ADVERTISEMENT

บิ๊กต้อมเตรียมถกทัพใหญ่ เฟ้นนักกีฬาไทยถือธงไตรรงค์พิธีเปิดโตเกียว 2020 – มติชน

บิ๊กต้อมเตรียมถกทัพใหญ่ เฟ้นนักกีฬาไทยถือธงไตรรงค์พิธีเปิดโตเกียว 2020 

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม-8 สิงหาคมนี้ โดยทัพนักกีฬาไทยคว้าโควต้าเข้าร่วมชิงชัยรวมทั้งสิ้น 41 คนใน 14 ชนิดกีฬานั้น

“บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ชุดสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ได้เข้าร่วมการประชุมหัวหน้าคณะนักกีฬาโอลิมปิก ซึ่งมี โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอไอซี) เข้าร่วมด้วย โดยประธานไอโอซี ได้กล่าวขอบคุณทุกชาติ ที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมชิงชัย แม้ทั่วโลกกำลังเผชิญหน้ากับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จนเจอความยากลำบากในการเตรียมทีมนักกีฬา โดยกำชับให้ทุกชาติปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ตามที่เพลย์บุ๊กที่เจ้าภาพกำหนด และขออภัยทุกชาติที่อาจจะไม่ได้รับความสะดวกสะบายมากนักในการแข่งขันท่ามกลางวิกฤต

นายธนา กล่าวอีกว่า โธมัส บาค รับปากว่าจะพยายามหารือ เพื่อขอลดขั้นตอนต่างๆ ที่สนามบินลง โดยเฉพาะในวันที่ 18 กรกฎาคมนี้ ซึ่งจะเป็นวันที่นักกีฬาจากหลายประเทศแห่กันเดินทางมาถึงญี่ปุ่น ดังนั้นจากระยะเวลาปกติ 2 ชั่วโมง ที่ใช้ดำเนินการในช่วงแรก อาจเพิ่มไปถึง 4-5 ชั่วโมง ส่วนพิธีเปิดการแข่งขันวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ เจ้าภาพยืนยันว่า นอกจากเจ้าหน้าที่ นักกีฬาแล้ว จะอนุญาตให้เพียง ประธานคณะกรรมการโอลิมปิก รวมถึงเลขาธิการ และรัฐมนตรีกีฬาของแต่ละชาตินั้นๆ เข้าไปร่วมได้เพียง 3 คน

บิ๊กต้อมกล่าวว่า ในส่วนของนักกีฬาไทย ทั้งชายและหญิง ที่จะเลือกมาทำหน้าที่ถือธงไตรรงค์ลงสู่สนามในพิธีเปิดการแข่งขันนั้น เวลานี้ยังสรุปไม่ได้ โดยจะขอนำเรื่องนี้เข้าหารือกับทีมผู้ฝึกสอนของแต่ละสมาคมกีฬาในวันที่ 18 กรกฎาคมนี้ อีกครั้ง โดยจะขอดูว่านักกีฬาใดมีโปรแกรมการแข่งขัน หรือโปรแกรมการฝึกซ้อมเป็นอย่างไรบ้าง และจะกระทบกับคิวแข่งและซ้อมหรือไม่ หากต้องมาทำหน้าที่ดังกล่าวในช่วงค่ำวันที่ 23 กรกฎาคม ซึ่งก็คาดว่าเรื่องนี้จะได้ข้อสรุปอย่างเร็วที่สุดก็คือ วันจันทร์ ที่ 19 กรกฎาคมนี้

หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยกล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนบรรยากาศภายในหมู่บ้านนักกีฬาเวลานี้ ก็เริ่มคึกคักขึ้นเรื่อยๆ เพราะเริ่มมีทีมกีฬาหลายชาติทยอยเดินทางมาถึงแล้ว โดยรวมถือว่าไม่ได้มีอะไรน่ากังวล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่พัก หรือเรื่องอาหาร ซึ่งที่โรงอาหารก็มีเมนูอาหารหลากหลายให้เลือกทาน ทั้งสไตล์ญี่ปุ่น, จีน, อิตาลี, เวียดนาม หรือจะเป็นพวกสเต็ก ไปจนถึงสลัดผัก ก็มีให้เวียนมาให้เลือกทาน เชื่อว่านักกีฬาไทยไม่น่ามีปัญหากับเรื่องอาหาร ที่สำคัญ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้แจ้งมาแล้วว่าจะทำข้าวกล่อง 40-50 ชุด นำส่งนักกีฬาไทยทุกมื้อเย็น ก็ต้องขอบคุณทางสถานทูตที่สนับสนุน และให้ความช่วยเหลือทีมกีฬาไทยอย่างเต็มที่

“ในส่วนของสนามแข่งขัน โดยรวมถือว่าได้มาตรฐาน โดยเมื่อวานก่อน ผมได้เดินทางไปชมสนามกีฬาเทควันโด ซึ่งก็อยู่ห่างออกจากหมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิกไม่ไกลมาก ใช้เวลาเดินทางราว 30-40 นาทีก็ถึง ก็ถือว่าอยู่ในข้อกำหนดของการแข่งขัน สภาพอากาศโดยรวมช่วงที่ผ่านมามีฝน แต่ก็ได้รับแจ้งว่าตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคมเป็นต้นไปฝนจะหมด และเริ่มเข้าสู่ฤดูร้อนแล้ว ซึ่งในวันที่ 16 กรกฎาคมนี้ ผมก็จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมทีมนักกีฬาเรือใบ และวินด์เซิร์ฟ ที่เกาะเอโนะชิมะ สถานที่แข่งขัน”

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

ผู้สื่อข่าว กีฬา

ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

Related Posts

Next Post

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.