนี้ในวันที่ 24 ก.ค.64 สองนักกีฬาเทเบิลเทนนิส อย่าง “ทิพย์” อรวรรณ พาระนัง ซึ่งคว้าตั๋วลุยโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรก และ “หญิง” สุธาสินี เสวตรบุตร ซึ่งผ่านเข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์เป็นสมัยที่ 2 มีโปรแกรมลงแข่งขันในวันดังกล่าวในประเภทหญิงเดี่ยว ส่วนมวยสากล มีคิวขึ้นเวทีวันแรก 2 รุ่น จากใบสน มณีก้อน รุ่น 69 กก.หญิง และ ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี รุ่น 57 กก. เช่นเดียวกับเรือกรรเชียง  นวมินทร์ ดีน้อย และ ศิวกร วงศ์พิณ ก็มีคิวลงแข่งขันรอบคัดเลือก เรือกรรเชียง รุ่นไลต์เวท 2 คนชายพายคู่ ด้านแบดมินตันก็จะเริ่มแข่งขันวันแรก ในรอบแบ่งกลุ่ม ทั้งประเภทหญิงเดี่ยว, ชายเดี่ยว, หญิงคู่ และคู่ผสม เช่นกัน
 

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.