Thailand Sport Magazine Sponsored

ส.กีฬากทม.เตรียมจับมือ ส.เทควันโด ผุดศูนย์ฝึกอะคาเดมี่ต่อยอดทีมชาติ – มติชน

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่อาคารกีฬาเวสน์ 3 กองการกีฬา สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง นพ.พิชญา นาควัชระ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย “โค้ช เช ยอง ซอก” หรือ นายชัชชัย ชเว หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย, นายดำรงค์ รื่นสุข เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด กทม. และ นายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ อุปนายกสมาคมฯ ร่วมเป็นประธานเปิดการฝึกอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาเทควันโด ประจำปี 2564 ตั้งแต่วันนี้ยาวไปจนถึงวันที่ 3 ธ.ค.นี้ โดยมีโค้ชและผู้ฝึกสอนจากชมรมต่างๆ เกือบ 50 คนร่วมเข้ารับการฝึกอบรมอย่างพร้อมเพรียงกันเพื่อเอาวิชาความรู้ต่างๆ ไปสอนเด็กๆ ให้เกิดประโยชน์

นพ.พิชญา เปิดเผยว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ที่แพร่ระบาดมาก่อนหน้านี้ จนทุกวันนี้เริ่มควบคุมได้ดีเพราะมีการรณรงค์การฉีดวัคซีนไปทั่วประเทศ ส่งผลให้มีการปลดล็อคกิจกรรมต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องกีฬา สมาคมฯเองได้ให้ความสำคัญเรื่องการส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรทางด้านกีฬา ตั้งแต่ขั้นพื้นฐานไปสู่ความเป็นเลิศและกีฬาอาชีพที่มีหลากหลาย รวมไปถึงอุตสาหกรรมกีฬา อย่างเป็นระบบและมีมาตรฐาน ภายใต้แผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 7 (พ.ศ.2564-2570) ยุทธศาสตร์ที่ 4 การส่งเสริมและพัฒนาบุคคลากรด้านกีฬา การเปิดอบรมผู้ฝึกสอนเทควันโดในครั้งนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งที่เราจะมอบองค์ความรู้ให้กับทุกคนไปพัฒนาต่อยอดได้ ภายใต้วิทยากรมากคุณภาพและผู้เชี่ยวชาญกีฬาชนิดนี้อย่าง โค้ชเช ยอง ซอก ที่พานักกีฬาไทยประสบความสำเร็จคว้าเหรียญทองโตเกียวเกมส์กลับมา

ทั้งนี้ในอนาคตสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกทม.จะร่วมมือกับสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยที่มี “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ จัดตั้งศูนย์ฝึก “เทควันโด อะคาเดมี่” ตามศูนย์กีฬากทม.ต่างๆ ที่เรามีอยู่ขึ้นมา เพื่อเป็นการต่อยอดและพัฒนานักเทควันโดยุวชนและเยาวชนที่เรามีอยู่เป็นจำนวนมากก้าวไปสู่ทีมชาติต่อไป เนื่องจากเรามีความพร้อมในทุกๆ ด้านทั้งในเรื่องของงบประมาณสถานที่ฝึกซ้อมและบุคลากร ในการให้ความรู้และพัฒนาเด็กๆ ให้ก้าวไปสู่ความเป็นเลิศได้ ซึ่งหากโครงการดังกล่าวนี้เกิดขึ้นจริงเชื่อว่า จะมีประโยชน์กับส่วนรวมมิใช่น้อย โดยเฉพาะตัวนักเทควันโดเอง ทั้งนี้ตนจะหาเวลาว่างไปพูดคุยเป็นการส่วนตัวกับ ผศ.พิมล ในเร็ววันนี้

ขณะที่ “โค้ชเช” นายชัชชัย ได้กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ นพ.พิชญา นาควัชระ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกทม.และผู้บริหารทุกท่านที่ให้ความสำคัญและสนใจในกีฬาเทควันโด ตัวเองพร้อมที่จะมอบความรู้และกฎกติการายละเอียดต่างๆ ให้กับทุกคน เพราะกีฬาชนิดนี้เด็กไทยมีความสามารถถึงระดับชั้นแนวหน้าของโลก เห็นได้จากความสำเร็จในเวทีต่างๆ หากเราสามารถพัฒนาผู้ฝึกสอนให้มีคุณภาพและศักยภาพที่สูงขึ้น ก็ย่อมจะก่อประโยชน์และส่งผลไปถึงตัวนักเทควันโดในบ้านเราต่อไป เปรียบเสมือนต้นน้ำดีปลายน้ำก็จะดีตามไปด้วย ส่วนอนาคตที่จะมีการสร้างอะคาเดมี่ขึ้นมานั้น ส่วนตัวเองมองว่า เป็นเรื่องที่ดีและมันจะเป็นประโยชน์มหาศาลกับสมาคมฯ เนื่องจากเราสามารถไปหยิบเอานักเทควันโดที่ประสบความสำเร็จจากโครงการนี้ไปต่อยอดก้าวสู่ทีมชาติในอนาคตได้ อย่างไรก็ตามเรื่องทั้งหมดจะเกิดขึ้นเป็นจริงได้นั้นก็ต้องให้ทาง นพ.พิชญา กับ ผศ.พิมล ได้ประชุมปรึกษาหารือร่วมกันอีกครั้งหนึ่ง ส่วนตัวเองนั้นพร้อมและยินดีทำงานร่วมด้วยอย่างเต็มที่

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.