ADVERTISEMENT

บอร์ด กกท. ไฟเขียวแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 7 – มติชน

บอร์ด กกท. ไฟเขียวแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 7

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) ครั้งที่ 7/2564 โดยมีคณะกรรมการฯ และดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ร่วมประชุม ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม

ที่ประชุมรับทราบเรื่อง ผลการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยประเทศไทยมีนักกีฬาผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จำนวน 16 ชนิดกีฬา 15 สมาคมกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา กอล์ฟ ขี่ม้า เรือใบ เรือแคนู/คายัค เรือกรรเชียง วินด์เซิร์ฟ ว่ายน้ำ เทเบิลเทนนิส เทควันโด แบดมินตัน จักรยาน มวยสากลสมัครเล่น ยูโด ยิงปืน และยิงเป้าบิน ส่วนผลการแข่งขันของนักกีฬาไทย ทำผลงานได้ 1 เหรียญทอง จาก พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ กีฬาเทควันโด หญิง รุ่น 49 กิโลกรัม และ 1 เหรียญทองแดง จาก สุดาพร สีสอนดี กีฬามวยสากล หญิง รุ่น 57-60 กิโลกรัม โดยประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 59 ของโลก อันดับที่ 12 ของเอเชีย และเป็นอันดับที่ 3 ของอาเซียน

ที่ประชุมยังได้เห็นชอบการทบทวนแผนยุทธศาสตร์การกีฬาแห่งประเทศไทย (พ.ศ. 2565 – 2570) ตามกรอบของระบบการประเมินผลรัฐวิสาหกิจ ในส่วนการบริหารจัดการองค์กร ข้อที่ 2 ด้านการวางแผนเชิงกลยุทธ์ และข้อที่ 4 ด้านการมุ่งเน้นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและลูกค้า เพื่อให้มีความสอดคล้องกับแผนในระดับต่าง ๆ ตามกรอบทิศทางการดำเนินนโยบายของประเทศ อาทิ ยุทธศาสตร์ชาติ พ.ศ. 2561 – 2580, แผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ (พ.ศ. 2561 – 2580), (ร่าง) แผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 7 (พ.ศ. 2565 – 2570) และแผนยุทธศาสตร์รัฐวิสาหกิจ (รายสาขา) สาขาสังคมและเทคโนโลยี เป็นต้น พร้อมแผนยุทธศาสตร์ด้านผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและลูกค้าการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยกำหนดรายละเอียดเกณฑ์การประเมินผลองค์กร ในระดับที่ 3 ทั้งนี้กำหนดให้คณะกรรมการรัฐวิสาหกิจให้ความเห็นชอบ แผนยุทธศาสตร์กลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและลูกค้า การกำหนดวัตถุประสงค์และขอบเขตของการมุ่งเน้นหรือบริหารจัดการผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย การกำหนดประเด็นหรือความต้องการของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และลูกค้าที่สำคัญ แผนยุทธศาสตร์ระยะยาว แผนปฏิบัติงานประจำปีผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และลูกค้าขององค์กร

นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้เห็นชอบ แต่งตั้งคณะอนุกรรมการสรรหาบุคคลที่มีความเหมาะสมเพื่อเสนอแต่งตั้งเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ในคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ประกอบด้วย นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานอนุกรรมการ พลเอก รณชัย มัญชุสุนทรกุล เป็นอนุกรรมการ นายณัฐวุฒิ เรืองเวส เป็นอนุกรรมการ นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นเลขานุการ และนายยุธยา จีนหีต ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ เป็นผู้ช่วยเลขานุการ

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

ผู้สื่อข่าว กีฬา

ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

Related Posts

Next Post

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.