ADVERTISEMENT

‘ม.กีฬาแห่งชาติ’ เชิดชูเกียรติ นักศึกษาฮีโร่พาราลิมปิก ‘ปริวัฒน์’ หนุนสุดตัว – มติชน

‘ม.กีฬาแห่งชาติ’ เชิดชูเกียรติ นักศึกษาฮีโร่พาราลิมปิก ‘ปริวัฒน์’ หนุนสุดตัว

ดร.ปริวัฒน์ วรรณกลาง อธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีแสดงความยินดีและเชิดชูเกียรติแก่นักกีฬา “พาราลิมปิก โตเกียวเกมส์ 2020” ซึ่งจัดโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ อธิวัฒน์ ดอกไม้ขาว ฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ประจำวิทยาเขตสุพรรณบุรี ที่ห้องคณะวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุพรรณบุรี

สืบเนื่องจากในการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิก โตเกียวเกมส์ 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 24 สิงหาคม-วันที่ 8 กันยายน 2564 ไทยได้ส่งนักกีฬาคนพิการเข้าร่วมทำการแข่งขันจำนวนหลายคน ในจำนวนนี้ได้มีนักกีฬา ที่กำลังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุพรรณบุรี เข้าร่วมแข่งขันจำนวน 3 คน ได้แก่

ขวัญสุดา พวงกิจจา นักกีฬาเทควันโด ในรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัม ประเภทแขนขาขาดข้างใดข้างหนึ่ง ผลงานการแข่งขัน 1 เหรียญทองแดง, สุธี คลองรั้ว นักกีฬาวีลแชร์เทนนิส ผ่านเข้ารอบ 32 คน และอัญชญา เกตุแก้ว นักกีฬาว่ายน้ำพิการแขนขาขาด ประเภทฟรีสไตล์ 100 เมตรหญิง เข้าอันดับที่ 6 ด้วยผลงานดังกล่าวของนักกีฬาทั้ง 3 คน ถือว่าเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่สถาบัน และ ประเทศชาติ

ทางมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุพรรณบุรี จึงได้จัดงานเชิดชูเกียรติ พร้อมกับมอบทุนการศึกษาให้กับนักกีฬาทั้ง 3 คน เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ อีกทั้งยังเป็นแบบอย่างที่ดีแก่นักกีฬารุ่นต่อไปอีกด้วย

ดร.ปริวัฒน์ วรรณกลาง อธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ กล่าวว่า ไม่จำเป็นว่านักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันจะต้องได้เหรียญรางวัลหรือไม่ แต่การที่ได้ทำหน้าที่เพื่อชื่อเสียงของประเทศไทยถือว่าเป็นแบบอย่างที่น่ายกย่อง มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ยินดีให้การสนับสนุนนักกีฬาทุกคนอย่างเต็มที่ พร้อมที่จะส่งเข้าร่วมแข่งขันทุกรายการ เป้าหมายนอกจากเหรียญรางวัลแล้ว ที่สำคัญกว่าคือ การสร้างมิตรภาพ การมีน้ำใจเป็นนักกีฬาให้เป็นที่ยอมรับของนักกีฬาทุกชาติ ถือว่าสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าการได้รับเหรียญทอง

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

ผู้สื่อข่าว กีฬา

ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

Related Posts

Next Post

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.