บอร์ด กกท. ไฟเขียวแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 7

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) ครั้งที่ 7/2564 โดยมีคณะกรรมการฯ และดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ร่วมประชุม ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม

ที่ประชุมรับทราบเรื่อง ผลการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยประเทศไทยมีนักกีฬาผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จำนวน 16 ชนิดกีฬา 15 สมาคมกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา กอล์ฟ ขี่ม้า เรือใบ เรือแคนู/คายัค เรือกรรเชียง วินด์เซิร์ฟ ว่ายน้ำ เทเบิลเทนนิส เทควันโด แบดมินตัน จักรยาน มวยสากลสมัครเล่น ยูโด ยิงปืน และยิงเป้าบิน ส่วนผลการแข่งขันของนักกีฬาไทย ทำผลงานได้ 1 เหรียญทอง จาก พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ กีฬาเทควันโด หญิง รุ่น 49 กิโลกรัม และ 1 เหรียญทองแดง จาก สุดาพร สีสอนดี กีฬามวยสากล หญิง รุ่น 57-60 กิโลกรัม โดยประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 59 ของโลก อันดับที่ 12 ของเอเชีย และเป็นอันดับที่ 3 ของอาเซียน

ที่ประชุมยังได้เห็นชอบการทบทวนแผนยุทธศาสตร์การกีฬาแห่งประเทศไทย (พ.ศ. 2565 – 2570) ตามกรอบของระบบการประเมินผลรัฐวิสาหกิจ ในส่วนการบริหารจัดการองค์กร ข้อที่ 2 ด้านการวางแผนเชิงกลยุทธ์ และข้อที่ 4 ด้านการมุ่งเน้นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและลูกค้า เพื่อให้มีความสอดคล้องกับแผนในระดับต่าง ๆ ตามกรอบทิศทางการดำเนินนโยบายของประเทศ อาทิ ยุทธศาสตร์ชาติ พ.ศ. 2561 – 2580, แผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ (พ.ศ. 2561 – 2580), (ร่าง) แผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 7 (พ.ศ. 2565 – 2570) และแผนยุทธศาสตร์รัฐวิสาหกิจ (รายสาขา) สาขาสังคมและเทคโนโลยี เป็นต้น พร้อมแผนยุทธศาสตร์ด้านผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและลูกค้าการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยกำหนดรายละเอียดเกณฑ์การประเมินผลองค์กร ในระดับที่ 3 ทั้งนี้กำหนดให้คณะกรรมการรัฐวิสาหกิจให้ความเห็นชอบ แผนยุทธศาสตร์กลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและลูกค้า การกำหนดวัตถุประสงค์และขอบเขตของการมุ่งเน้นหรือบริหารจัดการผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย การกำหนดประเด็นหรือความต้องการของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และลูกค้าที่สำคัญ แผนยุทธศาสตร์ระยะยาว แผนปฏิบัติงานประจำปีผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และลูกค้าขององค์กร

นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้เห็นชอบ แต่งตั้งคณะอนุกรรมการสรรหาบุคคลที่มีความเหมาะสมเพื่อเสนอแต่งตั้งเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ในคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ประกอบด้วย นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานอนุกรรมการ พลเอก รณชัย มัญชุสุนทรกุล เป็นอนุกรรมการ นายณัฐวุฒิ เรืองเวส เป็นอนุกรรมการ นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นเลขานุการ และนายยุธยา จีนหีต ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ เป็นผู้ช่วยเลขานุการ

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่