Thailand Sport Magazine Sponsored

ม.กรุงเทพธนบุรี แหล่งรวมความรู้ ทันตแพทย์-กีฬา-บริบาลผู้สูงวัย

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

รศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดี มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี(มกธ.) หรือ BANGKOKTHONBURI UNIVERSITY (BTU) กล่าวว่า เรามีความพร้อมในด้านการเรียนการสอนในคณะสายวิทยาศาสตร์สุขภาพ โดยเฉพาะคณะทันตแพทยศาสตร์ ซึ่งหลักสูตรได้ผ่านการรับรองจากทันตแพทยสภาแล้ว และได้เปิดสอนในปีการศึกษา 2564 นี้ เป็นรุ่นที่ 3 รุ่นละ 40 คน และเปิดสอนในระดับ ป.โท สาขาทันตกรรมการจัดฟัน และทันตกรรมรากเทียมอีกด้วย

ในส่วนของคณะพยาบาลศาสตร์ และคณะสาธารณสุข นั้น เป็นที่ต้องการของตลาด นศ.ที่จบจาก ม.กรุงเทพธนบุรี จะมีหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชนมารับไปทำงานตั้งแต่ก่อนจบการศึกษา

นอกจากนี้ ยังมีศูนย์เวชศาสตร์ผู้สูงอายุ ซีเนียร์ คอมเพล็กซ์ ให้บริการดูแลผู้สูงอายุที่ต้องการรักษาสุขภาพ รวมทั้งผู้ป่วยติดเตียง ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย

รศ.ดร.บังอร กล่าวต่อไปว่า ม.กรุงเทพธนบุรี เป็นแหล่งรวมองค์ความรู้สาขาต่าง ๆ มี นศ จากทั่วทุกภูมิภาคมาเรียนโดยไม่แบ่งเชื้อชาติศาสนา และได้เริ่มรับ นศ. เยาวชนจากจังหวัดชายแดนภาคใต้มาเรียน ตามโครงการ “สานใจไทยสู่ใจใต้” ตั้งแต่ช่วงเปิดมหาวิทยาลัย มาจนถึงปัจจุบัน โดยจัดหอพักให้อยู่ฟรี มอบทุนการศึกษาให้บางส่วน และช่วยหางานทำให้มีรายได้

“มีผู้ปกครองเขียนจดหมายส่งมาถึงอธิการบดีว่า ดีใจมากที่ลูกได้มาเรียนที่ ม.กรุงเทพธนบุรี ลูกไม่เคยทำให้พ่อแม่ผิดหวัง เพราะตั้งใจเรียน และนอกจากจะ ไม่รบกวนค่าใช้จ่ายจากพ่อแม่แล้ว ลูกยังส่งเงินที่ได้จากการทำงานพิเศษในระหว่างเรียนมาช่วยแบ่งเบาภาระพ่อแม่อีกด้วย เพราะเราสนับสนุนให้ นศ.มีรายได้พิเศษจากการทำงานที่เหมาะสม เช่นการเป็นเทรนเนอร์ในฟิตเนสของ มหาวิทยาลัยของเราเอง” รศ.ดร.บังอร กล่าว

ส่วนสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬานั้น เราสนับสนุนนักกีฬาด้วยใจรักมาตลอด เช่น “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง นักฟุตบอลมืออาชีพ นับเป็นรุ่นแรก ๆ กระทั่งปัจจุบัน ม.กรุงเทพธนบุรี เป็นที่ 1 ในด้านคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา กับผลงานเจ้าเหรียญทองในกีฬามหาวิทยาลัย 3 ปีซ้อน 

ล่าสุด มีนักกีฬาทีมชาติไทย สังกัด ม.กรุงเทพธนบุรี 4 ประเภท รวม จำนวน 5 คน เตรียมตัวเดินทางเข้าร่วมการแข่งขัน กีฬาโอลิมปิก ที่ประเทศญี่ปุ่นคือ 1)นักกีฬาว่ายน้ำ นายนวพรรษ วงศ์เจริญ 2) นักกีฬาเทควันโด นส.พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ 3) นักกีฬาแบดมินตัน นส.รัชนก อินทนนท์ และนายเดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ 4) นักกีฬาเทเบิลเทนนิส นส.สุธาสินี เสวตรบุตร

นับว่า “ม.กรุงเทพธนบุรี”เป็นมหาวิทยาลัยที่แข็งแกร่งทั้งบู๊ และบุ๋น ที่ใครๆไม่ควรพลาดโอกาสเข้าศึกษา และขณะนี้กำลังเปิดรับสมัคร สนใจสอบถาม หรือขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 16/10 ถ.เลียบคลองทวีวัฒนา เขต/แขวงทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10170 โทร 02-800-6800-5 เว็บไซด์ : www.bkkthon.ac.th  Facebook : มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี – BTU

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.