Thailand Sport Magazine Sponsored

เปิดเหตุผล! ทำไม? ฟิลิปปินส์ เรียกแข้งไทยลีกติดทีมชาติน้อยลง – สยามกีฬา

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

ทีมชาติฟิลิปปินส์ ที่จับสลากอยู่กลุ่ม เอ ร่วมกับ ไทย,สิงคโปร์,เมียนมาร์,ติมอร์ เลสเต ในการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ  แชมป์เปี้ยนส์ชิพ 2020  ที่สิงคโปร์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่  5 ธ.ค.64-1 ม.ค.65 ภายใต้การคุมทัพของ สก็อต คูเปอร์  กุนซือชาวอังกฤษ ที่เคยผ่านงานในการคุมทีมในลีกไทย ได้ทำการประกาศรายชื่อ 27 นักเตะ ที่ลุยศึกฟุตบอลรายการชิงแชมป์อาเซียนออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    โดยครั้งนี้ทีมชาติฟิลิปปินส์ เรียกนักเตะจากไทยลีกเข้าไปร่วมทีมน้อยกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาโดยติดทีมไป 7 รายประกอบไปด้วย เบนด์ ชิฟแมน(ราชบุรี เอฟซี),อามานี อากีนัลโด(หนองบัว พิชญเอฟซี),ไดสถเกะ ซาโตะ(สุพรรณบุรี เอฟซี),มาร์ติน สตูเบิล(เมืองกาญจน์),เควิน อินเกรโซ(บีจีปทุมยูไนเต็ด),เอียน แรมซี่(หนองบัว พิชญ เอฟซี),แพทริก ไรเซลท์(สุพรรณบุรี เอฟซี) จากจำนวนการค้าแข้งในเมืองไทยระดับลีกสูงสุดและลีกรอง 13 ราย 

    มีหลายเหตุผลที่การเรียกตัวผู้เล่นครั้งนี้จะมีผู้เล่นจากไทยลีกน้อยลงไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอายุผู้เล่นรวมไปถึงนักเตะหลายคนประกาศเลิกลาทีมชาติ แต่ในช่วง 2 ปีหลังที่ ฟิลิปปินส์ ที่มีโครงสร้างฟุตบอลไม่แข็งแกร่งมากหากเทียบกับไทยและชาติชั้นนำอาเซียน เพราะฟุตบอลไม่ใช่กีฬาเบอร์หนึ่งที่อยู่ในกระแสนิยม ที่ดินแดนตากาล็อค จะนิยม บาสเกตบอลและมวยสากล มากกว่า 

    แต่ก็ใช่ว่าเมื่อขาดความนิยมแล้วจะต้องหยุดอยู่กับที่ ฟิลิปปินส์เดินหน้าพัฒนาทีมผู้เล่นอายุน้อยหลังจากเห็นปัญหาในเรื่องของประสบการณ์ผู้เล่นจากการลงเล่นในฟุตบอลซีเกมส์ 2019 ที่พวกเขาเป็นเจ้าภาพจึงเกิด Azkals Development Team ขึ้นมา เป็นทีมชาติฟิลิปปินส์อายุน้อยที่เตรียมการสำหรับอนาคต โดยผู้เล่นส่วนใหญ่จะมาจากระดับมหาวิทยาลัยค่าเฉลี่ยประมาณ 22-24 ปี ซึ่งมีการส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลอาชีพของประเทศ

    ใน 27 รายชื่อ มีนักเตะจาก Azkals Development Team มากถึง 9 คน ถือว่ามากที่สุดจากผู้เล่นทั้งหมดที่ติดทีมไปลุยสิงคโปร์ในครั้งนี้ เป้าหมายของ สก็อต คูเปอร์ ในทัวร์นาเมนต์นี้คือการวางรากฐานทีมชาติฟิลิปปินส์ให้แข็งแกร่งเพิ่มตัวเลือกสำหรับอีเวนต์ที่สำคัญในอนาคต  ที่สำคัญในทีมสโมสรฟุตบอลแห่งนี้ยังรวบรวมเอาบรรดาลูกครึ่งอายุน้อยไว้ในทีมมากมาย  Azkals Development Team  ถูกปั้นมาอย่างจริงจังตั้งแต่ปี 2020 

   

     สำหรับโปรแกรมเอเอฟเอฟ  แชมป์เปี้ยนส์ชิพ 2020 รอบแรกของ ฟิลิปปินส์ประกอบไปด้วย 8 ธ.ค.64 พบ สิงคโปร์, 11 ธ.ค.64 พบ ติมอร์ เลสเต, 14 ธ.ค.64 พบ ไทย, 18 ธ.ค.64 พบ เมียนมาร์

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.